Yoga trị liệu cột sống

Bạn có thể điều trị các vấn đề cột sống của bạn bằng Yoga?

Một cột sống khỏe mạnh được mô tả với một loạt các đường cong tự nhiên mô tả sự hình thành S. Độ cong tự nhiên này phát triển như là một phần của hệ thống chống sốc tích hợp của cột sống. Viêm khớp, khuynh hướng di truyền nhất định và trọng lực cũ đơn giản nằm trong số những thứ có thể bóp méo độ cong của cột sống, gây đau và suy giảm khả năng vận động.

Yoga trị liệu có thể sử dụng để phục hồi sức khỏe cột sống, hoặc ít nhất là để chống lại một số tác động tiêu cực gây ra bởi những điều kiện này. Tuy nhiên, trong khi nhiều tư thế có thể có lợi, một số có thể làm cho nó tồi tệ hơn. Vì vậy, nếu bạn bị một vấn đề nghiêm trọng cột sống, đó là một ý tưởng tốt để tham khảo ý kiến ​​với bác sĩ chỉnh hình của bạn về việc tập yoga.Đem lại cho bạn sự suy giảm những vết sưng

Độ cong quá mức ở vùng cột sống ngực - vùng giữa của lưng - được gọi là kyphosis. Thời gian phía trước tại bàn làm việc, trước màn hình máy tính hoặc sau bánh xe khiến cho các cơ ngực trở nên ngắn và hẹp và các cơ lưng trên trở nên yếu và chùng xuống. Điều đó dẫn đến đốt sống cong vĩnh viễn - trừ khi bạn thực hiện hành động để sửa nó.

Nếu đây là vấn đề của bạn, bạn sẽ muốn nhấn mạnh các tư thế backbend như tư thế Rắn hổ mang, được thực hiện nằm úp mặt xuống và uốn cong lên như thể bạn đang đẩy một vòng từ thắt lưng. Cũng tốt là Locust: Nằm úp mặt xuống, nâng mũi và xương ức lên vài inch từ sàn nhà trong khi duỗi tay ra để nâng chân và bàn chân lên.

Máy mở vai giúp kéo dài các cơ ngực có thể kéo cột sống ngực của bạn về phía trước. Bạn có thể thực hiện tư thế cây cung giúp sửa đổi bằng cách đứng trong một cánh cửa với cánh tay của bạn được hỗ trợ ở hai bên và để cho cơ thể của bạn treo về phía trước sẽ thực hiện điều này. Bạn cũng có thể sửa đổi độ căng bằng cách treo về phía trước từ phía trên cùng của cửa ra vào. 

Điều trị với Sway back

Ở đầu kia của quang phổ từ kyphosis là lordosis, đó là một đường cong bên trong quá mức của lưng dưới. Ở dạng nghiêm trọng hơn, nó có thể mang lại cho mọi người sự xuất hiện "swayback" được đặc trưng bởi mông đẩy ra ngoài và tư thế phóng đại tổng thể. Yếu bụng và đau cơ ở vùng thắt lưng là hai trong số các yếu tố chính trong việc này, do đó, thứ tự đầu tiên của doanh nghiệp là tăng cường trước và kéo dài sau này.

Tư thế Chiếc thuyền là một tư thế tốt để tăng cường cơ bụng, nhưng nó cũng khiến cho các khớp hông hoạt động . Điều này rất quan trọng trong tư thế này vì chúng kết nối các bắp đùi bên trong với phía trước của cột sống. Các tư thế đứng như Quả núi và Đại bàng cũng có hiệu quả trong việc điều chỉnh chứng rối loạn, đặc biệt là nếu bạn tham gia vào bụng của bạn bằng cách giằng chúng như thể bạn đang chuẩn bị đánh vào ruột. Tư thế Cây cầu và những tư thế khác có liên quan đến việc nghiêng xương chậu về phía trước kéo căng ống dẫn tinh, là những cơ chạy dọc theo hai bên cột sống và có thể gây ra tư thế co thắt khi chúng quá chật.

