Lời khuyên đơn giản để thực hành Yoga tại nhà

Yoga là một cách tuyệt vời để giữ cho cơ thể của bạn cân bằng và tâm trí của bạn bình tĩnh. Nó rất có ý nghĩa để làm cho yoga trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Nhưng nói thì dễ hơn làm, phải không?

Hầu hết chúng ta đều biết yoga tốt như thế nào, nhưng có những điều có thể khiến chúng ta tránh xa việc thực hành hình thức tập luyện cổ xưa này. Nó có thể là một con số hoàn toàn nếu bạn là một sinh viên đại học, người có ngân sách eo hẹp hoặc một người nội trợ không có thời gian rảnh để đi học yoga. Nhưng nếu tôi nói với bạn rằng bạn vẫn có thể tập yoga tại nhà thì sao?

Đọc để biết làm thế nào để tập yoga một cách thuận tiện và thoải mái tại nhà của bạn.

Dưới đây là một vài lời khuyên bạn cần biết về cách học yoga tại nhà.

1. Chuẩn bị

Điều đầu tiên bạn cần làm là đọc về yoga, nghiên cứu về các tư thế yoga khác nhau, và lợi ích và phong cách của chúng. Đọc hướng dẫn và kiểm tra các hình ảnh để tìm hiểu các tư thế chính xác. Nhận quần áo yoga thoải mái của bạn và một tấm thảm yoga không trượt, thoải mái. Cố gắng tập yoga ngoài trời. Đảm bảo không ăn bất cứ thứ gì 4 giờ trước khi tập yoga. Tốt nhất là tập yoga vào buổi sáng.

2. Chọn một không gian thoải mái

Một không gian được chiếu sáng tốt và thông gió đúng cách. Nó giúp nếu thanh thản và lợi ích tối đa từ yoga có thể được gặt hái khi được thực hiện trong một môi trường êm dịu. Thêm nến để thắp sáng căn phòng của bạn, trong trường hợp căn phòng không đủ ánh sáng. Đảm bảo rằng không có vật sắc nhọn hoặc đồ đạc xung quanh bạn, vì chúng có thể gây thương tích khi kéo dài trong quá trình tập luyện.

3. Mặc quần áo thoải mái

Điều rất quan trọng là mặc quần áo thoải mái trong khi bạn thực hiện yoga. Một quần theo dõi thoải mái với một tee lỏng phù hợp là một lựa chọn tuyệt vời cho nhiều người. Bạn cũng có thể chọn từ rất nhiều trang phục có sẵn trên thị trường hiện nay. Điều quan trọng là lựa chọn các thiết kế cho phép bạn thở và cho các vật liệu thấm mồ hôi.

4. Lập kế hoạch mục tiêu thông minh

Xác định mục tiêu của bạn trước khi bạn bắt đầu thực hành. Biểu đồ kế hoạch cho bản thân và đảm bảo rằng nó cụ thể, đo lường được, có thể đạt được, đáng tin cậy và kịp thời. Hãy hợp lý trong sự mong đợi của bạn và hãy nhớ rằng yoga không có nghĩa là chỉ để đạt được lợi ích thể chất.

5. Luyện tập thường xuyên

Thời gian lý tưởng để tập yoga là vào sáng sớm trước khi mặt trời mọc hoặc vào buổi tối sau khi mặt trời lặn. Quyết định thời gian phù hợp nhất với bạn và dành toàn bộ thời gian đó cho yoga mỗi ngày. Quyết tâm tập luyện yoga mỗi ngày. Có, mỗi ngày, ngay cả khi bạn làm điều đó chỉ trong 20 phút. Hơn nữa, quyết tâm thử một tư thế mới mỗi tuần. Cách này không chỉ giúp bạn trở nên lão luyện hơn khi tập yoga mà còn khiến bạn học được nhiều tư thế hơn.

6. Bỏ mọi phiền nhiễu

Hayc tập trung khi tập yoga tại nhà. Những công việc vô tận, những cuộc gọi điện thoại và sự hấp dẫn của các trang mạng xã hội có thể chờ đợi thời điểm thích hợp hơn. Trọng tâm duy nhất của bạn trong khi luyện tập yoga phải là mục tiêu của bạn và các tue thế yoga mà bạn thực hiện. Sự bất cẩn nhỏ nhất đôi khi có thể dẫn đến chấn thương nghiêm trọng.

