THỰC HÀNH ASANA - ARDHA CHANDRASANA (TƯ THẾ NỬA VẦNG TRĂNG UỐN LƯNG) 

 

 

Luyện tập tư thế Aswha sanchalanasana

Ở tư thế cuối cùng, giữ thăng bằng và nâng tay lên.

Chắp tay trước ngực sau đó nâng tay lên qua đầu.

Uốn lưng, ngả đầu về phía sau trong phạm vi thoải mái.

Từ đầu ngón tay đến ngón chân phải sẽ tạo thành một đường cong nhẹ giống một vầng trăng khuyết.

Giữ thăng bằng ở trong tư thế này.

Để trở về, tay về trước ngực sau đó hạ tay xuống sàn nhìn thẳng trở về tư thế aswha sanchalanasana.

Thoát khỏi tư thế aswha sanchalanasana và trở về tư thế bắt đầu của nó. Đây là một vòng tiếp tục thực hiện với bên này trước khi đổi bên với số lượng thực hiện tương tự ngồi thoải mái ở tư thế kim cương.

Luyện tập 5 đến 10 vòng.

Hơi thở: Thở ra khi di chuyển từ từ về phía trước vào tư thế aswha sanchalanasana.

Hít vào nâng tay lên vào tư thế Nửa Vầng Trăng.

Nín thở vài giây khi giữ thăng bằng.

Thở ra khi hạ tay xuống,

Hít vào, thoát khỏi tư thế aswha sanchalanasana.

Ý thức: Thể chất - Vào những cử động nhẹ nhàng có kiểm soát, sự kéo dãn sâu từ bàn chân đến đầu ngón tay và cảm nhận sự mở rộng khi mở ngực và cổ họng lên. Ý thức vào sự thăng bằng và đồng điệu giữa cử động và hơi thở.

Tâm linh - vào luân xa vishuddhi chakra.

Quy trình: Thực hiện trước hoặc sau tư thế gập người về trước.

Chống chỉ định: Không dành cho người bị chấn thương đầu gối cổ chân hoặc chấn thương lưng.

Lợi ích: Cũng giống với tư thế aswha sanchalanasana.. Tư thế này giúp cải thiện sức mạnh và sự dẻo dai của hệ xương. Kéo giãn cổ, vai, lưng và ngực, giải tỏa cảm giác tắc nghẽn. Tăng khả năng giữ thăng bằng.

Chú ý: Khi thêm tư thế này vào chuỗi Chào mặt trời sẽ tạo thành chuỗi Chào mặt trăng.



sdt