Tập yoga có giảm cân hay không?

Rất nhiều người sau khi thực hiện chế độ giảm cân bằng cách ăn kiêng, đi bộ, uống thuốc giảm cân, vận động quá sức… đều không đạt được kết quả như ý muốn. Vậy thì với yoga thì có khác gì không? Học yoga có giảm cân không? Để trả lời cho những câu hỏi này, bạn hãy tham khảo bài viết sau đây nhé!

 

Học yoga có giảm cân không?

 

Bạn đang thắc mắc liệu học yoga có giảm cân không? Vậy thì chúng tôi có thể trả lời rằng đây không phải là một lựa chọn hiển nhiên khi bạn muốn có một hoạt động hiệu quả nhanh chóng, tuy nhiên những động tác và tư thế trong yoga thực sự là sự chọn lựa rất tốt cho bạn khi muốn giảm cân nhẹ nhàng và an toàn.

Yoga giảm cân

Yoga giúp múi cơ săn chắc, thon thả

 

Nếu tham gia suốt buổi tập yoga, chắc chắn bạn sẽ thấy cơ thể mình phải vận động rất nhiều, các nhóm cơ cũng phải kéo giãn và hoạt động trở nên thon gọn hơn. Chính điều đó đã giúp bạn có được một cơ thể rắn chắn nhưng không hề to lớn. Đối với yoga, nó sẽ tác động tới những nhóm cơ giúp những mô cơ săn chắc hơn và loại bỏ nhanh chóng mỡ thừa, lượng calo được đốt cháy rất ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi.

Yoga giúp bạn có một tinh thần khỏe khoắn và thư giãn

 

Bạn là người luôn bị ám ảnh bởi việc ăn uống. Đặc biệt, càng ăn lại càng khiến bạn bị stress, căng thẳng bởi lo lắng cân nặng sẽ tăng lên. Các bài tập yoga chính là giải pháp hoàn hảo giúp bạn giải tỏa căng thẳng, từ đó giúp mỗi lần ăn cảm thấy dễ chịu hơn. Các cử động kéo giãn cơ thể chậm chạp cộng thêm hít thở điều hòa sẽ khiến bạn thư giãn, điều tĩnh.

Hơn nữa, những động tác yoga cũng đòi hỏi dáng điệu và cơ thể phải thực hiện đúng tư thế và giữ được sự cân bằng. Điều đó sẽ khiến bạn chú tâm nhiều hơn nữa vào các bài tập, mặt khác những suy nghĩ tiêu cực cũng bị mất đi, đầu óc được thư thái và khỏe khoắn.

Yoga giảm cân giúp thư khỏe khoắn dẻo dai và thư thái

Yoga giúp đốt cháy calories

 

Đây chắc chắn là một trong những điểm mạnh lớn nhất mà những người muốn giảm cân đều cảm thấy hứng thú. Có rất nhiều người cho rằng muốn giảm cân thì những bài tập aerobic hoặc gym mới làm đốt cháy nhiều calo và mỡ thừa. Nhưng, trong 1 giờ tập yoga bình thường bạn hoàn toàn có thể đốt cháy được 240 calories, còn nếu       như tập yoga chuyên sâu thì nó sẽ đốt cháy được khoảng 400 calories. Như vậy nếu như chăm chỉ tập luyện yoga mỗi ngày không chỉ khiến bạn đổ nhiều mồ hôi, chẳng cần tốn nhiều công sức mà vẫn cảm thấy việc giảm cân đơn giản.

Yoga tốt cho nội tạng

 

Thông qua những động tác rất chậm chạp nhưng chắc khỏe không chỉ giúp cho bạn có một cơ bắp săn chắc mà với những cơ quan nội tạng ở trong cơ thể chúng cũng sẽ được hoạt động và kích thích một cách chuẩn hóa nhất. Các tư thế đưa lên, đưa xuống, xoắn của những khớp khuỷu hay trồng cây chuối sẽ giúp hệ thống nội tiết được kích hoạt, tăng cường quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ.

Yoga cung cấp nguồn năng lượng dồi dào

 

Trong quá trình tập yoga, bạn phải vận động cơ bắp nhẹ nhàng, đầu óc được thư giãn, lượng oxi hấp thụ vào trong máu sẽ tăng lên nhằm cung cấp thêm cho bộ não. Vì thế, sau khi đã hoàn thành xong những bài tập yoga giảm bạn, bạn sẽ thấy mình ngày càng sung sức hơn, thần kinh khỏe khoắn hơn rất nhiều so với lúc bắt đầu tập luyện. Mặt khác, điều này cũng đồng nghĩa với việc năng lượng tiêu thụ nhiều hơn, quá trình vận động nhiều hơn so với một ngày chỉ ngồi một chỗ và cảm thấy mệt mỏi.

