MỌI THỨ BẠN NÊN BIẾT VỀ VIỆC TẬP YOGA TRONG GIAI ĐOẠN ĐÈN ĐỎ

 

“Đèn đỏ” thường không phải vị khách được chào đón nhất. Tất cả chúng ta đều sợ hãi ngày cô ấy đến và tuần đau khổ tiếp theo mà cô ấy mang theo.

 

Đối với hầu hết, cô ấy mang đến cho các bạn nữ chuột rút. Cô ấy mang đến cho các bạn đầy hơi. Cô ấy mang đến cho các bạn sự thay đổi tâm trạng, mệt mỏi và đau khổ tổng thể.

Nhưng, may mắn thay, ân sủng liên tục cứu rỗi của chúng ta - YOGA- có thể là một sự thoải mái trong thời gian khốn khổ nhất của các bạn nữ trong tháng.

Nhưng có rất nhiều câu hỏi xoay quanh việc tập yoga vào thời kỳ của bạn và yoga cho kinh nguyệt

“Tôi có thể thực hành khi tôi rơi vào khoảng thời gian của tôi? Tôi nên tập loại yoga nào khi đang hành kinh? Tôi không nên làm gì? Điều gì sẽ giúp với chuột rút?”

 

Danh sách những câu hỏi như vậy chúng tôi có thể đọc cả ngày không hết. Vì vậy, đây là tất cả mọi thứ bạn cần biết về việc tập yoga khi bạn có kinh nguyệt.

 


  

Bạn có thể thực hành Yoga vào thời kỳ của bạn?

Câu trả lời ngắn gọn: Vâng, hoàn toàn có thể! Và nó có thể cung cấp cho bạn một số sự cứu trợ rất cần thiết. Tuy nhiên, mỗi người  khác nhau, do đó, mỗi người phụ nữ sẽ phản ứng với chu kỳ kinh nguyệt của mình tất nhiên sẽ khác nhau.

Một số phụ nữ thích thực hành một “dòng chảy” mạnh mẽ, đổ mồ hôi trong thời gian đó trong tháng để tăng mức năng lượng thấp. Một số người thích tập luyện Restorative mềm mại và nhẹ nhàng hoặc Yin Yoga để làm trẻ hóa cơ thể và tâm trí mệt mỏi của họ.

Và một số phụ nữ dao động từ tháng này sang tháng khác! Không có một thước đo phù hợp với tất cả trong yoga cho bất cứ điều gì và việc thực hành yoga khi bạn có thời gian của bạn chắc chắn không phải là ngoại lệ.

Vì vậy, vâng, bạn hoàn toàn có thể thực hành yoga vào thời kỳ của bạn. Nhưng, giống như mọi khi, bạn luyện tập bao nhiêu và mạnh mẽ như thế nào sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào cảm giác của bạn.

 



 

Có điều gì bạn nên tránh khi bạn tập Yoga vào thời kỳ của bạn không?

Có lẽ bạn đã nghe nói rằng bạn không nên lộn ngược trong khi hành kinh. Có lẽ bạn cũng đã nghe nói rằng xoắn có thể gây sát thương đối với cơn đau. Hoặc là bạn nên tránh tư thế này hoặc tư thế đó.

Nhưng, nói từ góc độ giải phẫu, sẽ không tăng nguy cơ chấn thương hoặc tổn thương cơ thể khi tập yoga khi bạn có kinh nguyệt - bất kể phong cách bạn nào chọn để tập luyện.

Bây giờ đến giờ chứng minh điều đã được nói. Bạn có thể thấy rằng mức năng lượng của bạn đặc biệt thấp vào đầu chu kỳ.

Nếu bạn thức dậy với cảm giác “người như đi mượn”, thì có lẽ một số tư thế đơn giản, phục hồi và thiền giảm đau sẽ là lựa chọn tốt nhất cho việc luyện tập hàng ngày của bạn. Thực hành chậm tãi có thể là phương thức thực sự tuyệt vời cho kinh nguyệt!

Bạn phải mất mỗi ngày để quyết định điều gì sẽ tốt nhất cho bạn vào bất kỳ thời điểm nào trong chu kỳ của bạn. Cuối cùng, không có gì đặc biệt mà bạn cần phải thận trọng hoặc tránh - ngoại trừ tình trạng sức khỏe và cảm xúc của chính bạn.

 



 

Nhưng những gì về lộn ngược thì sao? Bạn không thể tập loại Yoga đó vào thời kỳ của bạn, phải không?!

Đã có một niềm tin từ lâu trong cộng đồng yoga rằng việc đảo ngược trong thời kỳ kinh nguyệt là có hại về mặt giải phẫu cho cơ thể.

