Chế độ ăn kiêng thiết lập lại hệ tiêu hóa trong 3 ngày

Trong cả ayurveda - hệ thống y học Hindu truyền thống cổ đại và y học hiện đại, tầm quan trọng của sức khỏe đường ruột là mấu chốt của sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta chưa bao giờ rõ ràng hơn bây giờ. Các bác sĩ thường đề nghị thiết lập lại đường ruột đơn giản cho bệnh nhân để giúp họ giải quyết các vấn đề mãn tính và giúp tiêu hóa trở lại đúng hướng. Thực phẩm làm sạch ruột ba ngày thực phẩm này là một cách nhanh chóng và hiệu quả để giải quyết nguyên nhân gốc rễ của rối loạn tiêu hóa.

 

1. Bắt đầu với một cách nhanh chóng không liên tục.

Cũng giống như bạn, ruột của bạn cần một khoảng thời gian nghỉ ngơi và trẻ hóa để hoạt động tối ưu. Cho nó nghỉ ngơi có thể làm giảm viêm, giảm trọng lượng nước và giảm đầy hơi. Các nghiên cứu được đưa ra tất cả thời gian hỗ trợ lợi ích của việc nhịn ăn gián đoạn , giúp cơ thể nghỉ ngơi trong một số giờ nhất định mỗi ngày để ruột của bạn có thể sửa chữa, thiết lập lại và nghỉ ngơi. Đêm trước khi bạn bắt đầu làm sạch, hãy lên kế hoạch nhịn ăn trong 12 đến 16 giờ. Điều này dễ hơn nghe có vẻ rất nhanh 12 giờ đồng nghĩa với việc ngừng ăn lúc 7 giờ tối và không ăn nữa cho đến khi ăn sáng vào ngày hôm sau đến 7 giờ sang

 

2. Bắt đầu buổi sáng của bạn với nước.

Uống nước, đặc biệt là nước ấm khi bụng đói, là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho tiêu hóa. Nước ấm tốn ít năng lượng để tiêu hóa và kích thích tiêu hóa đồng thời giải độc hệ thống và giúp thức ăn di chuyển qua đường tiêu hóa. Bắt đầu ngày mới với ít nhất một ly nước đầy nhiệt độ phòng trước khi bạn tiêu thụ bất kỳ thực phẩm nào.

 

3. Ăn sáng không đường.

Công nhận đường trái cây là chấp nhận được (quả mọng là tốt nhất), nhưng hãy chắc chắn rằng chúng đi kèm với nhiều chất xơ và chất béo, vì vậy bạn không bị tụt đường huyết

 

4. Giữa chiều, hãy thưởng thức 1 cốc trà

Đun sôi 1 cốc nước, sau đó thêm vào 1 muỗng trà nóng. Thêm các loại gia vị tăng cường đường ruột như muỗng cà phê mỗi loại quế, thảo quả, gừng. Bạn cũng có thể thêm hạt nhục đậu khấu hoặc đinh hương. Lọc trà và thêm một giọt hạnh nhân hoặc nước cốt dừa với kem.

 

5. Có một bữa ăn dựa trên nước dùng với men vi sinh cho bữa trưa.

Nước dùng không chỉ làm dịu mà còn hỗ trợ sản xuất nước ép dạ dày, tăng cường niêm mạc ruột, làm dịu ruột và hỗ trợ chức năng gan và thận. Chọn nước dùng xương từ động vật ăn cỏ chất lượng cao hoặc nước dùng rau , và thêm một số loại rau bổ sung vào đó để có một bữa ăn thân thiện với ruột. Thêm 1 muỗng canh kimchee, dưa cải bắp hoặc một số dưa chua vào bữa ăn của bạn là một cách dễ dàng khác để làm việc vi khuẩn thân thiện với đường ruột vào cuộc sống của bạn. Ý tưởng khác: Khuấy 1 muỗng cà phê hoặc ít hơn (nó đóng một cú đấm!) Miso trong món súp của bạn, hoặc nhấm nháp Kombucha, kondir kefir hoặc kvass với bữa ăn của bạn. Có lẽ dễ nhất, hãy thử kết hợp một chế phẩm sinh học chất lượng cao vào thói quen của bạn.