 

 

Một vài mẹo cho chứng vẹo cột sống

Vẹo cột sống là một tình trạng phổ biến khiến cột sống cong bất thường sang một bên hay bên kia, chủ yếu ảnh hưởng đến vùng ngực. Vẹo cột sống là một tình trạng nghiêm trọng có thể gây đau và tê, và đôi khi cần phải phẫu thuật. Tuy nhiên, nhiều người đã thấy rằng yoga là một công cụ mạnh mẽ để giúp bạn cải thiện.

Có một số loại vẹo cột sống và có thể mất một số thử nghiệm để tìm ra chế độ tập yoga phù hợp nhất với bạn. May mắn thay, nhiều người hướng dẫn yoga đã quen thuộc với điều kiện và trên thực tế vẫn nhiều hơn một vài bắt tay vào con đường yoga vì bản thân họ bị chứng vẹo cột sống .

Nói chung, tư thế bò là một trong những khuyến nghị hàng đầu cho việc chống lại tình trạng vẹo cột sống này bởi vì nó phục hồi di động đến cột sống ngực. Sau đó, thực hiện tư thế đối trọng với bất kỳ cú vặn người bạn có thể đã phát sinh trong tư thế bò. Các tư thế đứng như Tam giác xoay tròn cũng có thể giúp làm thẳng và kéo dài các cơ cột sống.

Kiên trì và kiên nhẫn trong quá trình trị liệu bằng Yoga

Hầu hết mọi người bắt đầu làm yoga trải nghiệm lợi ích gần như ngay lập tức. Tuy nhiên, cách xa yoga sẽ đưa bạn để đảo ngược bất thường độ cong của cột sống phụ thuộc vào nhiều biến liên quan đến mức độ và nguyên nhân của tình trạng.

Tuy nhiên, đã có những người tham gia thực hành 10 tuần luyện tập yoga Hatha bốn lần một tuần. Mỗi lần thực hành 50 phút các bài tập khởi động, thiền định và thở. Sau 10 tuần, những người tham gia sức mạnh cơ bắp tăng lên đến 31 phần trăm, sức chịu đựng cơ bắp của 57 phần trăm và tính linh hoạt của nhiều như 188 phần trăm. Trong khi đó không phải là một thước đo trực tiếp về tiến trình bạn sẽ thực hiện với cột sống của bạn, đó là một dấu hiệu của sức mạnh yoga để đưa cơ thể và cụ thể là cột sống.

Một cách tiếp cận dần dần điều chỉnh quá mức độ cong của cột sống là thường an toàn nhất, vì vậy bạn có thể bắt đầu với Hatha hoặc Iyengar yoga trước khi thử nghiệm phong cách khác, mạnh mẽ hơn như Vinyasa.
 

Tại trung tâm Hương Anh đang có rất nhiều các khóa học yoga trị liệu khác nhau, hãy liên hệ ngay tới trung tâm để được tư vấn và lựa chọn khóa học phù hợp nhất cho mình nhé!
 

Đăng ký ngay khóa học trị liệu 70H tại Hương Anh Yoga tại đây:  Đăng ký
 

Đọc thêm: Yoga trị liệu và Yoga thường khác gì nhau

Yoga trị liệu là gì?

Tập Yoga có giảm cân hay không?

Yoga đem lại lợi ích cho việc giảm cân ?

14 lợi ích của Yoga đối với cơ thể mà bạn không ngờ tới

10 tư thế yoga tốt cho phụ nữ

 

Dịch vụ Tại Hương Anh: Khóa đào tạo Yoga trị liệu 70h tại Hương Anh Yoga

Đào taọ giáo viên Yoga cấp bằng quốc tế 200h

Khóa học Yoga cho người mới

Chương trình học online tại nhà

Thẻ Yoga dành cho hội viên mới



sdt