Những lợi ích tuyệt vời của việc đi bộ mỗi ngày

Đi bộ là một hình thức vận động nhẹ nhàng, phù hợp với mọi đối tượng, việc duy trì việc đi bộ hàng ngày được chứng minh là có tác dụng giúp bạn rèn luyện hệ cơ xương khớp, cải thiện chức năng tim mạch, tuần hoàn, hệ hô hấp và giảm cân,... Đặc biệt hơn nữa theo một nghiên cứu do Đại học Cambrige thực hiện, những người thường xuyên đi bộ tối thiểu 30 phút mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ tử vong sớm hơn những người bình thường.

6 Lợi ích của đi bộ mỗi ngày đối với sức khỏe

1. Đi bộ giúp giảm mất trí nhớ

Hoạt động đi bộ mỗi ngày có tác động thay đổi tích cực đến não, các nghiên cứu cho thấy, đi bộ từ 15 - 30 phút mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa chứng mất trí nhớ, giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, giảm căng thẳng thần kinh, cải thiện sức khỏe tổng thể.

2. Đi bộ tốt cho hệ tim mạch

Đi bộ giúp tim bơm máu dễ dàng, và do đó có lợi cho toàn bộ hệ thống tim mạch. Từ đó, làm giảm nguy cơ tử vong do các vấn đề về tim mạch. Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, tác dụng phòng ngừa bệnh tim hay đột quỵ của việc đi bộ cũng hiệu quả không kém so với chạy. Đi bộ giúp tránh các vấn đề về tim mạch, hạ huyết áp, giảm cholesterol và cải thiện tuần hoàn máu.

 

3. Tăng thể tích phổi

Đi bộ làm tăng lưu lượng oxy trong máu và tốt cho phổi, thải độc cơ thể. 


4. Đi bộ làm giảm nguy cơ ung thư

Theo một nghiên cứu năm 2018, đi bộ có thể là một trợ giúp quan trọng trong điều trị ung thư vì nó có thể giúp giảm sự mệt mỏi do các phương pháp điều trị. Trong nghiên cứu này, người ta đã xác định rằng cả phụ nữ bị ung thư vú và những người bị ung thư đường ruột, đi bộ 3 giờ mỗi tuần, tương đương với 30 phút mỗi ngày, có thể giúp ngăn ngừa và chống lại các loại ung thư này, theo Step To Health.

5. Đi bộ giúp giải quyết chứng rối loạn cương dương

Một lợi ích tuyệt vời dành cho cánh đàn ông, việc đi bộ hàng ngày sẽ giúp họ cải thiện chất lượng cuộc sống tình dục của họ. Các hoạt động thể chất có tác dụng làm giảm rối loạn chức năng cương dương ở nam giới. Điều này cũng hiệu quả ở nhiều phụ nữ, vì cho phép họ có đời sống tình dục tích cực hoàn toàn với mức độ hài lòng cao hơn trong sự thân mật.

6. Đi bộ giúp cải thiện tâm trạng

Nếu đang rơi vào tình trạng căng thẳng, bạn nên dành thời gian đi dạo ở công viên hoặc leo núi, điều này sẽ giúp bạn cải thiện rõ rệt tâm trạng của mình.

6. Đi bộ làm tăng lượng vitamin D cho cơ thể

Vitamin D cho phép xương hấp thụ phốt pho và canxi, từ đó củng cố hệ thống xương. Nghiên cứu đã chứng minh rằng đi bộ dài làm tăng lượng vitamin D trong cơ thể khi đi bộ dưới ánh mặt trời. Khi da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, cơ thể bắt đầu sản xuất vitamin D, cần thiết cho xương hoạt động bình thường. Ra ngoài đi dạo trong khi sử dụng kem chống nắng là một cách tốt để giữ sức khỏe vì có rất ít thực phẩm có chứa vitamin D. Đó là lý do tại sao người cao tuổi nên đi dạo hằng ngày vì nó giúp củng cố xương.

7. Đi bộ giúp giảm cân

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, đi bộ, đặc biệt là đi bộ nhanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm cân, duy trì vóc dáng, giảm nguy cơ tử vong xuống còn 50%...

Những lợi ích khác của việc đi bộ mỗi ngày

Đi bộ không chỉ tiếp thêm sinh lực cho đôi chân, nhưng nó giúp ích cho toàn bộ cơ thể, bao gồm cả tâm trí. Hoạt động này có khả năng giúp thư giãn, loại bỏ căng thẳng, chống trầm cảm và nạp năng lượng.

Ngoài ra, nó ngăn ngừa béo phì và cho phép duy trì trọng lượng cơ thể lý tưởng và giúp điều hòa sự trao đổi chất trong cơ thể. Tất cả điều này giúp kéo dài tuổi thọ.

ĐỌC THÊM: TOP BÀI TẬP GIẢM MỠ TOÀN THÂN CHO CẢ NỮ VÀ NAM