 

6. Đừng ăn nhẹ giữa các bữa ăn.

Cho ruột của bạn nghỉ ngơi là một phần lớn của thiết lập lại ruột này. Cố gắng hạn chế ăn vặt, và nếu bạn cảm thấy buồn nôn, thay vào đó hãy uống một ly khác.

 

7. Thêm prebiotic vào bữa tối của bạn.

Xã hội thợ săn hái lượm ăn 200 gram chất xơ mỗi ngày, trong khi chúng ta có được 15 gram với chế độ ăn uống hiện đại điển hình. Nguồn chất xơ tốt nhất là từ carbohydrate phức tạp từ sợi thực vật có thể lên men hoặc "prebiotic", hỗ trợ vi khuẩn tốt đã có trong ruột. Thêm nhiều sợi cellulose vào chế độ ăn uống của bạn; bạn có thể tìm thấy chúng trong các phần khó khăn của rau và trái cây (nghĩ về thân cây bông cải xanh, đáy của măng tây, thân cây cải xoăn và bột cam). Những thực phẩm sau đây đặc biệt giàu prebiotic:

  • Các loại củ
  • Khoai tây
  • Gừng
  • Tỏi tây (phần xanh và trắng)
  • Các bộ phận của trái cây và rau quả
  • Các loại đậu / đậu

Cố gắng bao gồm ít nhất một khẩu phần (tín dụng thêm cho hai hoặc ba!) Thực phẩm prebiotic trong bữa tối của bạn. Những sợi mì khoai lang cuộn là một lựa chọn tuyệt vời, cũng như món súp đậu lăng này .

 

8. Giảm thiểu căng thẳng.

Stress có tác động tiêu cực đến ruột . Khi bạn bị căng thẳng, bạn giải phóng các peptide dẫn đến tăng viêm, tính thấm ruột, mẫn cảm nội tạng, nhận thức về cơn đau và nhu động ruột. Để giảm thiểu căng thẳng:

  • Hãy thử thiền: Thở ba hơi dài và sâu, với năm lần đếm và năm lần đếm. Cố gắng không nghĩ về bất cứ điều gì ngoài hơi thở vào và sau đó đi ra ngoài. Làm điều này hai hoặc ba lần một ngày.
  • Tập ít nhất năm bài tập yoga. Di chuyển và kéo căng cơ bắp chặt chẽ của bạn thực sự có thể giúp bạn vào trạng thái bình tĩnh. Tôi khuyên bạn nên duỗi thẳng đứng, gập về phía trước, gập người ngồi, gập người và gập người về phía trước. Nếp gấp về phía trước đặc biệt hữu ích cho căng thẳng.
  • Hãy suy nghĩ khi bạn bắt đầu vội vã: "Tôi có nhiều thời gian; có quá nhiều thời gian." Điều này sẽ cho bạn sự bình tĩnh để thực hiện nhiệm vụ của bạn mà không cần phải vội vàng. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi bạn nhanh hơn bao nhiêu khi bình tĩnh!
  • Khi bạn tức giận, hãy lặp lại câu thần chú này: "Tôi bình yên. Tôi hạnh phúc. Tôi không để ai thay đổi điều đó."
  •  

9. Đi ngủ sớm.

Ngủ đủ giấc, hơn 8 tiếng mỗi đêm, giúp ích cho sức khỏe thể chất và thần kinh nói chung và có tác động đáng kể đến mức độ căng thẳng, sẽ mang lại cho cơ thể bạn phần còn lại cần thiết để chữa lành và thiết lập lại đường ruột.

 

Lặp lại vào ngày 2 và ngày 3, sau đó kiểm tra xem bạn cảm thấy thế nào.

 

Nếu bạn có thể lấy đi một vài trong số những thay đổi này, bạn sẽ thiết lập cho mình thành công lâu dài. Hãy nhớ rằng: Ăn nhiều chất xơ, thêm chế phẩm sinh học và nhiều thực phẩm lên men vào thói quen của bạn, và ngủ sâu một chút!

 



sdt