TOP 5 bài tập giảm mỡ bụng dưới siêu hiệu quả

Béo bụng là kẻ thù, là chứng bệnh nan y của đa số chị em phụ nữ, đặc biệt là mỡ bụng dưới, nơi chứa những mô mỡ thuộc loại cứng đầu nhất. Nhưng điều đó sẽ không còn đáng ngại nữa chỉ với 20 phút mỗi ngày cùng 5 bài tập giảm mỡ bụng dưới được chia sẻ dưới đây chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi chỉ trong vòng một tuần. Chúng ta cùng bắt đầu thôi nào! 

Để giải quyết triệt để một vấn đề thì điều đầu tiên và quan trọng nhất là chúng ta cần phải hiểu rõ được nguyên nhân của nó.

ĐỌC THÊM: 9 NGUYÊN NHÂN GÂY RA MỠ BỤNG DƯỚI

5 bài tập giảm mỡ bụng dưới hiệu quả nhất

1. Bài tập đạp xe đạp trên không

Là một bài tập giảm mỡ bụng dưới vô cùng đơn giản mà lại không cần quá nhiều công cụ hỗ trợ. Đây là bài tập bụng có thể tập tại nhà chỉ với 1 chiếc thảm yoga. Các bước tập luyện của bài tập này bao gồm:

– Đặt tay sau đầu, hoặc song song thân người và giữ lưng thẳng. Nâng chân lên khỏi mặt đất, khớp gối cong lên và dùng sức đạp về phía trước như bạn đang đạp xe trên không. Đạp 20 vòng, sau đó nghỉ trong giây lát và tiếp tục bài tập trong 3 phút.

2. Bài tập gập bụng ếch

 

Các bước tập luyện bài tập bao gồm: Bắt đầu ngồi với hai đầu gối gập về phía trước. Ngả người hơi quá thân ở một góc 45 độ so với sàn nhà và cẳng chân song song với sàn nhà, hai tay ôm lấy chân.Giữ cơ bụng khi duỗi thẳng chân và đồng thời dang hai cánh tay. Đưa cơ thể về lại vị trí ban đầu

3. Tư thế mèo trườn

Bài tập này giống như tư thế của một chú mèo vươn người ra vậy. Tư thế mèo trườn lại có tác động khá lớn vào khu vực vùng bụng. Đồng thời tăng sự dẻo dai cho cơ thể. Các bước tập luyện bao gồm:

2 tay và chân chống trên sàn, lưng và chân tạo góc 90 độ.  Mặt hướng về phía trước, bạn chỉ cần hít sâu và nới lỏng vùng bụng. Thở ra nhẹ nhàng nhưng giữ chặt cơ bụng trong 15-30 giây.

4. Bài tập bụng với ghế

Với bài tập này, tất cả bạn cần chỉ là một chiếc ghế tựa đơn giản. Kế tiếp bạn chỉ cần thật hiện các thao tác sau:

Ngồi lên ghế nhưng giữ lưng thẳng và thư giãn vai. 2 cánh tay và lòng bàn tay đặt trên thân ghế và hướng xuống dưới (như hình). Hít thật sâu, sau đó thở ra nhẹ nhàng đồng thời nâng cả chân lên trên để đầu gối của bạn hướng về ngực. Giữ tư thế này trong 5 giây. Đưa chân xuống từ từ và lặp lại động tác.

5. Đi bộ

Một bài tập khá phổ biến để tăng cường sức khỏe chính là đi bộ hàng ngày. Việc đi bộ đều đặn sẽ loại bỏ mỡ thừa cực nhanh chóng nếu bạn duy trì theo một cường độ nhất định. Nếu bạn tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh cùng với đi bộ với tốc độ ổn định 30-45 phút trong ít nhất 4-5 ngày mỗi tuần, bạn sẽ cảm nhận quá trình giảm cân của mình mang lại hiệu quả không ngờ

Việc tập luyện nhẹ nhàng từ bài tập đi bộ giúp bạn tăng chuyển hóa cũng như nhịp tim. Giúp quá trình trao đổi chất nhanh hơn và đốt cháy calo tăng gấp mấy lần so với các bài tập thông thường khác. Nhờ đó mà lượng mỡ quanh bụng bạn sẽ được loại bỏ nhanh chóng. Thực tế, đây là bài tập đơn giản nhất dành cho người mới bắt đầu.

Với 5 bài tập giảm mỡ bụng dưới cơ bản trên, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà và tiết kiệm rất nhiều chi phí. Tuy nhiên, để có kết quả tốt nhất, bạn cần phải kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý. Đặc biệt là những thực phẩm đã được liệt kê trong phần nguyên nhân ở trên. Hãy vận động và ăn uống thông thái để có một thân hình hoàn hảo và một sức khỏe thật tốt.

 



sdt