Lợi Ích Y Tế Của Việc Tập Thể Dục

Tập thể dục có thể có tác động rất lớn đến sức khỏe của bạn, không chỉ về thể chất và tinh thần. Ngoài việc giúp bạn giữ được thân hình cân đối, mạnh mẽ và khỏe mạnh, nó cũng có thể giúp kiểm soát căng thẳng và tâm trạng của bạn.

Dưới đây là một số lợi ích bạn có thể gặt hái được từ lối sống năng động!

1. BÀI TẬP CÓ THỂ GIÚP QUẢN LÝ STRESS VÀ CẢI THIỆN MẶT BẰNG

Tập thể dục có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe thể chất nhưng sức khỏe tinh thần cũng không kém phần quan trọng. Tập thể dục có thể giúp cơ thể giảm điều tiết các hormone gây căng thẳng, điều này làm giảm các tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn. Mỗi khi bạn tập thể dục, cơ thể sẽ tiết ra các chất hóa học cải thiện tâm trạng.

Những endorphin này thường được gọi là hormone hạnh phúc. Cho dù bạn đang tập thể dục tim mạch hay tập sức mạnh, cơ thể bạn sẽ sản xuất ra những endorphin này, vì vậy đó là một cách để đối phó với căng thẳng sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn.

Hormone Endorphin được gọi là hormone hạnh phúc

Việc tập thể dục trở thành một lựa chọn lối sống thường xuyên đã mang lại cho tôi một sự mới mẻ. Nó giúp tôi nhận ra rằng tôi đang phải chịu đựng các vấn đề về sức khỏe tâm thần và sau đó tôi đã được giúp đỡ để giải quyết và làm những việc mà tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể làm như chạy marathon.

Tập thể dục giúp giải tỏa căng thẳng trong công việc

2. NÓ CŨNG CÓ THỂ GIÚP CẢI THIỆN CHỨC NĂNG CỦA NÃO BỘ

Các nghiên cứu khoa học đã cho rằng, liên kết giữa tập thể dục với việc cải thiện chức năng não và cải thiện khả năng học tập và trí nhớ là rất tốt. Tập thể dục sức bền (tập chạy) đã được chứng minh là giải phóng một loại hormone gọi là irisin, có tác động đến não, đặc biệt là bộ phận kiểm soát việc học.

Tập thể dục cải thiện chức năng của trí não

Căng thẳng luôn luôn đi kèm với cuộc sống, bạn phải tự quyết định đối phó với căng thẳng có thể gây ảnh hưởng đến tinh thần của bạn. Và tập thể dục sẽ giúp bạn không chỉ trở nên mạnh mẽ hơn về thể chất mà còn về tinh thần nữa.

3. GIÚP BẠN MẠNH MẼ HƠN

Tập thể dục tăng cường sức mạnh của tất cả các mô trong cơ thể. Cũng như cải thiện thể lực tim mạch, nó xây dựng cơ bắp và mô liên kết. Nó sẽ cải thiện khả năng vận động của bạn, đồng thời giảm khả năng bị thương.

Tập thể dục tăng cường sức mạnh của tất cả các mô trong cơ thể

Tập thể dục đã giúp tôi vượt qua chứng lo âu xã hội nghiêm trọng và xây dựng sự tự tin lâu dài vào bản thân.

4. TẬP THỂ DỤC LÀM GIẤC NGỦ TỐT HƠN 

Nếu bạn khó ngủ vào ban đêm, đừng tuyệt vọng vì tập thể dục có thể giúp giảm chứng mất ngủ. Nếu bạn tập thể dục thường xuyên, bạn có thể nhận thấy rằng chất lượng giấc ngủ của bạn được cải thiện.

Để giữ sức khỏe, NHS khuyến cáo người lớn nên cố gắng vận động hàng ngày và đặt mục tiêu đạt được ít nhất 150 phút hoạt động thể chất trong một tuần thông qua nhiều hoạt động khác nhau.

Để biết các mẹo giúp bạn thư giãn và giảm căng thẳng, hãy xem thêm: Các lợi ích từ thói quen tập thể dục

Muốn hoạt động nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Xem trang tập luyện miễn phí của chúng tôi để biết ý tưởng về cách bạn có thể rèn luyện cơ thể của mình tại đây.



sdt