Giảm Cellulite nhanh bằng yoga

Cellulite, là bệnh viêm mô tế bào, là những khối mỡ thừa tích tụ dưới da.

Những khối mỡ có kích thước khác nhau này không chỉ khiến bạn trông to béo hơn mà còn làm da bạn nhìn như sần sùi, chảy xệ đặc biệt là phần hông và đùi.

Điều này xảy ra khi bạn ít di chuyển và vận động, thêm vào đó là chế độ ăn chưa hợp lý khiến cho lớp mỡ thừa tích tụ ngày một nhiều hơn.

Những rắc rối này sẽ được giải quyết khi bạn chọn thực đơn ăn uống thích hợp hơn và luyện tập những động tác yoga dưới đây một tuần 3 buổi, mỗi buổi 20 phút. Bạn sẽ có vóc dáng mềm mại, làn da mượt mà hơn và quên đi nỗi lo âu về Cellulite sau 6 tuần áp dụng bài tập này.

Tư thế cúi sâu giảm mỡ bụng

 

 

Đứng ở tư thế thẳng, giữ thẳng lưng và cột sống. Hít sâu, hai tay đưa cao thẳng qua đầu. Sau đó, thở ra, từ từ cúi gập người xuống, lòng bàn tay đặt xuống sàn hoặc hai tay vòng ra sau ôm lấy cổ chân, đầu chạm đầu gối. Giữ nguyên động tác từ 5-8 nhịp thở, khi đó vẫn thở đều đặn. Cuối cùng, hít vào, nâng người và hai tay về vị trí ban đầu.

Tư thế ngồi ghế

 

 

Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai. Hít thở sâu và từ từ nâng cao cánh tay thẳng lên trên đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau. Thở ra, hạ cơ thể xuống, đặt trọng tâm lên gót chân, đầu gối cong, hai đùi chụm vào, gần song song với mặt đất, giống như tư thế ngồi trên ghế. Giữ trong vòng 5 - 8 nhịp, hít thở đều đặn. Thẳng đầu gối và quay trở về tư thế ban đầu. Lặp lại 3 lần.

Tư thế chim đại bàng

 

 

Đứng thẳng, giữ khoảng cách giữa hai bàn chân rộng bằng bề ngang của hông. Giữ vững chân phải trên sàn, nhấc chân trái lên, bắt chéo qua đùi phải rồi gài bàn chân trái ra sau bắp chân phải. Đưa hai tay lên cao và đan chéo tay lại với nhau – tay phải bắt chéo sang tay trái để lòng bàn tay chạm nhau. Gập khuỷu tay và đưa lên cao ngang bằng tầm vai trong lúc thả lỏng vai thấp hơn tầm tai. Giữ hai tay trước mặt. Giữ tư thế đứng thẳng, hoặc gập eo về phía trước để phần thân trên dài theo hướng song song với sàn. Thở sâu 5 nhịp. Thở ra, và từ từ gỡ bỏ tay và chân ra. Đổi chân bên kia và lặp lại tư thế này.

  Tư thế chiến binh 3

 

 

Bạn bắt đầu với tư thế gập chân lại, xoay hông và uốn cong đầu gối, hạ thấp người trong tư thế đứng. Sau đó mở rộng hai tay ra phía trước. Giữ thăng bằng, dồn hết trọng lực về chân phải, mở rộng chân trái về phía sau, sao cho chân trái song song với sàn nhà. Đồng thời đặt cánh tay trở lại, lòng bàn tay hướng vào nhau. Nếu bạn khó giữ thăng bằng, có thể giang tay ra như cánh máy bay hoặc bám dựa vào ghế hay tường, chỉ cần lưu ý giữ chân và lưng thật thẳng.

Tư thế chùng chân, vặn người

  

 

Bạn bắt đầu bằng tư thế chân chụm, bàn tay chắp lại trước ngực; sau đó siết bụng lại, đưa chân trái ra sau, khuỵu chân phải sao cho đầu gối ở ngay trên cổ chân; vặn thân trên về bên phải, đẩy ngực ra trước. Tiếp theo, bạn đặt khuỷu tay trái ở ngoài đầu gối phải (như hình dưới), hạ hông và nhìn lên, giữ tư thế này trong khoảng 5-8 nhịp thở rồi xoay thân trên lại, nâng ngực, trở về tư thế đứng thẳng. Đổi chân và lặp lại. Nếu bạn cảm thấy khó, có thể hạ đầu gối chân sau xuống sàn.

  Tư thế mặt bò

 

Ngồi trên sàn, hay chân duỗi thẳng, hay tay chống hai bên thân. Lưng và đầu giữ thẳng vuông góc với sàn nhà. Nâng chân trái gác lên đùi chân phải. Sau đó từ từ co chân phải lại. Ngồi cân bằng trên xương chậu. Hai tay duỗi thẳng như hình minh họa. Giữ tư thế và hít thở đều.

Tư thế cây cầu

Nằm ngửa, đầu gối gập cong và lòng bàn chân đặt trên sàn. Ngón chân quay thẳng vào tường trước mặt. Đặt thẳng cánh tay dọc theo hai bên thân, lòng bàn tay úp xuống. Nhẹ nhàng đẩy hông lên cao, phần thân trước dần dần căng ra theo từng nhịp thở. Giữ tư thế trong 5 đến 10 nhịp thở. Lặp lại động tác này 3 lần.

Tư thế chống vai trồng cây chuối

Nằm trên thảm, lưng và tay để song song, lòng bàn tay úp xuống. Ấn lòng bàn tay xuống đất khi bạn nâng chân lên hướng về phía trần nhà, rồi hơi vươn qua đầu như tư thế cái cày ở trên. Đỡ tay ở phần lưng dưới, mở rộng bàn tay. Từ từ nâng chân lên thẳng đứng với trần nhà, hai chân cùng lúc. Bạn cố gắng tạo tư thế thẳng đứng cho toàn bộ cơ thể, càng thẳng càng tốt. Bạn có thể dần di chuyển tay dịch xuống thấp hơn, gần về phía bả vai. Giữ nguyên tư thế này trong vòng 3 phút. Nhẹ nhàng thả người và cuộn sống lưng về tư thế nằm thẳng ban đầu.

Thiên Bình (Vntinnhanh.vn)