Bạn nghĩ sao về việc uống cafe trước khi tập gym

Để sở hữu một cơ thể hoàn hảo thì bên cạnh việc tập luyện chăm chỉ., một chế độ dinh dưỡng là điều vô cùng quan trọng. Cà phê là một đồ uống rất hấp dẫn nhưng người ta thường khuyên bạn nên hạn chế sử dụng đặc biệt là với Gymmer. Vậy bạn nghĩ sao về việc uống cafe trước khi tập gym? Ngày hôm nay chúng ta cùng Hương Anh Fitness & Gym tìm hiểu về vấn đề này nhé.


Câu trả lời là có, nhưng với điều kiện cơ địa bạn phải phù hợp và sử dụng đúng cách và đúng mục đích. Những người tập gym hay chơi thể thao nếu muốn tăng hiệu suất tập luyện của mình sẽ cần đến các loại chất kích thích. Tuy nhiên lưu ý quan trọng là không nên sử dụng bừa bãi vì ẩn chứa nhiều tác dụng phụ và những thành phần không được kiểm soát.

Caffein trong cafe lại là một chất kích thích tự nhiên, an toàn để sử dụng, cải thiện thành tích tập luyện. Trên thực tế, cafe đen(hoặc cafe sữa nếu bạn không có nhu cầu giảm cân) đã trở thành một trong những loại thức uống trước khi tập phổ biến và hiệu quả nhất.
Các nhà khoa học cũng đã khẳng định được một số lợi ích của cafe đối với người tập thể hình như :
1. Uống cafe trước khi tập khoảng 30-60 phút. Caffein sẽ đi vào máu giúp tăng nhịp tim và huyết áp, chất béo sẽ bị phá vỡ vào giải phóng tạo thành nguồn năng lượng dồi dào phục vụ cho suốt buổi tập của bạn.
2. Caffein cũng đẩy nhanh sự trao đổi chất của cơ thể, giúp bạn nâng tốc độ và đốt cháy năng lượng hiệu quả hơn.
3. Hàm lượng caffein cao trong cafe được chứng minh là có khả năng đốt cháy chất béo trong quá trình luyện tập và duy trì vài giờ sau khi bạn ngừng tập. Đồng thời sẽ hạn chế sự thèm ăn, giúp bạn giảm được lượng calo nạp vào, điều này rất thích hợp cho bạn đang cần giảm cân, giảm mỡ.
4. Uống cafe trước khi tập thể dục giúp các vận động viên tập luyện lâu hơn với công suất cao hơn. Nó làm tăng sức bền, chống mệt mỏi nhờ kích thích cơ thể sử dụng chất béo dự trữ làm nhiên liệu để tập luyện trong thời gian dài.
5. Tăng sự tập trung, giảm triệu chứng buồn ngủ, lờ đờ, mệt mỏi giúp giảm nguy cơ bị chấn thương,
6. Giúp giảm đau nhức cơ sau khi tập.
Tóm lại, nên bổ sung cafe trước khi tập 30-60 phút, nên ăn bữa phụ trước khi uống để tránh những vấn đề liên quan đến dạ dày. Sau khi tập không nên uống cafe vì nó sẽ khiến bạn mất nước hơn, làm tăng cortisol mất cân bằng hormone, gây ra một số vấn đề về tim mạch. Những người bị suy thận, cao huyết áp, tim mạch, phụ nữ mang thai, người bị bệnh dạ dày thì không nên uống cafe hoặc nên hỏi bác sĩ trước khi sử dụng.

ĐỌC THÊM: NÊN ĂN GÌ TRƯỚC VÀ SAU BUỔI TẬP



sdt