10 lợi ích không ngờ của việc tập yoga hằng ngày

5 bài tập tại nhà giúp bộ ngực thêm nở nang, gợi cảm
Tháng Sáu 15, 2015
9 sai lầm khi tập gym
Tháng Sáu 18, 2015
loi-ich-cua-viec-tap-yoga-hang-ngay

10 LỢI ÍCH KHÔNG NGỜ CỦA VIỆC TẬP YOGA HÀNG NGÀY

1- Tăng cường sự miễn dịch
Trong một nghiên cứu gần đây, người ta thấy rằng tập yoga làm tăng sự miễn dịch ở cấp độ tế bào. Thậm chí tuyệt vời hơn đó là không cần phải mất nhiều năm luyện tập yoga mới có thể tận hưởng được lợi ích này. Yoga cũng có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch thông qua việc nâng cao sức khỏe toàn diện. Kiểm soát hơi thở là một yếu tố cần thiết trong yoga và hô hấp tốt sẽ có giúp cho các cơ quan thực hiện tốt vai trò của mình. Lời chào mặt trời (Surya Namaskar) là một trong 8 tư thế giúp bạn có được một hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn.
2- Xoa dịu chứng đau nửa đầu
Tồi tệ hơn cả chứng đau đầu, chứng đau nửa đầu đang làm một số người khó chịu, khiến cho họ tạm thời nhạy cảm với ánh sáng và âm thanh. Rất khó để thực hiện việc gì khi bị chứng đau nửa đầu. Sau 3 tháng tập yoga, những người mắc phải chứng đau nửa đầu ít bị đau hơn. Các bác sĩ vẫn chưa tìm ra lí do gây ra chứng đau nửa đầu nhưng người ta suy đoán rằng căng thẳng góp phần rất lớn trong việc gây ra tình trạng này. Đó là lý do tại sao yoga lại có ảnh hưởng tích cực. Tư thế cây cầu (Setu Bandha Sarvangasana) rất có ích cho tình trạng riêng biệt này.
Yoga xoa dịu cơn đau đầu
3- Nâng cao hoạt động tình dục
Chỉ cần tập yoga 12 tuần có thể cải thiện được hoạt động tình dục Sự ham muốn, cảm giác hưng phấn, hiệu suất, sự tự tin, khoái cảm và sự hài lòng đều tăng lên ở cả nam và nữ giới. Yoga tăng cường sự lưu thông máu vào vùng sinh dục, điều này rất quan trọng cho cảm giác hưng phấn. Bài tập Bound Angle Pose (Baddha Konasana) rèn luyện vùng xương chậu.
4- Ngủ ngon hơn
Nếu bạn đang gặp vấn đề về giấc ngủ, 8 tuần tập luyện yoga có thể có ích cho tình trạng này. Yoga cũng giúp cho bạn luôn tràn đầy sinh lực, chống lại mệt mỏi. Đây chính là đặc trưng cho khả năng chống lại stress của yoga. Các bài tập về hô hấp giúp cho tinh thần chậm lại. Bài tập Corpse Pose (Savasana) sẽ giúp bạn giải quyết bất kì vấn đề gì liên quan đến giấc ngủ vì bạn chỉ tập trung vào việc hô hấp.
5- Chống lại cơn thèm ăn
Tập luyện yoga thường xuyên và việc ăn uống đúng cách có mối tương quan với nhau. Việc tập luyện yoga tạo ra một sự kết nối mạnh mẽ giữa tinh thần và thể chất. Bạn có thể nhận diện được việc ăn uống theo thể chất và ăn uống theo cảm xúc. Tư thế thiền tập trung vào hơi thở và đấu tranh với những suy nghĩ lộn xộn. Tư thế thiền là một trong những tư thế cơ bản trong việc luyện tập yoga.

loi-ich-cua-viec-tap-yoga-hang-ngay
6- Tăng sức bền
Các động tác Yoga đòi hỏi bạn phải tập luyện chậm rãi, giữ tư thế càng lâu càng nhận được nhiều lợi ích từ động tác nên tập Yoga không chỉ giúp bạn khỏe và dẻo dai hơn, mà còn làm cơ khỏe hơn. Yoga sẽ tạo ra những bó cơ dài và chắc chắn, không còn mỡ thừa. Nhiều tư thế Yoga đòi hỏi sự tập trung giữ thăng bằng trong một khoảng thời gian, như: giữ cân bằng cơ thể trên 1 chân (tư thế cái Cây) hay chỉ giữ bằng cánh tay (tư thế con Quạ). Điều này sẽ góp phần tăng sức bền bỉ cho cơ thể.
7- Tránh đau nhức
Hầu hết chúng ta đều dành phần lớn thời gian trong ngày ở những tư thế đứng thẳng hoặc ngồi quá lâu bên máy tính, bàn học. Điều đó khiến cho cột sống bị đè nén và gây chèn ép các cơ xương gây đau nhức vai, lưng, cổ, gáy nhưng bạn hoàn toàn có thể khắc phục điều này với Yoga. Yoga sẽ giúp tăng sự liên kết trong và ngoài vùng lưng và các bộ phận dễ chấn thương khác trong cơ thể. Những tư thế đứng bằng vai, cái cày, rắn hổ mang, ngồi gập người về phía trước,… là phương thức tuyệt vời massage cho vai và lưng giúp bạn tránh khỏi những đau nhức thường gặp.
8- Giảm stress
Khi tập Yoga, bạn sẽ chỉ tập trung để giữ tư thế và điều hòa hơi thở nên những mối bận tâm, những muôn phiền, lo lắng hàng ngày sẽ tan biến và bạn sẽ cảm thấy cuộc sống tươi đẹp hơn.
9- Khẳng định bản thân
Những tư thế thăng bằng trong Yoga đặc biệt là tư thế đứng bằng đầu giúp tăng cường trí nhớ, sự tập trung và khả năng suy luận, vượt qua được chính mình, chiến thắng được nỗi sợ hãi, củng cố thêm sự tự tin và lòng dũng cảm.
10- Yoga sẽ làm những múi cơ của bạn thon thả và săn chắc hơn

Trong suốt buổi tập Yoga , cả cơ thể bạn sẽ phải vận động, cơ bắp bạn sẽ được kéo dãn và mạnh khoẻ hơn , thon thả hơn. Điều này khiến bạn sẽ có một cơ thể rắn chắc nhưng không to lớn, kềng càng.Cơ bắp bạn dẻo dai, săn chắc hơn chứ không to lên và khiến bạn mập ra. Với Yoga, bạn sẽ có được những mô cơ nạc hơn và loại bỏ mỡ, cơ thể bạn sẽ đốt cháy nhiều calory hơn ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi. Yoga thật sự tuyệt vời cho sắc vóc!

Đo chỉ số BMI