Tập trung có thể giúp đỡ bạn rất nhiều cho bài tập của bạn

Cụm từ chánh niệm có thể là một từ thông dụng được sử dụng bởi những người cực kỳ bình tĩnh, nhưng nó dần dần trở thành xu hướng phổ biến trong một hoặc hai năm qua. Điều này có thể bao gồm nhiều lợi ích đối với tâm trí và thói quen hàng ngày của chúng ta - bao gồm cả tập thể dục.

Nghĩ về tất cả những lần bạn đã tự mình theo dõi quá trình tập luyện hoặc lập danh sách việc cần làm trong đầu. Nó sẽ làm bạn cảm thấy mình giống như đang thực hiện đa tác vụ, thế nhưng buổi tập của bạn có thể không có tác dụng. Trong khi đang hoàn thành kế hoạch cuối tuần của mình, bạn sẽ thấy mình thực sự quá mất tập trung để thúc đẩy bản thân hoặc chú ý đến kỹ thuật của mình, dẫn đến việc tập luyện kém hiệu quả và có nguy cơ chấn thương.

Đừng đốt cháy giai đoạn!!!

Thật dễ dàng để tâm trí trôi vào và ra khỏi những suy nghĩ trong khi bạn đang tập luyện. Nhưng nếu bạn nhận thức được thời điểm nó xảy ra và vận hành lại bộ não của bạn để đưa sự tập trung trở lại vào thời điểm hiện tại, bạn đã tiến gần hơn đến việc tập luyện hiệu quả hơn.

Đây là những cách để bạn có thể chú tâm hơn trong quá trình tập luyện của mình.

1. Có mục đích

Thay vì thực hiện một cách vô thức thói quen tập không có thời gian cụ thể, hãy bắt đầu lập nhiều kế hoạch hơn trước khi bạn đến phòng tập thể dục. Hãy thử thách bản thân và nghĩ rằng “Mình sẽ tập phần dưới / trên của mình rất chăm chỉ trong các buổi tập ngắt quãng ngày hôm nay”.

2. Nhớ lại lý do tại sao bạn lại luyện tập

Nếu bạn thấy mình đang suy nghĩ về mọi thứ bạn cần làm thay vì tập luyện, hãy nhắc nhở bản thân rằng bạn xứng đáng được chăm sóc bản thân và điều đó sẽ khiến bạn cảm thấy tốt hơn sau đó.

3. Khởi đầu thật chậm

Bạn đã dành thời gian này để tập thể dục vì vậy hãy tận dụng tối đa nó. Đừng vội nói rằng bạn đã hoàn thành nó, hãy dành thời gian để trân trọng từng khoảnh khắc và làm việc chăm chỉ nhất có thể khi bạn ở đó.

4. Hít thở sâu giúp đỡ rất nhiều cho cơ thể và đầu óc

Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng nếu bạn thấy đầu óc mình vẩn vơ, hãy dành một phút để nhắm mắt và hít thở sâu - đó là cách nhanh nhất để giảm bớt căng thẳng và lấy lại tinh thần cho công việc đang làm.

5. Nghỉ ngơi để cơ thể hạ nhiệt

Khi bạn đã hoàn thành buổi tập, đừng ra về vội. Thay vào đó, hãy dành 10 phút để vươn vai, thở bằng bụng và nếu bạn có thời gian, hãy thiền năm phút. Chỉ cần ngồi yên lặng, hít vào trong bảy lần đếm và thở ra cho mười một, và đánh giá lại buổi tập khó khăn mà cơ thể bạn vừa thực hiện.

Với tất cả những điều này, hy vọng phương pháp tiếp cận chánh niệm cho buổi tập thể dục tiếp theo của bạn sẽ giúp cải thiện mọi thứ mà bạn đang hướng tới.

 

Xem thêm: Chăm sóc da cho người yêu Gym

                  Nghỉ bao lâu thì mất cơ?



sdt