MẸO THIỀN VÀ QUAN NIỆM SAI LẦM

Mối liên hệ giữa thiền và trance là gì?

Thiền là hành động có ý thức và thực hành gây ra một trạng thái thay đổi ý thức hoặc trạng thái trance. Học tập để thiền định sẽ giúp bạn dễ dàng rơi vào trạng thái trance khi bạn cần thư giãn và giảm căng thẳng, thực hiện phép thuật hoặc thậm chí hoàn thành bài tập đó đúng giờ. Nó đào tạo tâm trí của bạn để có thể tập trung và làm những gì bạn muốn nó.

Bóng cây râm mát và một số hạt mala japa. Ngân bài OM nào!

Trước khi tôi chia sẻ với bạn một số mẹo thiền, hãy nói về những điều mà mọi người tin rằng điều đó không đúng. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc thiền định, có lẽ vì bạn tin một trong những điều này và nó đang giữ bạn lại.

Quan niệm sai lầm về Thiền

1) Chỉ có tu sĩ mới có thể làm được.

Sai rồi! Mọi người đều có thể làm được. Các nhà sư rất giỏi vì nó là những gì họ làm cả ngày mỗi ngày. Bạn chỉ phải làm điều đó một vài phút mỗi ngày, tuy nhiên, để thay đổi hoàn toàn cuộc sống, hành vi và quan điểm của bạn trên thế giới. Ngoài ra, lý do thiền định của bạn có thể khác với lý do của một nhà sư Phật giáo hoặc một người Hindu Hindu, và điều đó cũng sẽ quyết định loại thiền bạn theo đuổi. Thiền định: lấy nó ra khỏi đầu bạn rằng bạn đã được chứng ngộ để thiền. Đó là ngược lại.

2) Thiền có nghĩa là không suy nghĩ về bất cứ điều gì.

Vâng, chúc may mắn với điều đó! Tâm trí của chúng tôi được thiết kế để liên tục suy nghĩ một cái gì đó hoặc tất cả mọi thứ cùng một lúc. Thiền cung cấp cho chúng ta khả năng cách xa chính mình khỏi những suy nghĩ của chúng ta, và quan sát chúng để chúng ta không bị cai trị bởi chúng. Thiền cho phép chúng ta không gian để xem những gì bộ não của chúng ta phục vụ, và sau đó quyết định xem đó là một ý nghĩ đáng giá để giữ hoặc một đến thùng rác. Có rất nhiều rác mà bộ não chúng ta tạo ra, và việc thiền định cho phép chúng ta làm sạch nó. Khi bạn có thể lọc suy nghĩ của bạn, bạn có thể uốn cong chúng theo ý muốn của bạn. Mẹo thiền: bạn đang học tập để tập trung tâm trí của bạn, không phủ nhận nó.

3) Bạn buộc phải tập trung

Thiền không phải là bắt buộc bạn phải suy nghĩ, hình ảnh, thần chú hay âm tiết. Đó là khoảng nhẹ nhàng hướng dẫn nó trở lại điểm đó, hơn và hơn mỗi khi nó đi lang thang đến một số suy nghĩ khác. Và nó S w đi lang thang! Buộc tâm trí của bạn đánh bại mục đích của sự tập trung thực sự. Bất cứ ai từng cố ép buộc hoặc kéo một con ngựa (hoặc động vật lớn hay bướng bỉnh khác) làm bất cứ điều gì sẽ biết nó sẽ không hoạt động. Tương tự như vậy, bạn phải dỗ tâm trí của bạn trở lại theo dõi, vững chắc và nhẹ nhàng. Thiền là một thực hành, không phải là trạng thái tĩnh của tâm trí. Nó giống như sự cân bằng, bạn liên tục dịch chuyển để tìm ra điểm ngọt ngào đó. Mẹo thiền: thực hành và không mong đợi sự hoàn hảo.

4) Thiền có nghĩa là ngồi yên

Vâng, đó là một cách để thiền. Bạn cũng có thể thiền với một vòng hula, hoặc bằng cách vẽ một bức tranh, hoặc bằng cách đánh trống, hoặc bằng cách tập yoga. Bạn không cần phải ngồi trong tư thế hoa sen (tôi chắc chắn không thể - nó làm đau đầu gối của tôi!) Hàng giờ đồng hồ. Những gì bạn hy vọng đạt được bằng cách thiền định sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về phương pháp sử dụng. Nếu bạn muốn giải phóng căng thẳng và thoát ra khỏi đầu của bạn và kết nối với cơ thể của bạn, sau đó một cái gì đó vật lý có thể là sự lựa chọn tốt nhất. Nếu bạn đang cố gắng để kích thích sự sáng tạo, làm một số nghệ thuật lặp đi lặp lại có thể làm các trick. Nhưng, nếu bạn đang cố gắng tập trung suy nghĩ của mình, thì ngồi yên và thở hoặc tụng kinh sẽ làm điều đó.

