HOẠT ĐỘNG NÀY SẼ CẢI THIỆN ĐÁNG KỂ VIỆC RA “QUYẾT ĐỊNH” HẰNG NGÀY CỦA BẠN ( THEO KHOA HỌC)

Tôi nên mặc trang phục gì ngày hôm nay? Tôi nên uống café đá hay nóng ? Có khôn ngoan không khi đi xe đến chỗ làm việc hay đơn giản chỉ bắt GRAB hoặc taxi? Sáng nay nên ăn gì trước khi đi làm?

Và đây chỉ là 10 phút đầu tiên trong ngày của bạn. Trong một ngày, một người trung bình đưa ra 35.000 quyết định có ý thức.

Không cần phải nói, nó sẽ trở nên quá tải khi chúng ta không biết mình muốn gì.

“Ra quyết định là một định lý hấp dẫn”. Là con người, chúng ta vốn đã bị cuốn vào sự lựa chọn. Nhưng có mặt trái, tâm lý chúng ta không thể xử lý nó.

 

KHOA HỌC NÓI GÌ ĐẰNG SAU VIỆC “ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH”

Vậy, làm thế nào chúng ta cải thiện khả năng đưa ra quyết định? Theo một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Y học Thể thao Anh, bí quyết thành công đó nằm ở VIỆC TẬP THỂ DỤC BUỔI SÁNG.

Hóa ra, tập thể dục vào buổi sáng được khoa học chứng minh giúp tăng cường trí nhớ và chức năng nhận thức ở người cao tuổi.

Nghiên cứu bao gồm 65 nam và 55 nữ đến độ tuổi 80. Trong vòng 8 ngày, các nhà nguyên cứu đã đánh giá tác động nhận thức do việc tập thể dục buổi sáng trên máy chạy bộ với 3 phút nghỉ giải lao.

Làm việc vào buổi sáng được khoa học chứng minh để tăng cường trí nhớ và chức năng nhận thức

Họ phát hiện ra rằng một buổi tập thể dục nhịp điệu cường độ vừa phải cùng với nghỉ giải lao cứ sau 30 phút mang lại lợi ích sức khỏe đáng kể về trí nhớ làm việc ngắn hạn và chức năng điều hành.

Ngược lại, thời gian dài nghỉ ngơi không bị gián đoạn đến bộ nhớ làm việc khiến nó thấp hơn và chức năng điều hành cũng vậy

 

   

LỢI ÍCH TẬP THỂ DỤC BUỔI SÁNG RẤT PHONG PHÚ

Hầu hết chúng ta đang ngồi quá nhiều. Và điều này không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe thể chất của chúng ta, mà cả sức khỏe tinh thần của chúng ta nữa. Càng ngồi lâu, chúng ta càng kém năng suất.

Để duy trì hiệu suất nhận thức tối ưu trong suốt cả ngày, Michael Wheeler (tác giả chính của nghiên cứu) giải thích tầm quan trọng của việc tập thể dục buổi sáng cường độ vừa phải và nghỉ giải lao.

Để tránh kiệt sức, bạn cần cho não nghỉ ngơi để nó có thể trở lại được làm mới và sạc lại.

Nghiên cứu này nhấn mạnh những thay đổi tương đối đơn giản đối với thói quen hàng ngày của bạn có thể mang lại lợi ích đáng kể cho sức khỏe nhận thức của bạn, theo ông Wheel Wheeler . Đây cũng tiết lộ rằng một ngày nào đó chúng ta có thể thực hiện các loại bài tập cụ thể để tăng cường các kỹ năng nhận thức cụ thể như trí nhớ hoặc học tập.

 

ĐỪNG ĐÁNH GIÁ THẤP SỨC MẠNH CỦA THÓI QUEN TẬP THỂ DỤC BUỔI SÁNG CỦA BẠN 

Làm thế nào bạn thức dậy thiết lập “giai điệu” cho ngày của bạn. Nếu bạn muốn tận hưởng cuộc sống với sự an tâm hơn và ra quyết định tốt hơn, hãy kết hợp tập thể dục buổi sáng vào thói quen hàng ngày của bạn. Lợi ích tập thể dục buổi sáng thực sự rất lớn và rộng lớn và khoa học không ngừng chứng minh điều đó.

Ngay cả khi điều đó có nghĩa là thức dậy sớm hơn nửa tiếng, điều quan trọng là phải ưu tiên sức khỏe của bạn.

Theo những lời khôn ngoan của Benjamin Franklin, thì việc đi ngủ sớm và dậy sớm khiến một người đàn ông khỏe mạnh, giàu có và khôn ngoan.