Thực hành Asana - Padangusthasana (Tư thế ngón chân cái)

Tư thế Ngón chân cái  còn được gọi là  Padangusthasana là một asana trong đó Pada - Foot, Angusta - Big Toe, Asana - Pose

Asana này là một trong những Asana yoga dễ nhất. Nếu bạn là người mới bắt đầu, đây sẽ là một trong vài asana yoga đầu tiên bạn sẽ được giới thiệu. Nó giúp bạn kéo dài tất cả các cơ bắp của bạn từ đầu đến chân.

Những gì bạn nên biết trước khi bạn làm điều này Asana

Bạn phải đảm bảo giữ cho dạ dày và ruột của bạn trống rỗng trước khi bạn thực hành Asana này. Bữa ăn của bạn cách ít nhất bốn đến sáu giờ trước khi bạn thực hiện để thức ăn của bạn được tiêu hóa và có đủ năng lượng để bạn chi tiêu trong quá trình luyện tập.

Tốt nhất là tập yoga đầu tiên vào buổi sáng. Nhưng trong trường hợp bạn không thể tập thể dục vào buổi sáng, bạn có thể tập luyện vào buổi tối.

Những gì bạn nên làm-biết-trước-bạn-làm-điều này-Asana

Cấp độ: 
Phong cách cơ bản : Hatha Yoga 
Thời lượng: 30 giây 
Lặp lại: Không 
kéo dài: Hamstrings, Calves 
Sức mạnh: Đùi

Cách thực hiện Padangusthasana

  1. Để bắt đầu Asana này, bạn phải đứng thẳng và đặt hai chân song song với nhau. Bàn chân của bạn phải cách nhau ít nhất 6 inch và chân bạn phải thẳng.
  1. Co thắt cơ đùi của bạn để xương bánh chè của bạn sẽ được nâng ra ngoài.
  1. Bây giờ cúi người về phía trước, nhằm chạm trán của bạn đến đầu gối của bạn. Bạn phải đảm bảo rằng đầu và thân của bạn di chuyển cùng nhau.
  1. Giữ ngón chân cái của bạn với các ngón tay của bên tương ứng. Báng cầm phải chắc chắn.
  1. Hít vào và nâng thân. Nhớ duỗi thẳng khuỷu tay.
  1. Thở ra và uốn cong về phía ngón chân của bạn một lần nữa. Làm điều này một thời gian. Sau đó, duỗi thẳng cơ thể. Đừng quên giữ hơi thở đều đặn và thân mình thẳng khi bạn lên xuống. Giữ ngón chân của bạn trong suốt.
  1. Quay trở lại vị trí.

Phòng ngừa và chống chỉ định

Đây là một tư thế cơ bản, và mặc dù bất cứ ai cũng có thể làm được, hãy đảm bảo bạn thực hành nó dưới sự hướng dẫn của người hướng dẫn yoga được chứng nhận.

Ngoài ra, bạn phải tránh tư thế này nếu bạn bị chấn thương cổ hoặc lưng dưới.

Lợi ích

  • Làm dịu não và giúp giảm căng thẳng, lo lắng và nhẹ
  • Kích thích gan và thận
  • Kéo dài gân kheo và bắp chân
  • Tăng cường sức mạnh của đùi
  • Cải thiện tiêu hóa
  • Giúp giảm các triệu chứng mãn kinh
  • Giúp giảm đau đầu và mất ngủ


sdt