Chia sẻ 4 tư thế giúp bạn yêu bản thân nhiều hơn

Có những lúc rất dễ dàng chúng ta có thể cảm thấy tự tin về bản thân. Đây là cách bạn thực hiện bài tập để ngăn nó lại, một lần và mãi mãi. Mối quan hệ lâu dài và mật thiết nhất mà bạn có đó là mối quan hệ của chính bạn có với bản thân bạn. Tuy nhiên, bạn có thể cảm thấy hoàn toàn không thể yêu và chấp nhận cơ thể của mình.

Bạn đã bao giờ nói những lời không tử tế về cân nặng của bạn? Làm chệch hướng một lời khen, và tự đánh giá bản thân mình ngược lại với lời khen đó? Bạn đã bao giờ tức giận với sự xuất hiện của mình? Không sao đâu. Tất cả chúng ta đều có những khoảnh khắc như vậy, tất cả chúng ta đều có. Nhưng, hãy nghe tôi nói khi tôi nói điều này: Bạn không cần phải làm điều đó nữa.

Ngay lúc này, bạn có thể và bạn sẽ yêu bản thân, cơ thể bạn hơn.

Để bắt đầu quá trình, trước tiên chúng ta phải quay ống kính vào bản thân chúng ta hiện tại, thay vào những lời bạn tự chỉ trích bản thân mình bằng góc nhìn lạc quan hơn . Bạn có biết câu nói:” Hãy đối xử với người khác như bạn sẽ đối xử với chính mình không?” Thay vào đó, tôi đề nghị chúng ta nghĩ về nó theo cách này: Hãy đối xử với chính mình  như bạn đối xử với người khác. Hãy để đây là động lực đằng sau cách chúng ta cảm nhận cơ thể, và hãy bắt đầu đối xử với bản thân như thể chúng là con cái, người yêu và bạn thân của chính mình.

Tôi đã tự tát vào mặt mình trước khi cảm thấy thất vọng với cơ thể của mình. Tôi đã hét lên:” Tôi ghét bạn” vào gương mặc dù tôi không dám nói điều đó trước mặt những người thân của tôi. Tôi đã mạo hiểm cuộc sống của mình vì lợi ích của cân nặng. Tôi sẽ không bao giờ đặt một người bạn của tôi vào trường hợp nguy hiểm đó. Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta yêu bản thân mình nhiều như chúng ta yêu những người chúng ta quan tâm nhất? Hoặc, đây là một suy nghĩ cấp tiến: Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta yêu bản thân mình hơn?

Là thiền sinh, chúng tôi có hộp công cụ để thực hiện những thay đổi này. Chúng tôi có cách để giúp các bạn, hiểu rõ về thực tế và giúp các bạn chuyển các suy nghĩ tiêu cực sang suy nghĩ tích cực về cơ thể. Chúng tôi có các công cụ để giúp chúng ta truy cập vào một nơi bên trong mạnh mẽ, rộng mở và hoàn hảo. 

NGHỈ NGƠI

Mượn từ kỹ thuật Alexander, tư thế này không chỉ là một cái ôm cho trái tim, mà còn là một cách thụ động để giải phóng các cơ thắt lưng. Khi chúng ta không thoải mái hoặc thiếu tự tin, chúng ta có xu hướng làm cho mình trở nên nhỏ bé.

 Đi vòng quanh với hai cánh tay đan chéo trên bụng, vai gù về phía trước để bảo vệ trái tim. Tư thế này là một cách thụ động để bắt đầu mở cơ thể ra, đặc biệt đối với các nhóm cơ vùng thắt lưng, một trong những nhóm cơ quan trọng nhất để kết nối với cảm xúc của chúng ta. Như Liz Koch, chuyên gia về nhóm cơ thắt lưng đã giải thích với Tạp chí Yoga : “Một hay hai chấn thương cảm xúc hoặc thiếu sự hỗ trợ cảm xúc liên tục có thể dẫn đến một nhóm cơ bị co thắt mãn tính và do đó làm mất nhận thức cốt lõi”.

 Càng nhiều làm nhiều động tác này chúng ta càng có thể giải phóng các nhóm cơ vùng thắt lưng, giúp chúng ta có thể thở bằng toàn bộ cơ thể, khiến chúng ta thêm phần tự tin.

CHIẾN BINH 2 (VIRABHADRASANA 2)

Có tư thế nào tốt hơn để hiểu được sức mạnh của bạn hơn Chiến binh II không? Giữ lâu trong tư thế đứng là một tư thế tuyệt vời để có được mạnh mẽ về thể chất lẫn tinh thần.

 Vào năm 2010, một nhà nghiên cứu tên là Ann Cuddy đã chia sẻ với thế giới rằng sức mạnh của người Hồi giáo tạo ra sự mạnh mẽ mãnh liệt. Chúng ta giơ tay, dang chân, chiếm lấy không gian, việc đó có thể thay đổi cách nghĩ và cảm nhận của chúng ta về bản thân. Một nghiên cứu gần đây so sánh các tư thế sức mạnh này với các hình dạng yoga cho thấy các hình dạng mở rộng trong yoga đã cải thiện lòng tự trọng của người tập thậm chí nhiều hơn so với các tư thế sức mạnh.

TƯ THẾ NỮ THẦN

Hình dạng nguyên thủy này giúp chúng ta im lặng chỉ trích nội tâm của chúng ta và nắm lấy Nữ thần nội tâm (hoặc Thiên Chúa) của chúng ta.

 Bạn đã bao giờ bắt gặp con chó của bạn nhìn vào gương và tự đánh mình chưa? Động vật không dành hàng giờ mỗi ngày để tự xé ra hơn một vài cân. Bởi vì tư thế này thấp đối với trái đất, đó là một cách tuyệt vời để bắt đầu tiếp cận khía cạnh động vật của chúng ta, chuyển trọng tâm của chúng ta từ cách cơ thể nhìn sang mức độ nó có thể làm.

 Việc có một tay trên bụng thấp giúp chúng ta truy cập vào não bụng. Có thể nói nó là “trang web” của giác quan và trực giác. Đưa tay lên rốn, thử hít thở sâu, cảm nhận bụng phình ra sau mỗi lần hít vào. Chính vì điều đó mà nhiều người trong chúng ta vô thức giữ trong bụng mình một nỗ lực để trông gầy hơn, nhưng khi làm như vậy, chúng ta đang hạn chế hơi thở của mình. Hít thở đầy đủ đòi hỏi phải phình đầy bụng.

 Đặt một tay lên ngực giúp bạn cắm vào trái tim, nguồn gốc của bản chất thực sự của tình yêu vô điều kiện của bạn.

TƯ THẾ LẠC ĐÀ ( USTRASANA)

Đây là một tư thế dạng mở trái tim giúp chúng ta có thể truy cập và giải phóng nó. Nó đòi hỏi đức tin để ngả vào những điều chưa biết và dạy chúng ta rằng chúng ta có chỗ dựa của chính mình.

 Đó cũng là một tư thế đòi hỏi sức mạnh: Đôi chân của bạn càng khỏe trong tư thế ngửa này sẽ giúp cho cột sống của bạn tự do kéo dài về phía sau. Tư thế lạc đà này có xu hướng kéo dài cơ thể phía trước, mở ra toàn bộ con người của chúng ta, hoàn toàn trái ngược với việc cuộn tròn và che đậy chúng ta có xu hướng làm khi xấu hổ về cơ thể. Tận hưởng sức mạnh, sự tự do và sự mở rộng của cơ thể tuyệt vời của bạn thông qua tư thế quan trọng này!