Giảm cân hiệu quả bằng cách uống nước?

Nếu bạn đang tìm cách giảm cân, rất có thể bạn đã nghe nói uống một ly nước ấm vào buổi sáng có thể giúp giảm cân . Nước ấm sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, do đó làm tăng tốc độ trao đổi chất. Sự gia tăng tỷ lệ trao đổi chất cho phép cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn trong suốt quá trình. 

Bạn có muốn giữ sức khỏe và tránh xa các vấn đề sức khỏe thì bạn nên tuân theo một vài quy tắc của nước uống? Vâng, theo Ayurveda, uống nước sai cách cũng dẫn đến các biến chứng về sức khỏe . Chúng ta hãy xem làm thế nào và bao nhiêu nước nên uống hàng ngày để giữ sức khỏe theo Ayurveda?

giam-can-hieu-qua-bang-cach-uong-nuoc

Cách uống nước đúng cách

1. Ngồi và uống nước

Một trong những quy tắc quan trọng của việc uống nước theo Ayurveda là trước tiên hãy ngồi sau đó uống nước chứ không phải đứng. Uống nước khi đứng cũng dẫn đến đau khớp và rối loạn thận cũng là nhược điểm chính của việc uống nước khi đứng. Người ta đã thấy rằng thận lọc tốt hơn khi bạn ngồi và uống vì cơ bắp và hệ thần kinh của bạn được thư giãn. Trong khi nước đọng chảy về phía trước mà không lọc hoàn toàn. Do đó, các tạp chất vẫn còn trong bàng quang hoặc thận dẫn đến các vấn đề về thận. Và do uống trong khi đứng, nước chảy xuống với một lực và các chất dinh dưỡng thiết yếu không thể đến được với tất cả các bộ phận của cơ thể.

2. Không uống tất cả nước cùng một lúc

Luôn uống nước từ từ nhưng mỗi lần một ngụm. Hít thở sau khi nuốt một ngụm nước nhỏ trong suốt cả ngày. Lặp lại điều này bất cứ khi nào bạn uống nước. Theo Ayurveda khi chúng ta uống một ngụm nước nhỏ, nước bọt trong miệng chúng ta bị lẫn vào nhau. Nó rất hiệu quả để cân bằng axit của dạ dày. Nó cân bằng ba doshas của cơ thể như Vata, Pitta và Ho.

3. Uống nước ấm là tốt

Theo cảm lạnh Ayurveda (ướp lạnh), nước luôn có hại cho sức khỏe của chúng ta. Nước nên ở nhiệt độ phòng khi chúng ta uống nó. Nhưng nếu nó ấm hơn một chút thì tốt hơn. Nước ấm giúp cải thiện quá trình tiêu hóa, lưu thông máu và ngăn ngừa táo bón. Nhưng nước lạnh dẫn đến táo bón và các vấn đề sức khỏe khác.

4. Uống nước vào sáng sớm

Tập thói quen uống 2-3 ly nước (đặc biệt là nước ấm) vào sáng sớm khi bụng đói mà không đánh răng. Nhổ nước bọt buổi sáng này thực sự là một loại thuốc tốt đã được tìm thấy có hiệu quả để điều trị các vấn đề sức khỏe. Do đó thay vì nhổ, hãy nuốt nó.

Uống nước vào sáng sớm rất hiệu quả để tăng cường trao đổi chất, giảm cân , giảm táo bón và làm sạch dạ dày.

5. Không uống nước sớm trước hoặc sau bữa ăn

Vâng, đây cũng là một trong những quy tắc quan trọng của nước uống. Hầu hết mọi người nghĩ rằng uống nước trong khi ăn hoặc ngay sau bữa ăn sẽ tiêu hóa thức ăn đúng cách. Nhưng điều này không đúng. Thói quen này sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa của bạn dẫn đến axit, khó tiêu hoặc táo bón.

Theo Ayurveda, uống nhiều nước hơn trong khi dùng bữa hoặc ngay sau đó sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa của bạn. Nước sẽ làm loãng dịch dạ dày. Do đó, thức ăn sẽ không được tiêu hóa đúng cách dẫn đến axit, khó tiêu, đầy hơi hoặc táo bón.

Do đó Ayurveda đề nghị uống nước 40-60 phút trước bữa ăn và 40-60 phút sau bữa ăn là một cách đúng đắn để tiêu hóa thức ăn đúng cách và hấp thụ chất dinh dưỡng đúng cách của cơ thể. Một chút nước trong khi ăn là ok.

Để giảm cân, nước cũng đóng một vai trò quan trọng. Nhưng nếu nước đó nóng thì đó là một trong những biện pháp khắc phục tại nhà tốt nhất để giảm cân. Hãy kiểm tra lợi ích sức khỏe của nước nóng để giảm cân.

Uống nước ấm giảm cân?

giam-can-hieu-qua-bang-cach-uong-nuoc

1. Hydrat cơ thể của bạn

Để cải thiện chức năng của cơ thể hàng ngày 8-10 ly nước là rất quan trọng. Để loại bỏ độc tố và chất thải ra khỏi cơ thể, uống đủ nước là cần thiết. Uống đủ nước giữ cho bạn ngậm nước và làm sạch dạ dày.