Bình tĩnh, thư giãn thiền thở. Đây là cách hầu hết mọi người tưởng tượng thiền định, nhưng nó chỉ là một cách để làm điều đó.

Có những mức độ cường độ khác nhau để thiền định. Nếu bạn muốn ngồi trong một hang động trong rừng, không ăn, uống, hoặc di chuyển trong nhiều tháng tại một thời điểm, điều đó đòi hỏi một mức độ thiền định rất mãnh liệt và sâu sắc. Nó sẽ mất nhiều năm (hoặc tuổi thọ) để đạt đến cấp độ đó. Nhưng, bạn không thực sự phải làm điều đó để thành công với việc thiền định. Bạn vẫn có thể đạt được những hiểu biết tâm linh, hòa bình và nhận thức cao hơn nếu bạn nhảy múa hoặc hát một vài phút mỗi ngày. Mẹo thiền: đừng ngại chuyển nó lên!

5) Tôi không thể đi vào trạng thái trance.

Bạn đi vào trạng thái trance theo nghĩa đen mỗi ngày. Trance là trạng thái thay đổi của ý thức, nơi bạn chỉ biết một nửa về thế giới xung quanh mình. Bạn làm điều này rất nhiều.

Bạn đã bao giờ mơ mộng và sau đó có ai đó làm bạn sợ hãi bằng cách "giật" bạn ra khỏi nó với một tiếng động lớn, chỉ để tìm ra họ đã gọi tên bạn trong 5 phút và đứng ngay bên cạnh bạn? Yeah, bạn đang ở trạng thái trance. Làm thế nào về những lần khi bạn lái xe về nhà và nhận ra bạn không có ý tưởng những gì đã xảy ra trên đường bởi vì bạn đã suy nghĩ về cái gì khác? Bạn đang ở trạng thái trance. Điều gì về khi bạn nhận được như vậy vào công việc của bạn hoặc chơi mà giờ đi theo và nó cảm thấy như phút? Trạng thái trance! Bất cứ lúc nào bạn xem TV hoặc trở nên hấp thụ trong một cuốn sách bạn đang trong trạng thái trance. Mẹo thiền: bạn đã có khả năng.

Tuyệt. Bây giờ, một số mẹo thiền khác là gì?

Tốt nhất của tất cả các lời khuyên thiền bất cứ ai đã từng cho tôi là bắt đầu với hơi thở. Ngồi thoải mái (nhưng thẳng!), Hoặc là chân chéo trên sàn nhà hoặc trong một chiếc ghế với bàn chân của bạn trên sàn nhà. Hít thở sâu trong 4 lần, đổ đầy toàn bộ bụng của bạn. Giữ nó cho 4 lần, sau đó thở ra hoàn toàn hơn 4 lần đếm, và giữ lại trước khi lặp lại. Nếu bạn mới bắt đầu, hãy bắt đầu với 1-3 phút. Bạn có thể cảm thấy choáng váng, vì vậy đừng cố gắng đi một lúc lâu.

Trong khi bạn làm điều này, tập trung vào số lượng và hơi thở di chuyển trong và ngoài. Nếu một ý nghĩ khác xuất hiện, nhẹ nhàng trở lại tâm trí bạn để thở. Sau một vài ngày hoặc vài tuần, bạn sẽ nhận thấy bạn có thời gian dễ dàng hơn nhiều và có thể lâu hơn. Ngoài ra còn có các nhịp thở khác mà bạn có thể thử nghiệm.

Đây là một bộ sưu tập hạt mala từ Ấn Độ

Một trong những hình thức thiền định yêu thích của tôi là tụng kinh trên mala hoặc hạt cầu nguyện. Nếu bạn có một câu thần chú yêu thích (tôi là thần chú Maha), thì hãy sử dụng nó. Nếu bạn có một lời cầu nguyện yêu thích, sau đó lặp lại nó cho mỗi hạt. Đây là một cách tuyệt vời để kết nối với Thần. Tôi cũng biết những người sẽ trì tụng một lời khẳng định, đó là một cách tuyệt vời để kết nối với chính mình. Hạt Mala cho cảm giác xúc giác của bạn để tập trung vào, và tụng kinh cho bạn cái gì đó để làm và đôi tai của bạn để nghe, vì vậy bạn sẽ tập trung nhiều giác quan vào một thứ, có thể giúp tâm trí bạn không bị lang thang quá nhiều.

Tôi đề nghị những loại thiền này cho bất cứ ai. Nếu bạn có thể làm một hoặc cả hai, thì các loại khác sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Tôi cần thiền gì?

Có một số đạo cụ mát mẻ rất hữu ích để có, như gối thiền hoặc chăn . Nếu bạn thấy ngồi thiền không thoải mái, hãy đầu tư vào một cái gối tốt. Bạn không cần phải đặt lên với sự khó chịu. Để thiền định tụng kinh, bạn sẽ nhận được một tập hợp các hạt để đếm. Tôi sử dụng hạt Japa Mala , nhưng nhiều người sử dụng các hình thức khác của hạt cầu nguyện hoặc chuỗi tràng hạt .