Trước đây người ta tin rằng việc lộn ngược khi mẹ thiên nhiên đang cố gắng tiết ra mọi thứ có thể dẫn đến kinh nguyệt ngược, điều này có thể  - dẫn đến lạc nội mạc tử cung.

Tuy nhiên, khoa học ngày càng phát triển, người ta đã biết nhiều hơn về căn bệnh từng rất bí ẩn này, chúng tôi hiểu rằng việc đảo ngược không thực sự thay đổi dòng chảy tự nhiên của các hệ thống cơ thể của chúng ta.

 

Nhưng, nếu chúng ta xem xét điều này từ góc độ triết học yoga, nhiều giáo viên khuyên không nên đảo ngược trong khi tập yoga vào thời kỳ của bạn bởi vì khi chúng ta hành kinh, dòng năng lượng sẽ giảm xuống.

Trong thuật ngữ yoga, điều này được gọi là “APANA” . Các học viên truyền thống tin rằng bằng cách lật ngược cơ thể, chúng ta phá vỡ năng lượng chảy xuống này.
 

Sự đảo ngược không thực sự thay đổi dòng chảy tự nhiên của các hệ thống cơ thể của chúng ta.

 
Tuy nhiên, điều có thể cực kỳ khó hiểu về lời khuyên thận trọng này là nó thường mâu thuẫn. Nhiều giáo viên sẽ nói: Hãy đừng thực hiện Shoulderstand nếu bạn có kinh nguyệt. Thay vào đó, hãy dùng Legs Up The Wall.

Giả thuyết ở đây là cả Shoulderstand  Legs Up The Wall đều là nghịch đảo. Vì vậy, nếu lo lắng về việc thay đổi dòng năng lượng, thì cả hai tư thế có khả năng thay đổi dòng chảy của nó. Nếu lo lắng về kinh nguyệt ngược, thì không tư thế nào tạo ra điều đó.

Vì vậy, từ góc độ triết học, bạn phải đưa ra đánh giá của riêng bạn. Tuy nhiên, từ góc độ giải phẫu, việc bật lên để thực hiện Headstand hoặc Handstand trong khi hành kinh không gây ra bất kỳ thiệt hại vật lý nào được biết đến cho cơ thể.

Cuối cùng, nếu bạn muốn lộn ngược khi bạn có hành kinh, hãy lộn ngược đi! Bạn có thể yên tâm rằng bạn sẽ không làm hại cơ thể của bạn ở mức độ vật lý.

 



 

Vậy bạn nên luyện tập YOGA như thế nào trong thời kì “đèn đỏ”?

Giống như việc tập luyện là một hành trình hoàn toàn cá nhân, yoga cũng vậy đối với kinh nguyệt. Như đã đề cập, nhiều phụ nữ chọn tiếp tục thực hành dòng chảy nghiêm ngặt của họ ngay cả khi họ có kinh nguyệt. Nhiều người khác chọn cách làm chậm mọi thứ và cho cơ thể họ nghỉ ngơi và thư giãn xứng đáng.

Bạn phải chọn làm những gì tốt nhất cho cá nhân bạn. Và nó có thể sẽ thay đổi mỗi tháng!

Cuối cùng, cho dù bạn đổ mồ hôi qua dòng chảy Vinyasa trong 90 phút hay ngồi im lặng trong 10 phút trên đệm thiền, bạn đã làm một dịch vụ chăm sóc tuyệt vời cho cả cơ thể và tâm trí của bạn. Tuy nhiên, bạn chọn tập luyện - dù đó là yoga cho kinh nguyệt hay không - có lợi theo vô số cách.

Một cơ thể hạnh phúc và một tâm trí hạnh phúc tương đương với một chu kỳ kinh nguyệt ít đau đớn và ít phá vỡ hơn.

 
Ngoài ra, ngăn chặn bệnh lý, một cơ thể hạnh phúc và một tâm trí hạnh phúc tương đương với một chu kỳ kinh nguyệt ít đau đớn hơn. Và yoga có thể giúp bạn có được điều đó. Không có người phụ nữ nào sẽ từ chối điều đó, vì vậy tập yoga (trong khi có kinh nguyệt hay không!) Là một đề nghị mà bạn không thể từ chối.

Tất cả thông tin bao gồm không nhằm mục đích điều trị hoặc chẩn đoán. Các quan điểm thể hiện là quan điểm của tác giả. Đối với các câu hỏi y tế, xin vui lòng tham khảo ý kiến ​​nhà cung cp chăm sóc sc khe ca bn.