HLV Hồng Nguyễn đại diện ban hướng dẫn học viên 200h sau tốt nghiệp, một HLV đã có rất nhiều kinh nghiệm giảng dạy Yoga tại Việt Nam.

HLV Hồng Nguyễn đã hoàn thành các khóa đào tạo về Yoga như:  Khóa HLV Yoga 200h, khóa HLV của Liên đoàn Yoga Việt Nam,  khóa Yoga trị liệu , khóa Yin Yoga,  khóa Bấm huyệt, trị liệu & massage Thái  liệu, Yoga Gậy trị liệu, khóa Trọng Tài Quốc Gia và là Thành viên của Liên Đoàn Yoga Việt Nam.

HLV Hồng Nguyễn sẽ hưỡng dẫn, hỗ trợ và trau dồi kinh nghiệm giảng dạy cho các tân hlv sau khóa đào tạo HLV Yoga tại Hương Anh Yoga.

Hôm nay Hương Anh Yoga có buổi trò chuyện cùng HLV Hồng Nguyễn về hành trình trở thành HLV Yoga và những quan điểm, triết lí Yoga. Mọi người hãy cùng theo dõi bài viết.

Lý do mà Hồng Nguyễn đến với Yoga là gì?

Đến với Yoga, có lẽ đó là cái duyên, và cũng là sự lột xác của tôi, cho đến tận bây giờ.

Bước sang tuổi 29, sau khi sinh em bé thứ hai xong, tôi ốm lên ốm xuống, tôi phải nghỉ làm rất nhiều lần. Công việc bấp bênh, sức khỏe yếu, tôi cảm thấy khó khăn, cảm thấy chơi vơi vô cùng. Tại thời điểm đó, vô tình một người bạn gợi ý: “ Sao em không đi tập Yoga để cải thiện cho sức khỏe của mình”. Tôi cũng chỉ coi đó là câu nói vu vơ, và không quan tâm lắm. Một thời gian sau nữa, cùng sự động viên của gia đình,  tôi quyết định đi tập Yoga.

Hồi đó, Yoga là một bộ môn lạ, và ít người biết đến ở Hà Nội. Người đầu tiên hướng dẫn tôi tập Yoga là một thầy giáo đã 65 tuổi. Quả thực, nhìn qua vẻ bề ngoài, tôi không nghĩ là thầy lại nhiều tuổi đến vậy. Dưới sự hướng dẫn tận tình của thầy, cùng sự nỗ lực của bản thân, tôi nhận lại được những kết quả vô cùng tuyệt vời. Cũng bởi mục tiêu là cải thiện sức khỏe của bản thận, và không muốn gia đình cứ phải lo lắng quá nhiều cho mình nữa, tôi hăng say tập luyện, bất kể nắng mưa.

Tại sao bạn lại muốn trở thành hlv Yoga?

Sau hai năm, nhận thấy sự thay đổi của tôi, đặc biệt là kĩ năng nói và tư duy trong quá trình luyện tập, thầy giáo tôi đã động viên tôi đi trợ giảng cùng thầy.

Thấm thoát, tôi đã tập cùng thầy 4 năm. Hồi đó,tôi chỉ tập Yoga cổ điển. Tôi cũng dạy miễn phí cho mọi người ở cơ quan, sau mỗi buổi làm khoảng 30 phút. Các chị ở cơ quan khen tôi dạy tốt, nhiệt tình và tận tâm. Hỏi tôi: Sao không trở thành giáo viên Yoga, để đi chia sẻ và lan tỏa Yoga cho mọi người? Những lời khen ngợi và động viên ấy là nguồn động lực to lớn đối với tôi. Tôi quyết định đi học và trở thành một HLV Yoga.

Yoga đã thay đổi bạn thế nào?

Sau khi học xong, tôi mạnh dạn nhận dạy các lớp văn phòng. Tiếng lành đồn xa, mọi người yêu thích và ủng hộ tôi rất nhiều, giới thiệu tôi nhiều hơn tới cộng đồng. Càng thêm tự tin, tôi mạnh dạn xin và các trung tâm lớn hơn để dạy.