Nếu bạn cảm thấy lạc lõng hoặc giống như ý tưởng có một số hướng dẫn, thì thiền định hướng dẫn thực sự tuyệt vời. Ngoài ra còn có rất nhiều thiền định hướng dẫn về âm thanh, và âm nhạc môi trường xung quanh đó là tốt đẹp để lắng nghe. Âm nhạc không chỉ "đặt tâm trạng", mà là một công cụ mạnh mẽ để thay đổi tần số sóng não của bạn. YouTube có rất nhiều âm thanh thiên nhiên xung quanh, hoặc các bài hát thiền mà tôi không thể bắt đầu liệt kê chúng. Tôi thích sóng biển và âm nhạc celtic, hoặc nhạc kirtan , nhưng bạn có thể thích thứ gì đó khác. Hãy vui vẻ tìm thấy những gì bạn thích!

Âm nhạc, hương, nến và hạt là tất cả những thứ có thể giúp bạn thiền.

Những điều này thực sự hữu ích để có, đặc biệt là khi bạn đang bắt đầu. Nhưng đây là một mẹo thiền khác: bạn phải có một không gian nơi bạn sẽ không bị quấy rầy bởi điện thoại, điện tử, hoặc những người khác. Đây có thể là một căn phòng trong nhà bạn hoặc một nơi vắng vẻ trong thiên nhiên hoặc thậm chí là vòi sen nếu đó là nơi duy nhất hoạt động. Tôi thấy rất hữu ích nếu bạn có một nơi được đặt ở mọi nơi. Nếu bạn nhất quán về mức độ thường xuyên bạn thiền và nơi bạn làm việc đó, nó sẽ dễ dàng hơn. Sau đó, bạn sẽ có thể thiền bất cứ nơi nào.

Di chuyển thiền định

Nếu bạn không thể ngồi yên, một trong những lời khuyên thiền tốt nhất mà tôi có thể cung cấp cho bạn là thử một số dạng thiền di chuyển. Yoga là một trong những hình thức thiền định ưa thích của tôi. Tôi đã viết một blog về lý do tại sao yoga là tuyệt vời như vậy .

Tôi cũng thích khiêu vũ, và nhảy hoop là rất nhiều niềm vui! Khi tôi nhảy múa để thiền định, tôi nhắm mắt lại và cảm thấy vòng di chuyển quanh tôi theo điệu nhạc. Nó giúp tôi kết nối với cơ thể của mình rất nhanh chóng và hiệu quả. Nếu bạn muốn thử, bạn sẽ muốn có một vòng nhảy dành cho người lớn . Chúng dễ dàng hơn là vòng của một đứa trẻ.

Múa Hoop là một cách thực sự thú vị để thực hành di chuyển thiền định và trance! Xem? Thiền không phải lúc nào cũng nghiêm trọng!

Nhảy múa hoop không phải là cách duy nhất để nhảy theo cách của bạn để trance. Của Sufi nổi tiếng với quay cuồng và xoáy trance khiêu vũ. Hãy nhớ rằng khi bạn còn là một đứa trẻ và đã từng quay xung quanh? Thử ngay bây giờ! Nó rất hiệu quả. Một lần nữa, làm điều này một chút tại một thời điểm, do đó bạn không nhận được quá chóng mặt và rơi trên. Làm việc trong thời gian dài quay cuồng, hoặc chỉ di chuyển tuy nhiên cơ thể bạn muốn di chuyển.

Suy nghĩ cuối cùng

Thiền là một thực hành, có nghĩa là bạn sẽ phải, bạn biết đấy, thực hành nó! Nếu bạn cảm thấy thất vọng, hãy nhớ điều này, hít thở và thử lại. Nó trở nên dễ dàng hơn.

Thiền hoạt động tốt nhất khi bạn làm điều đó mỗi ngày. Nếu bạn chỉ có một phút rảnh rỗi để thực hiện một vài vòng hít thở thiền định mỗi buổi sáng trong phòng tắm, thì hãy dành một phút. Nếu bạn có thể làm nhiều hơn, tuyệt vời. Nhưng đừng nghĩ rằng một phút sẽ không làm bất cứ điều gì cho bạn, bởi vì nếu bạn làm điều đó mỗi ngày, bạn sẽ thấy nó.

Nếu bạn thử một hình thức thiền định và bạn không thể có được cái hang của nó, hãy thử một hình thức khác. Có thể trở lại với người đầu tiên sau khi bạn tự tin hơn, hoặc có thể không. Mọi người đều khác nhau. Thiền định hoạt động tốt nhất cho bạn có thể không phải là cái mà "mọi người khác" đang làm và không có gì sai với điều đó.

Chúc may mắn và namaste!

Nguồn: The Raven and The Lotus



sdt