Giảm cân nhanh với Yoga một cách hiệu quả 

Giảm cân nhanh với Yoga hiệu quả . Ngày nay chỉ có yoga để giảm cân là bài tập dễ dàng và an toàn nhất. Chúng ta sẽ thấy các bài tập yoga hàng đầu để giảm cân một cách tự nhiên. Nhưng bí quyết giảm cân là chăm chỉ và không có cách nào khác. Nếu bạn đang nghiêm túc tìm kiếm giảm cân thì tập yoga là điều bắt buộc.

Béo phì chủ yếu là thừa chất béo trong cơ thể. Chúng ta có thể thấy béo phì ở mọi lứa tuổi từ thời thơ ấu đến người già. Nó có thể có ảnh hưởng xấu đến tim, thận, khớp gan, đầu gối, v.v.

Giảm cân nhanh với Yoga:  Dhanurasana ,  Surya Namaskar ,  Kapalbhati ,  Sarvangasana ,  Paschimottanasana ,  Halasan ,  Bhujangasana ,  Đọc thêm về biện pháp khắc phục ở đây.

Nguyên nhân gây béo phì (tăng cân)

Có nhiều lý do gây béo phì như căng thẳng, độc tính cao, tiêu thụ lượng lớn thực phẩm, thiếu hoạt động thể chất, di truyền, lý do y tế hoặc bệnh tâm thần, ngủ không đủ giấc, tăng sử dụng thuốc, chuyển hóa cơ bản thấp và rất nhiều.

Yoga có giúp giảm cân không?

Nghiên cứu đã chứng minh rằng yoga là bài tập tốt nhất để giảm cân. Yoga là một loại hình thể dục và tinh thần giúp giảm cân. Yoga mang lại sự cân bằng giữa tâm trí, cơ thể và tâm hồn. 

Tại sao chỉ tập yoga để giảm cân?

  1. Yoga là cách tốt nhất để thư giãn cơ thể cũng như tâm trí của chúng ta . Stress là lý do chính đằng sau béo phì (Tăng cân). Vì vậy, luyện tập yoga hàng ngày giúp giảm căng thẳng.
  2. Thực hành hàng ngày Yogasana và Pranayama loại bỏ độc tố khỏi cơ thể chúng ta . Vì độc tính cao cũng là dấu hiệu của béo phì. Khi thận hoặc gan của chúng ta không hoạt động đúng, cơ thể chúng ta có xu hướng giữ quá cân. Pranayama là bài tập thở tốt nhất giúp loại bỏ độc tố. Như thế này, nó giúp giảm cân tự nhiên.
  3. Việc tập luyện yoga thường xuyên sẽ kích hoạt tuyến giáp . Nếu tuyến giáp không hoạt động bình thường thì tăng cân là điều chắc chắn.
  4. Yoga chữa các vấn đề về đường tiêu hóa . Tiêu hóa kém cũng là lý do đằng sau tăng cân. Thực hành yoga giúp cải thiện sự trao đổi chất của chúng tôi.
  5. Thực hành yoga chữa các rối loạn dạ dày của chúng tôi một cách tự nhiên . Rối loạn dạ dày cũng là lý do đằng sau việc tăng cân.
  6. Tăng cường cơ bắp và mang lại sự linh hoạt cho cơ thể.

Một kế hoạch ăn kiêng hoàn hảo với yoga chắc chắn mang lại kết quả tốt cho những ai đang muốn giảm cân. Yoga giúp giảm mỡ bụng nếu bạn tập luyện thường xuyên.

Tập yoga để giảm cân nhanh là giải pháp hàng đầu.

Dưới đây là những cách tập yoga và pranayama hiệu quả nhất để giảm cân nhanh.

1. Dhanurasana - Tư thế Cánh Cung

Giảm cân nhanh với Yoga

Dhanurasana rất hiệu quả trong chương trình giảm cân . Đó là một tư thế cơ bản của yoga Hatha. Trong bài tập này, tư thế cuối cùng trông giống như hình dạng của Dhanush (cung). Vì vậy, nó được gọi là Dhanurasana trong tiếng Phạn. Nó giúp giảm mỡ bụng nhanh. Nó tăng cường sức mạnh mắt cá chân, đùi, háng, cơ quan ngực và bụng và tủy sống.

Hướng dẫn chi tiết thực hiện Dhanurasana

 

2. Surya Namaskar- Chuỗi chào mặt trời

Giảm cân nhanh với Yoga

Chuỗi chào mặt trời được cho là tập luyện toàn thân để giảm cân . Các chuyên gia Yoga nói rằng thực hiện 12 bộ Sun Saluting chuyển thành thực hiện 288 tư thế yoga mạnh mẽ trong khoảng thời gian từ 12 đến 15 phút! 

Hướng dẫn chi tiết thực hiện Surya Namaskar

 

3. Bài tập thở Kapalbhati

Giảm cân nhanh với Yoga

 Kapalbhati pranayama là một bài tập thở được khuyên dùng nhất để giảm mỡ  và kiểm soát lượng đường trong máu. Đây là một trong những asana yêu thích của người tập yoga để giảm cân tự nhiên và kiểm soát béo phì.

Hướng dẫn chi tiết thực hiện Kapalbhati

 

4. Sarvangasana -Tư thê cây nến

Sự đảo ngược này có tác dụng cân bằng mức độ tuyến giáp giúp tăng cường trao đổi chất, cải thiện hệ hô hấp, tăng cường sức mạnh cho phần thân trên, chân và cơ bụng, và giúp bạn ngủ ngon hơn

Hướng dẫn chi tiết thực hiện Kapalbhati

 

5. Bhujangasana -Tư thế Rắn hổ mang

Bhujangasana cũng nổi tiếng là tư thế rắn hổ mang trong yoga. Bhujangasana là một bài tập tuyệt vời cho những người bị rối loạn dạ dày, vấn đề về tủy sống, đau lưng , rối loạn hô hấp và béo phì (tăng cân) .

Hướng dẫn chi tiết thực hiện Bhujangasana 

 

5. Halasana  -Tư thế Cái cày

Giống như một người nông dân cày giúp làm cho các trang trại mềm mại, asana này giúp giảm độ cứng của cơ thể và kéo dài các tĩnh mạch.

Hướng dẫn chi tiết thực hiện Halasana  

Bí quyết giảm cân bằng yoga

  1. Không nên ăn thực phẩm béo và thực phẩm chiên rán. Tập thể dục thường xuyên là phải cho kết quả tốt nhất.
  2. Hãy nhớ rằng căng thẳng và lo lắng có liên quan trực tiếp đến dạ dày có nghĩa là khó tiêu và táo bón.
  3. Thực hành asana này dưới sự hướng dẫn chuyên môn của giáo viên yoga để có kết quả tốt hơn.
  4. Tránh ăn quá nhiều. Dùng 5 đến 7 bữa nhỏ trong ngày.
  5. Chạy bộ, chạy bộ và bơi lội cũng là những bài tập thể dục rất hiệu quả. Chạy thường xuyên giúp tăng cường trao đổi chất của bạn. Hữu ích cho việc cải thiện lưu thông máu
  6. Nghiên cứu cơ thể của bạn đầu tiên và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi tập yoga để tìm ra nguyên nhân chính.

 



sdt