Bí quyết giảm mỡ bụng từ chính chế độ ăn hàng ngày

Bạn tập luyện rất chăm chỉ, bạn đã dành hàng giờ liền chỉ chăm chăm vào những bài tập giảm mỡ bụng, nhưng vòng 2 của bạn vẫn không hề nhỏ đi chút nào vậy thì đã đến lúc bạn cần chú ý đến những bí quyết giảm mỡ bụng đến từ chính trong chế độ ăn hàng ngày của mình thôi nhé.

Bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi nhanh chóng bằng cách áp dụng những bí quyết giảm mỡ bụng dưới đây:

Các loại sinh tố siêu dinh dưỡng

Có một loại sinh tố đủ để dập tắt ngay lập tức cơn thèm ăn của bạn và xứng đáng có trong thực đơn giảm mỡ bụng của bạn có tên gọi là Fab 4 (viết tắt của Protein-, fat-, fiber-, green focused).

Đó là tên gọi chung của các loại sinh tố chứa đầy đủ các chất đạm, chất béo tốt, chất xơ, rau củ quả xanh. Sinh tố Fab 4 có tác dụng trong việc hỗ trợ cân bằng đường huyết bằng cách làm chậm lại tốc độ hấp thu glucose, từ đó kéo dài quá trình ổn định đường huyết của bạn.

Chính vì vậy nó sẽ ức chế cơn thèm ăn của bạn và đặc biệt là các loại bánh kẹo. Hai công thức Fab 4 bạn có thể tham khảo: Số 1: Bí ngòi, bông cải xanh, cải xoăn; số 2: bột cacao, quế, hạt chia, bột protein, sữa hạnh nhân không đường, một nắm rau cải xanh.

Loại bỏ Kem khỏi khẩu phần ăn

Có một bí quyết giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả mà chắc hẳn khiến bạn phải bất ngờ, đó là hãy thay thế các chất gây béo như sữa đặc có đường, kem tươi,... bằng một mưỡng nhỏ dầu ô liu hoặc dầu dừa trong các thức uống chẳng hạn như cafe mà không nhất thiết phải từ bỏ món đồ uống ưa thích của bạn.

Các loại sữa, kem có ảnh hưởng rất lớn đến đường huyết, nó đánh lừa cơ thể bạn, làm cho cảm giác thèm ăn trỗi dậy chỉ sau một khoảng thời gian ngắn sử dụng nó. Và khi nó được thay thế bằng một loại dầu thực vật nguyên chất không những sẽ làm giảm cơn thèm ăn của bạn mà nó còn làm cho làn da của bạn trông sáng sủa hơn.

Nói không với đồ uống ngọt và có ga

Cho dù bạn có tập luyện vất vả bao nhiêu đi chăng nữa thì kết quả đó cũng sẽ đổ sông đổ biển khi chưa từ bỏ được những đồ uống ngọt và có ga, vì khi sử dụng các loại đồ uống này, insulin được giả phóng, từ đó nó sẽ sử dụng năng lượng từ đây thay vì từ các tế bào mỡ. Vậy là hiểu rồi, muốn giảm mỡ bụng thì hãy lưu ý vấn đề này ngay nhé, thay bằng nước lọc ngay thôi nào.

Tuyệt đối không ăn đêm 

Một bữa ăn lúc nửa đêm là cực kỳ tai hại nếu như bạn muốn giảm cân thì hãy laoij bỏ thói quen này ngay lập tức. Bạn có biết rằng khoảng thời gian 6 đến 8 tiếng kể từ lúc ăn tối là lúc cơ thể bạn tập trung vào tiêu hóa, 4 tiếng tiếp theo là lúc cơ thể đang đốt mỡ. Nếu trong khaongr thời gian này chúng ta tiếp tục ăn thì cơ thể sẽ báo hiệu rằng không cần tiếp tục thực hiện tiến trình đốt mỡ để giải phóng năng lượng nữa và như vậy bạn biết kết quả ra sao rồi đó.

Hạn chế các sản phẩm từ bột mỳ

Những thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) cao như bánh mì, mì ý, trái cây sấy khô,… sẽ ngăn chặn insulin, làm bạn ăn nhiều hơn và tăng cân. Đồ ăn giàu đường cũng mang lại tác hại tương tự như thức uống ngọt. Bạn không cần phải kiêng hoàn toàn, nhưng chỉ nên ăn vài lần mỗi tháng mà thôi để có được một quá trình giảm cân bền vững nhé.

THAM KHẢO: THỰC ĐƠN GIẢM CÂN. GIẢM TỚI 8KG TRONG 2 TUẦN