7. Bắt đầu với những điều cơ bản

Bắt đầu luyện tập với các tư thế yoga rất cơ bản nếu bạn là người mới bắt đầu hoàn thành. Giống như, bắt đầu với các tư thế ngồi cơ bản, chẳng hạn như Sukhasana, Vajrasana, và trải dài như Balasana và Pawanmuktasana. Bạn cần phải từ từ làm quen với thực hành yoga. Vì vậy, tốt hơn là từ từ mở cơ thể của bạn đến các tư thế phục hồi và sau đó tiến về phía trước.

8. Thực hành Yoga trên một dạ dày trống rỗng

Yoga tại nhà có thể được thực hành vào thời điểm thuận tiện cho bạn. Tuy nhiên, không bao giờ tập yoga ngay khi bạn tiêu thụ một bữa ăn. Đó là lý tưởng để chờ ít nhất một vài giờ sau bữa sáng / bữa trưa hoặc bốn giờ sau bữa tối trước khi bạn bắt đầu buổi tập của mình.

9. Luôn khởi động khi bắt đầu

Cũng như các hình thức tập thể dục khác, điều bắt buộc là bạn phải thưởng thức một số hình thức tập thể dục khởi động trước khi bạn tập các tư thế phức tạp hơn. Làm nóng các cơ bắp hỗ trợ trong việc chuẩn bị cơ thể,  do đó bảo vệ nó khỏi bị thương.

10. Đi chậm

Yoga có nghĩa là để nuôi dưỡng cơ thể và tâm hồn của bạn và giúp bạn có một cuộc sống bình tĩnh và trọn vẹn hơn. Tôn trọng cơ thể của bạn và cho nó đủ thời gian để điều chỉnh để thực hành. Thực hành yoga thậm chí trong vài phút mỗi ngày sẽ kéo dài cơ thể bạn theo những cách mới và do đó, điều quan trọng là không vội vã đi qua các tư thế để hoàn thành sớm. Lắng nghe cơ thể của bạn và tăng thời gian và sự lặp lại của mỗi tư thế tương ứng.

11. Thở đúng

Đó là điều cần thiết để thở đúng khi thực hành asana. Giữ hơi thở của bạn chỉ khi nó được chỉ định. Khó thở là cách cơ thể bạn yêu cầu bạn chậm lại. Đây là mẹo quan trọng nhất trong yoga cho người mới bắt đầu ở nhà.

12. Luôn hạ nhiệt ở cuối

Giống như khởi động là điều cần thiết để đánh thức cơ bắp của bạn khi bắt đầu phiên, việc hạ nhiệt cũng không kém phần quan trọng để làm dịu các cơ bắp trẻ hóa vào cuối phiên. Luôn luôn kết thúc buổi tập yoga của bạn với Savasana. Asana này được thiết kế để giúp cơ thể thư giãn và khôi phục lại hơi thở và tăng cường lưu thông máu trở lại trạng thái bình thường.

13. Pranayama

Pranayama, như Kapalbhati, Anulom-Vilom, Bhramri, dạy kiểm soát hơi thở. Yoga là tất cả về hơi thở; hơi thở của bạn cũng quan trọng như các tư thế đúng. Giữ vô số lợi ích của pranayama sang một bên, nó cũng giúp học cách kiểm soát và điều hòa nhịp thở của bạn. Vì vậy, hãy bắt đầu thực hành pranayama thường xuyên ngay cả trước khi bạn bắt đầu thực hành Yogasana.

14. Linh hoạt

Tính linh hoạt là một tính năng của yoga khiến nhiều người sợ hãi và khiến những người còn lại bối rối. Bạn không cần phải siêu linh hoạt để có thể tập yoga. Nó thực sự là một trong những cách mà yoga mang lại lợi ích cho bạn - nó làm cho cơ thể bạn linh hoạt và khập khiễng hơn. Vì vậy, điều đầu tiên bạn nên làm vào buổi sáng khi thức dậy là thực hiện một số động tác kéo dài và xoắn cơ bản để cải thiện tính linh hoạt của bạn. Nhưng hãy nhớ rằng đây là một quá trình chậm.

Bạn còn chờ gì nữa? Tôi tin rằng yoga là 'Amrit', thuốc tiên mà các thiên thần và ác quỷ chiến đấu - chìa khóa của bạn cho một cuộc sống tươi đẹp, đầy đủ, lành mạnh. Vì vậy, đừng để bất cứ điều gì ngăn cản bạn. Thực hiện theo các hướng dẫn nêu trên, bắt đầu thực hành yoga tại nhà từ từ, tiếp tục đều đặn và khám phá lại cơ thể và tâm hồn của bạn.