Tôi dạy Yoga, bằng cả trái tim và lòng nhiệt huyết, tình yêu nghề của mình.Sau một quá trình dài, tôi nhận được kết quả vô cùng tuyệt vời cho công việc của mình. Tôi thấy yêu bản thân, và yêu nghề HLV Yoga hơn bao giờ hết.

Quan điểm và Triết lý Yoga yêu thích của bạn?

Nhiều người hỏi tôi: Quan điểm về Yoga của tôi như thế nào? Triết lý dạy Yoga của tôi ra sao? Với tôi, Yoga đơn giản là sự kết nối giữa thân thể, và tâm trí con người. Yoga làm thay đổi tâm trí của tôi hoàn toàn. Yoga hướng tâm trí tôi tới những điều tích cực, loại bỏ những điều tiêu cực, sân si trong cuộc đời.

Còn quan điểm, bởi tôi là một giáo viên Yoga, tôi sẽ luôn giữ cho mình một tinh thần chia sẻ, một cái tâm cho đi, để có thể giúp đỡ mọi người bằng những gì tôi có thể. Bởi tôi là một giáo viên Yoga, nên cái tâm tốt trái tim bao dung và sự đam mê nhiệt huyết với nghề, là ngọn lửa luôn rực cháy trong tôi. Và tôi nghĩ các giáo viên khác cũng nên như vậy.

Yoga là cuộc sống, và cũng là sự sống của tôi. Tôi cũng đã thử rất nhiều bộ môn khác, nhưng không có bộ môn nào đem lại cho tôi tình yêu, sự đam mê, lòng nhiệt huyết cho tôi, như Yoga đã mang lại.

Trong quá trình phát triển sự nghiệp bạn đã gặp khó khăn gì và bạn đã vượt qua như thế nào?

Nhìn lại chặng đường đã đi, tôi vô cùng biết ơn bản thân, và mọi người. Không có thành quả nào mà không phải trải qua gian nan, thử thách. Có được kết quả như ngày hôm nay, có thể trở thành một giáo viên vững vàng như bây giờ, đó là cả một quá trình dài học tập và làm việc không biết mệt mỏi. Và tôi sẽ học nhiều hơn nữa, hoàn thiện nhiều hơn nữa, để có thể ghóp phần sức lực nhỏ bé của mình, xây dựng một cộng đông Yoga mạnh khỏe, hạnh phúc.

Bạn có nhận xét gì về sự phát triển của HLV Yoga tại Việt Nam?

HLV YOGA HỒNG NGUYỄN - BAN HƯỚNG DẪN HỌC VIÊN 200H SAU TỐT NGHIỆP TẠI HƯƠNG ANH YOGA

Tôi nhận thấy, khoảng 7 năm trở lại đây, tốc độ về sự phát triển nghê HLV Yoga ở Việt Nam là mạnh. Cuộc sống hiện tại cũng kéo theo nhiều hệ lụy, trong đó sức khỏe của con người cũng bị ảnh hưởng nhiều. Do đó, cộng đồng càng cần Yoga hơn, để giúp họ bảo vệ sức khỏe của mình một cách tự nhiên. Không những thế, có rất nhiều HLV Yoga giỏi, tận tâm, đã đóng ghóp rất nhiều cho sức khỏe của cộng đồng.

Bạn có thể chia sẻ về hướng phát triển của bạn trong tương lai và Kế hoạch sắp tới?

HLV YOGA HỒNG NGUYỄN - BAN HƯỚNG DẪN HỌC VIÊN 200H SAU TỐT NGHIỆP TẠI HƯƠNG ANH YOGA

Yoga là đam mê, là hơi thở, là sứ mệnh cuộc đời tôi theo đuổi. Tôi đã nhận được nhiều điều vô cùng tuyệt vời từ Yoga. Nên tôi cũng muốn có thể chia sẻ những điều tuyệt vời ấy, tới các thế hệ HLV tiếp nối, để họ có thể vững vàng hơn, tự tin hơn trên con đường mình theo đuổi.  Và con đường phía trước, Yoga chắc chắn sẽ đồng hành cùng tôi, mãi mãi…

Cám ơn HLV Yoga Hồng Nguyễn về những chia sẻ trong hành trình Yoga và trở thành HLV Yoga của bạn!

Cám ơn mọi người đã cùng theo dõi bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This field is required.

This field is required.