Vậy TẬP YOGA CÓ GIẢM CÂN KHÔNG?  Chắc chắn câu trả lời là  nếu bạn kiên trì tập đều đặn, cố gắng tập đúng động tác, hít thở đều đặn trong suốt quá trình tập, ăn uống khoa học và tinh thần sảng khoái.

Việc giảm cân phụ thuộc phần lớn vào ý chí con người. Nếu bạn không ngừng tập luyện, không bao giờ bỏ cuộc, nghiêm khắc với bản thân, bạn sẽ sớm thành công thôi.
 

Một số lưu ý để tập yoga giảm cân đạt hiệu quả

Để tập Yoga giảm cân hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

Về Thời gian tập yoga

Thời gian tốt nhất để tập Yoga là vào sáng sớm và chiều tối( Xem thêm). Để đạt được kết quả như mong muốn, bạn nên tập yoga ít nhất một tiếng mỗi ngày mới có tác dụng giảm cân cao. Vì các động tác của yoga không giống những bài tập thể dục giảm cân khác. Tập Yoga giúp đốt cháy năng lượng bằng những hoạt động mềm mại, uyển chuyển của cơ thể chứ không phải bằng các động tác mạnh bạo, nhanh gọn như chạy, nhảy hay đạp xe. Chính vì vậy, bạn cân tập yoga ít nhất là một tiếng/ngày mới có tác dụng giảm cân cao. Nếu không có nhiều thời gian rảnh trong ngày, bạn có thể chia ra tập vào buổi sáng khi thức dậy, giờ nghỉ trưa và buổi tối trước khi đi ngủ.

Các tư thế tập yoga

Trong bộ môn Yoga, có rất nhiều tư thế tập theo mức độ từ dễ đến khó. Để đạt được hiệu quả giảm cân cao cũng như sự dẻo dai của cơ thể, bạn nên tập yoga theo bài bản và có sự hướng dẫn của các huấn luyện viên.

Để đạt được hiệu quả, bạn cần tập luyện những bài tập ngày càng khó hơn, vì những động tác khó, cao cấp mới giúp hiệu quả giảm cân của bạn tốt hơn. Nếu chỉ dừng lại ở những động tác vừa phải, bạn khó có thể giảm cân dù tập luyện chăm chỉ.

tập yoga có giảm cân không

Tập luyện thường xuyên,kiên trì

Tập yoga không thể mang lại tác dụng giảm cân ngay tức thì như khi bạn nhịn ăn, uống thuốc hay đến thẩm mỹ viện.
khoảng thời gian tập luyện lâu dài, kiên trì. Ít nhất vài tháng bạn mới nhận thấy rõ sự thay đổi của cơ thể, bạn sẽ cảm nhận đượcc cân nặng của bạn đang giảm xuống và cơ thể bạn cũng trở nên dẻo dai, mềm mại hơn rất nhiều.

Giảm cân Yoga phù hợp với từng người, từng cơ địa

Cơ thể con người được cấu tạo khác nhau và khả năng trí tuệ cũng như năng lự tập trung ý chí của mỗi người cũng không hề giống nhau, do đó những người tập yoga giảm cân cần được chỉ dẫn riêng biệt cho từng người. Ví dụ, tư thế Yoga cây nến không thích hợp với người bị đau lưng, bệnh tim mạch, huyết áp thấp, đau đầu. Vì vậy, sẽ rất nguy hiểm khi tập yoga mà không có sự hướng dẫn chỉ bảo cặn kẽ của các nhà chuyên môn y tế hay thể thao.

 

Cùng với chia sẻ tập yoga có giảm cân không? Mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên chắc hẳn bạn đã biết được những tác dụng mà yoga đem tới cho việc giảm cân. Hiện tại Hương Anh Yoga đang mở khóa học yoga cho người mới , hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân nhờ tập luyện Yoga, Hãy tham gia ngay và cảm nhận:

LỊCH KHAI GIẢNG KHÓA YOGA CHO NGƯỜI MỚI K1-2021


◾  Khóa học trong tuần (học thứ 2-4-6 hàng tuần)

    Thời gian học 10/03 – 05/04/2021

◾  Khóa học cuối tuần (học Thứ 7, Chủ nhật hàng tuần)

    Thời gian học: 20/03 – 17/04/2021

Số lượng học viên tối đa; 15 học viên

📤Thông tin chi tiết: https://bit.ly/2zJBFKP

Đăng ký học

 

Xem thêm: Các bài tập Yoga giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

Yoga đem lại lợi ích cho việc giảm cân ?

5 lời khuyên dành cho người mới tập Yoga

 



sdt