Top 5 ngành nghề thu nhập khủng không cần bằng đại học năm 2022

Xã hội ngày càng phát triển, mỗi người đều mong muốn tìm kiếm cho mình một ngành nghề phù hợp và mức thu nhập ổn định cho cuộc sống. Nếu như cách đây từ 10-15 năm, phụ huynh đều mong muốn con em mình nhất định phải theo học đại học, bởi suy nghĩ: đại học là con đường duy nhất để thành đạt. Nhưng ngày nay thế giới đã thay đổi, nhiều lĩnh vực phát triển theo xu thế mới tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn. Và một điểm quan trọng là không cần có bằng đại học, bạn vẫn có thể nhận mức thu nhập “khủng” cùng tương lai rộng mở.

Top 5 ngành nghề không yêu cầu bằng cấp, lương cao

Dưới đây là Top 5 ngành nghề không yêu cầu bằng cấp, lương cao mà bạn không thể bỏ qua

1. Tiếp viên Hàng không:

Mức thu nhập trung bình của các Tiếp viên Hàng không không dưới 20.000.000 triệu/tháng

Bên cạnh mức lương cao, nghề tiếp viên hàng không còn giúp các bạn trẻ có cơ hội được du lịch đến nhiều vùng miền, lãnh thổ khác nhau trên khắp thế giới, được giao lưu tiếp xúc với nhiều tầng lớp xã hội và có thể tiếp cận với các nhân vật nổi tiếng một cách dễ dàng.

Mặt khác, những yêu cầu tuyển dụng đưa ra từ các hãng hàng không dường như lại khá đơn giản. Chỉ cần tốt nghiệp phổ thông trung học, khả năng sử dụng tiếng Anh đạt trung bình khá trở lên, quan trọng nhất là có một sức khỏe tốt. Nhưng ngay cả khi bạn đã có đầy đủ những yếu tố trên thì bạn còn phải thể hiện được những tố chất phù hợp cho nghề tiếp viên hàng không – tố chất này sẽ được đánh giá qua những hành động, cử chỉ của bạn trong suốt kỳ thi tuyển. Như vậy có thể nói nghề tiếp viên hàng không là nghề duy nhất có mức thu nhập cao mà không đòi hỏi nhiều năm dùi mài kinh sử trên các giảng đường đại học cũng như kinh nghiệm thực tế.

2. Chuyên viên làm đẹp:

Tại Việt Nam, nghề trang điểm được tôn vinh và có thể kiếm được rất nhiều tiền tại các thành phố lớn. Còn ở các khu vực tỉnh lẻ thì đây có thể xem là một nghề nghiệp ổn định, mang tới mức thu nhập khá. Chỉ cần tham gia các khóa học ngắn hạn tại các Trung tâm dạy nghề và Cơ sở làm đẹp, kết hợp  với mắt thẩm mỹ là bạn có thể trở thành một chuyên viên làm đẹp, thẩm mỹ.

3. Đầu bếp:

Ngành công nghiệp ăn uống luôn mang lại siêu lợi nhuận, thu nhập của bếp trưởng là những con số đáng mơ ước. Do vậy số lượng sinh viên đăng ký ngành học này ngày càng đông và đang trở thành nghề "nóng" hiện nay. Chính vì sức hút của ngành này mà hiện nay nhiều bạn dở dang việc học hoặc không cảm thấy phù hợp với việc học ở bậc THPT đã lựa chọn ngành Đầu Bếp - Ẩm thực ở hệ Trung cấp chính quy.

4. Nhân viên Bán hàng (Sale)

Trong danh sách “Top các ngành nghề Không cân bằng Đại học” bán hàng là nghề được nhiều người lựa chọn. Có thể nói đây không phải là công việc quá khó khăn, nhiều người có thể làm được. Bạn không cần phải có một tấm bằng đại học mới có thể trở thành một nhân viên bán hàng. Bạn chỉ cần có cách ăn nói khéo léo, có duyên một chút để chinh phục các “thượng khách khó tính” của mình là được.

Cái khó của nghề này là bạn có trụ lâu với nó được hay không. Bởi nhân viên bán hàng cần nhất chính là sự kiên nhẫn. Chỉ một lần mất bình tĩnh với khách là công việc của bạn có thể sẽ chấm dứt. Thu nhập trong công việc này không hề giới hạn. Bạn có thể có mức thu nhập rất cao nếu bạn chịu khó và không ngừng phấn đấu. Những Nhân viên Bán hàng/Sale được yêu cầu nhiều hơn về mặt Kỹ năng, kinh nghiệm hơn là về bằng cấp

5. Huấn luyện viên Yoga/Gym

Nghề huấn luyện viên yoga là một nghề đặc biệt, không đòi hỏi bạn phải có trình độ đại học để theo đuổi mà chỉ cần bạn có trái tim yêu thương, phụng sự và khao khát học hỏi là đủ. Mức lương trung bình của một giáo viên yoga mới vào nghề dạy tự do từ 120 - 150k mỗi giờ. Các giáo viên Yoga lâu năm thường khoảng 300k – 800k mỗi giờ. Nếu bạn là giáo viên yoga dạy cho người nước ngoài, thu nhập thường từ 40 – 80 USD. Thử tưởng tượng, một ngày bạn nhận đều đặn 3 lớp, mỗi tháng thu nhập của bạn vào khoảng 25 – 28,000,000. Nếu bạn chăm chỉ nhận lớp, thu nhập của bạn vào khoảng 35 – 40,000,000 mỗi tháng. Quá lý tưởng phải không? Một điều thú vị khác của công việc huấn luyện yoga là dù đi đến bất cứ vùng đất nào cũng có thể làm nghề được. Bởi nhu cầu sống vui, sống khỏe, phục hồi bệnh tật là nhu cầu tất yếu của con người. 

Đây là những TOP ngành không cần trình độ Đại học, bạn vẫn có “Thu nhập khủng”. Bạn biết ngành nghề nào thêm, hãy Comment ngay bên dưới nhé!



-->
sdt