Mặc dù, một số người thích nước lạnh và nước nóng. Ngày nay các bác sĩ cũng khuyên nên uống nước nóng. Nước nóng sẽ làm sạch dạ dày của bạn nhanh và ngăn ngừa táo bón dẫn đến kiểm soát cân nặng của bạn.

2. Làm sạch cơ thể của bạn

Nếu bạn có vấn đề về tiêu hóa hoặc táo bón thì hãy bắt đầu uống nước nóng trong suốt cả ngày. Nước nóng tăng tốc quá trình tiêu hóa và phá vỡ hạt thức ăn. Để ngăn ngừa tăng cân làm sạch dạ dày của bạn là rất quan trọng. Do đó, nên uống 1-2 ly nước nóng vào buổi sáng khi bụng đói.

3. Đốt cháy Calo

Uống nước ấm hoặc nước nóng giúp tăng cường trao đổi chất, Agni (lửa) trong dạ dày và tốc độ đốt cháy calo dẫn đến giảm cân. Có một ly nước trước khi ăn. Nó sẽ làm giảm cơn đói và lượng calo của bạn rất quan trọng cho việc giảm cân. Nước nóng ở lại lâu hơn nước lạnh. Nước lạnh được cơ thể hấp thụ nhanh hơn nước nóng. Do đó, uống nước nóng trước khi ăn khiến bạn cảm thấy no và ngăn bạn ăn nhiều calo hơn.

Mặc dù, vẫn có sự nhầm lẫn về việc uống nước nóng để giảm cân. Tuy nhiên, nó không được chứng minh 100%. Nhưng không có mất mát. Trên thực tế, nó chắc chắn sẽ giúp bạn giảm cân.

Mẹo giảm cân

  • Chế độ ăn uống rất quan trọng. Nếu bạn bị đốt cháy 2000 calo sau khi tập luyện thì bạn chỉ nên ăn 1500 calo. Luôn giảm lượng calo hấp thụ.
  • Uống nhiều nước trong suốt cả ngày.
  • Giữ mình tránh xa căng thẳng .
  • Giảm lượng các sản phẩm ngọt như đồ uống lạnh và các chất ngọt khác.
  • Ngủ đủ 7-8 giờ là cần thiết để thư giãn cơ thể.

Lợi ích của việc uống nước vào buổi sáng

giam-can-hieu-qua-bang-cach-uong-nuoc

1. Làm sạch dạ dày và ruột già của bạn

Để có một cơ thể khỏe mạnh, dạ dày của bạn nên được làm sạch. Hầu hết các bệnh được nhìn thấy do rối loạn dạ dày. Theo Ayurveda, bạn nên uống nhiều nước vào sáng sớm khi bụng đói. Đặc biệt nước ấm có hiệu quả để loại bỏ chất thải và độc tố khỏi cơ thể. Nước giữ cho bạn ngậm nước, điều hòa đường tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón là một trong những lợi ích sức khỏe quan trọng của việc uống nước vào buổi sáng.

2. Xua đuổi độc tố khỏi cơ thể

Loại bỏ độc tố khỏi cơ thể cũng là một trong những lợi ích quan trọng của việc uống nước vào buổi sáng. Bất cứ khi nào chúng ta đi tiểu, chúng ta thải chất độc. Uống nhiều nước giúp thải nhiều độc tố hơn.

3. Tăng cường miễn dịch

Đối với một chức năng cơ thể thích hợp, khả năng miễn dịch của bạn phải mạnh mẽ. Chức năng của hệ thống miễn dịch cũng phụ thuộc vào mức độ nước trong cơ thể. Uống đủ nước duy trì mức nước trong cơ thể. Tăng cường hệ miễn dịch uống nước vào sáng sớm là có lợi.

4. Tăng tốc độ trao đổi chất

Theo nghiên cứu uống nước khi bụng đói vào sáng sớm có hiệu quả để tăng cường trao đổi chất. Nước làm tăng tốc độ đốt cháy calo cũng giúp giảm cân. Uống tối thiểu 8-10 ly nước mỗi ngày được khuyến nghị theo Ayurveda.

5. Tăng cường năng lượng

Uống đủ nước vào sáng sớm giúp cải thiện sự phát triển của các tế bào hồng cầu trong cơ thể dẫn đến tăng thêm oxy trong máu. Điều này có nghĩa là bạn sẽ nhận được nhiều năng lượng hơn.

6. Ngăn ngừa đau đầu

Bạn đang bị đau đầu? Nếu có thì uống đủ nước trong suốt cả ngày. Mất nước cũng là lý do chính cho đau đầu. Uống nước vào buổi sáng giúp bạn ngậm nước và ngăn ngừa đau đầu. Giữ thói quen uống nước và giữ nước.

7. Giảm cân

Giảm cân cũng là một trong những lợi ích sức khỏe quan trọng của việc uống nước vào buổi sáng. Khi chúng ta đọc trước khi uống nước, loại bỏ độc tố và tăng cường trao đổi chất. Chuyển hóa tốt có hiệu quả để tăng tốc độ đốt cháy chất béo giúp giảm cân.8. Cải thiện sức khỏe làn da

Uống nước vào buổi sáng giúp bạn ngậm nước và cải thiện sức khỏe của da. Không có đủ nước, tóc trở nên khô và rễ trở nên yếu. Cũng không có nước, việc vận chuyển các chất dinh dưỡng thiết yếu cho tóc là không thể do đó uống đủ nước vào buổi sáng cũng như suốt cả ngày.