6 cách giảm mỡ bụng dưới hiệu quả cho dân văn phòng

Với đặc thù công việc phải ngồi liên tục trong nhiều giờ đồng hồ của dân văn phòng là nguyên nhân chính khiến tình trạng mỡ bụng càng trở nên trầm trọng. Làm sao để giảm mỡ bụng cho dân văn phòng cũng là một trong những từ khóa được tìm hiểu khá nhiều trên Internet chứng tỏ mỡ bụng chính là kẻ thù vô cùng đáng ghét ảnh hưởng tới cả thẩm mỹ và sức khỏe. Ngày hôm nay chúng ta cùng đến với 6 cách để giảm mỡ bụng dưới hiệu quả cho dân văn phòng, giúp bạn khỏe mạnh và trở nên tự tin hơn.

Tính chất công việc một phần nào khiến việc áp dụng các phương pháp giảm mỡ bụng thông thường không hiệu quả. Đó chính là lí do vì sao bạn cần phải tìm hiểu kỹ nguyên nhân và cách giảm mỡ bụng riêng dành cho dân văn phòng.7 cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng khỏe đẹp hơn - BlogAnChoi

Trước khi áp dụng các phương pháp giảm mỡ bụng sao cho hiệu quả, bạn cần hiểu nguyên nhân gây nên mỡ bụng.

6 cách giảm mỡ bụng dưới hiệu quả nhất cho dân văn phòng

1. Thay đổi tư thế làm việc

Như đã nói trên do đặc thù công việc phải ngồi lâu một chỗ trong nhiều giừ, ít vận động khiến năng lượng tiêu hao rất thấp khiến tích tụ mỡ và tập trung chủ yếu vào phần bụng. Vì vậy bạn cần phải thay đổi tư thế làm việc băng cách ngồi thẳng lưng, đứng dậy đi lại, vận động nhẹ nhàng sau khoảng 1 giờ đồng hồ làm việc. 

Tư thế ngồi có thể giúp hạn chế tích mỡ bụng cho dân văn phòng

2. Tập những bài tập giảm mỡ bụng ngắn và tham gia các hoạt động thể chất

Đây là điều mà bất kỳ ai trong số chúng ta cũng cần phải duy trì đều đặn. Đối với dân văn phòng để giảm mỡ bụng hiệu quả bạn cần phải tăng cường thêm các bài tập HIIT để để đốt mỡ.

Bạn có thể kết hợp chạy bộ, đi bộ vào lúc sáng sớm đồng thời kết hợp các bài tập giảm mỡ bụng.7 cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng khỏe đẹp hơn - BlogAnChoi

Tuy nhiên,  xin lưu ý với bạn một điều quan trọng đó chính là cường độ. Đừng vì quá lo lắng mà tập quá sức. Bạn chỉ cần duy trì đều đặn các bài tập từ 30 phút – 1 tiếng đồng hồ mỗi ngày, duy trì 4 -5 ngày trong 1 tuần nhé!

Tập thể dục không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, cơ thể khỏe mạnh hơn nữa đấy!

Kết hợp các bài tập bụng cùng những bài tập giảm mỡ như HIIT để đạt hiệu quả tối đa

3. Điều chỉnh chế độ ăn uống 

Ăn vặt ở ở văn phòng dường như đã trở thành " văn hóa " đây là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng tích mỡ bụng. Vì vậy để có thể sở hữu một vòng  2 phẳng như tờ thì bạn cần thay đổi thói quen này bằng cách các thực đơn giảm mỡ bụng lành mạnh hiệu quả nhé.

ĐỌC THÊM: BÍ QUYẾT GIẢM MỠ BỤNG TỪ CHÍNH CHẾ ĐỘ ĂN HÀNG NGÀY

Một chế độ ăn lành mạnh chính là phương pháp giảm mỡ bụng tốt nhất cho dân văn phòng

4. Ngủ đủ giấc 

Sau một ngày làm việc mệt nhọc, bạn nên để cơ thể nghỉ ngơi theo đúng nhu cầu của nó. Đừng tiếp tục ngồi làm việc hay xem những bộ phim đến khuya hay tờ mờ sáng. Bạn đã ngồi cả ngày tại văn phòng rồi đúng không nhỉ?7 cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng khỏe đẹp hơn - BlogAnChoi

Hơn nữa, khi thức khuya, bạn sẽ dễ bị đói do nhịp sinh học bị rối loạn, nếu nạp thêm thức ăn vào giờ này thì sẽ khiến mọi kế hoạch giảm mỡ bụng của bạn tiêu tan. 7 cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng khỏe đẹp hơn - BlogAnChoi

Quan trọng hơn cả, giấc ngủ cực kì ảnh hưởng với hệ thần kinh và nhiều bộ phận khác trên cơ thể. Nếu bạn ngủ không đủ giấc vào buổi tối, không chỉ tăng thêm lượng mỡ thừa, làn da xấu đi mà còn phát sinh thêm nhiều bệnh khác.

Kể từ nay, hãy cố gắng sắp xếp lại công việc của mình, đi ngủ đúng 7 – 8 tiếng mỗi đêm để tốt cho sức khoẻ nhé!

5. Điều chỉnh nhịp thở của cơ thể

Phương pháp này nghe có vẻ chả liên quan nên nhiều bạn bỏ qua nó. Thực ra, đây là cách đơn giản nhất mà hiệu quả mang lại thì không hề nhỏ.7 cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng khỏe đẹp hơn - BlogAnChoi

Khi làm việc tại văn phòng, bạn sẽ cảm thấy căng thẳng khi công việc áp lực. Lúc này, bạn sẽ thở gấp gáp hơn hoặc có khi nín thở trong vài giây. Nhịp thở nông như thế này không hề tốt cho cơ thể. Hãy tập thở chậm rãi để cơ bụng được co giãn đúng cách và giảm được lượng mỡ dư thừa. 

ĐỌC THÊM: 3 PHƯƠNG PHÁP GIẢM CÂN ĐÚNG TRONG MỌI TRƯỜNG HỢP

6. Điều cuối cùng chính là lòng quyết tâm của bạn

Bất kì lúc nào bạn có ý định bỏ cuộc hoặc không thực hiện các phương pháp đều đặn, việc giảm mỡ bụng sẽ tiêu tan. Vì vậy, bạn cần phải đặt ra lộ trình cho mình và hạ quyết tâm, kết hợp đầy đủ các cách mà BlogAnChoi gợi ý trên đây. 7 cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng khỏe đẹp hơn - BlogAnChoi

Nếu thấy nản lòng, hãy tưởng tượng đến lúc bạn được diện những bộ trang phục chuẩn đẹp mà không cần để tâm đến mỡ bụng nữa. Chúc các bạn thành công!

Ưu đãi: Giảm cân cùng HLV cá nhân chỉ từ 299.000 VNĐ / 30 ngày