TOP 5 TƯ THẾ YOGA CƠ BẢN CHO NGƯỜI MỚI

Yoga không chỉ giúp bạn thư giãn, giải tỏa stress, giữ được vóc dáng cân đối mà những tư thế Yoga đẹp còn giúp bạn có những tấm ảnh sống ảo “cực xịn”. Hãy lưu ngay 05 tư thế Yoga cơ bản cho người mới, dễ dàng thực hiện dưới đây để có được những bức hình sống ảo tuyệt đẹp nhé!

1. Tư thế Bồ câu đơn giản:

- Ngồi gập chân trái phía trước, duỗi thẳng chân phải ra sau sao cho 2 hông thẳng hàng

- Từ từ gập chân phải lên với mũi chân duỗi và xoay nhẹ người về phía chân, đưa tay phải ra sau sao cho khuỷu tay ôm vào phần cổ chân

- Ấn nhẹ hông phải đồng thời vươn tay trái lên qua đầu, gập tay trái lại và nhẹ nhàng đan 2 tay phí sau đầu, tay đỡ nhẹ lấy đầu, cổ thả lỏng và mắt nhìn xuống tự nhiên, đẩy căng ngực trái đồng thời nhấn hông phải các bạn sẽ có một tư thế đẹp và kéo giãn được nhiều nhóm cơ vùng hông, vai. Giữ tư thế trong 6-10 nhịp đếm và hít thở bình thường.

2. Tư thế Cái cây biến thể:

- Đứng thẳng, nhấn bàn chân xuống và siết nhẹ mông, thu bụng lại, 2 tay xuôi theo thân

- Điều chỉnh đầu gối và siết nhẹ chân trụ bên trái, đặt bàn chân phải lên đùi trái, gót chân phải chạm vào đáy chậu

-Giữ thẳng chân trái, điều chỉnh cả cơ thể để tìm kiếm sự cân bằng..

- Hít vào vươn 2 tay qua đầu, thở ra đưa tay phải đặt lên đầu gối chân phải, bàn tay ngửa, tay trái gập nhẹ và vòng qua đầu, hướng xuống sàn, nghiêng nhẹ thân trên qua bên phải. Giữ tư thế trong 6-10 nhịp đếm và hít thở bình thường.

3. Tư thế Chiến binh 3:

- Hãy bắt đầu với tư thế chiến binh 1 với chân phải ở phía trước, đầu gối gập 90, chân sau duỗi thẳng. Hai tay đặt lên hông.

- Từ từ nghiêng người về phía trước để dồn trọng lượng vào chân phải. Giữ đầu gối trái phía sau thẳng và từ từ đưa chân trái lên khỏi sàn.

- Duỗi thẳng chân phải và tiếp tục điều chỉnh sao cho cơ thể song song với sàn. Di chuyển thân về phía trước, nâng chân trái thẳng lên để cả thân và chân trái sẽ song song với sàn cùng một lúc. Giữ cho cổ được thư giãn, mắt nhìn về hướng sàn nhà. Co duỗi bàn chân trái, giữ cho các ngón chân hướng xuống sàn, siết chặt cơ bắp chân trái.

- Giữ tư thế trong 6-10 nhịp đếm và hít thở bình thường.

4. Tư thế Ngồi vặn xoắn:

- Ngồi thẳng, Gập chân phải của bạn sao cho gót chân phải đặt cạnh hông trái.

- Sau đó, đặt bàn chân trái vắt qua bên phải, cạnh đầu gối phải

- Hít vào sâu vươn cao 2 tay lên chắp tay, thở ra hóp bụng lại và xoay đồng thời thân trên và đầu qua trái, thu tay xuống sao cho đầu gối tay phải đặt ra ngoài đầu gối chân trái , 2 tay chắp giữa ngực , tay đẩy gối và nâng ngực lên để cột sống được giữ thẳng nhất, nhấn nhẹ vai và vươn cao đỉnh đầu để không bị rụt vai. Giữ tư thế trong 6-10 nhịp đếm và hít thở nhẹ nhàng, bụng luôn hóp nhẹ khi giữ tư thế này

5. Tư thế Cái bào biến thể:

- Ngồi gập chân trái vào trong và duỗi dài chân phải sang ngang, gót chân trái chạm vào đáy chậu, bàn chân phải co lại, mũi chân và đầu gối phải hướng lên .

- Hít vào vươn 2 tay sang ngang, thở ra từ từ nghiêng người qua bên phải, 2 tay gập và đan lại sau đầu, khuỷu tay phải đặt lên đầu gối phải và bàn tay đỡ lấy đầu, thả lỏng cổ và nhẹ nhàng nhắm mắt lại. Giữ tư thế trong 6- 10 nhịp đếm, hít thở bình thường và cảm nhận sự kéo giãn ở vùng lườn và cánh tay bên trái.

Với 05 tư thế Yoga cơ bản, Hương Anh Yoga Center hi vọng bạn sẽ có những "shoot" hình đẹp cho riêng mình. Tuy nhiên hãy luôn nhớ rằng: "Luyện tập cho sức khỏe và vì bản thân bạn mới là điều quan trọng nhất". Lắng nghe cơ thể và kiên nhẫn với bản thân, không gì là không thể nhé !

Xem thêm: Hướng dẫn tập Yoga cơ bản cho người mới tại nhà



sdt