Chia sẻ 5 bí quyết giúp bạn giảm cân hiệu quả, bền vững

Kiên nhẫn, hãy nhớ phải kiên nhẫn, nếu bạn cảm thấy rằng mình đã tập luyện rất chăm chỉ, mồ hôi đã đầm đìa rồi những khi bước lên bàn cân thì chẳng hề có dấu hiệu thay đổi. Đừng bỏ cuộc, chắc chắn bạn sẽ thành công nếu có một kế hoạch luyện tập khoa học.

Tập chán chê, mê mỏi, tập mãi mà không giảm cân thì bạn nên lưu ý tới một số vấn đề như: chế độ ăn đã hợp lý hay chưa, có ngủ đủ giấc không, đã tập các bài tập HIIT giảm cân chưa? Hãy cùng đội ngũ huấn luyện viên tại Hương Anh Fitness tìm hiểu bí quyết giúp bạn cải thiện tốt hơn trong quá trình tập luyện giảm cân của mình nhé.

THAM KHẢO: HÀNH TRÌNH GIẢM CÂN CỦA BÀ MẸ 3 CON

1. Hãy lên lịch tập hợp lý.

Mỗi buổi tập sẽ đốt cháy rất nhiều năng lượng của bạn, đặc biệt với những bài tập nặng như HIIT, vì vậy nếu việc nghỉ ngơi của bạn chưa đủ để cơ thể của bạn hồi phục thì sẽ gây ra ảnh hưởng tới tâm trạng, mệt mỏi sẽ làm giảm hiệu suất của những buổi tập tiếp theo.

Có rất nhiều người đến phòng tập gym có quan niệm sai lầm rằng càng tập nhiều càng tốt, tập ở đâu giảm mỡ ở đó chẳng hạn. Hoàn toàn không phải vậy, vì thế hãy biết lắng nghe và cảm nhận cơ thể của mình để có thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Nếu bạn là người mới thì tốt nhất hãy tìm đến huấn luyện cá nhân để họ xây dựng giúp bạn một lộ trình tập luyện và nghỉ ngơi khoa học phù hợp nhất với bạn nhé.

THAM KHẢO: GYM LÀ GÌ? GIÁO ÁN TẬP GYM HIỆU QUẢ CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU.

Quãng thời gian nghỉ ngơi không chỉ khiến cơ bắp mà nó còn giúp bạn cân bằng và duy trì trạng thái cảm xúc. Việc tập luyện quá sức sẽ khiến bạn dễ nản lòng, tâm lý nóng vội đó sẽ ảnh hưởng tồi tệ đến quá trình giảm cân của bạn đó.

2. Xen bài tập vào sinh hoạt hằng ngày

Một bí quyết giảm cân nhỏ nhưng rất hiệu quả này có thể nhiều người không chú ý đến, sẽ tốt hơn nếu bạn bắt cơ bắp hoạt động thường xuyên bằng cách tập những bài tập nhỏ sau khoảng 2 giờ làm việc trước khi tới phòng tập và tham gia tập luyện chính thức.

Tập thể dục giảm cân không phải là những khoảng khắc mệt mỏi ở phòng tập gym hay đuối sức ở máy chạy bộ. Bạn hãy tìm cách kết hợp những phút vận động nho nhỏ vào sinh hoạt của mình để không bị quá áp lực nhé.

3. Tập trung vào những bài tập cường độ cao

Hãy dành 2-3 ngày một tuần để tập những bài tập cường độ cao để đốt mỡ một cách hiệu quả nhất. 

THAM KHẢO: HIIT LÀ GÌ? TẬP HIIT ĐỂ GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

4. Chú ý chế độ dinh dưỡng

Điều này đã được nói đến quá nhiều rồi phải không ạ? Dinh dưỡng là yếu tố chiếm đến 70% thành bại cho dù đó là hình thức tập luyện tăng cơ, giảm cân, giảm mỡ,... một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả và bền vững hơn.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp việc tập thể dục giảm cân của bạn hiệu quả hơn. Khoa học đã chứng minh bổ sung nhóm chất dinh dưỡng đa lượng gồm protein, carbohydrate và chất béo sẽ giúp bạn xây dựng cơ bắp. Lượng dinh dưỡng hợp lý là 10–40g protein, ít nhất 7g carbohydrate và tối đa 3g chất béo. Bạn hãy bổ sung những chất này trong vòng 45 phút sau khi tập luyện là tốt nhất.

Ngoài việc bổ sung protein, carb và chất béo, bạn hãy tránh thực phẩm có đường vì đường không có lợi cho việc tập luyện và sức khỏe tổng thể của bạn. Bạn cũng đừng quên uống nhiều nước trước, trong và sau khi tập luyện.

THAM KHẢO: BÍ QUYẾT GIẢM MỠ BỤNG TỪ CHÍNH CHẾ ĐỘ ĂN HÀNG NGÀY

5. Chăm sóc chất lượng giấc ngủ

Một giấc ngủ tốt sẽ làm cho quá trình chuyển hóa của bạn hoạt động trơn tru, một tâm trạng thoải mái sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình tập luyện giảm cân của bạn

Giấc ngủ rất quan trọng trong việc giúp cơ thể của bạn tạo ra đủ hormone tăng trưởng và hồi phục sau khi tập thể dục giảm cân. Ngủ đủ còn giúp làm sạch độc tố và làm trẻ hóa tế bào của bạn.  

Trên đây là 5 bí quyết giúp bạn giảm cân hiệu quả và bền vững, chúc các bạn thành công.

THAM KHẢO: 8 SAI LẦM KHIẾN BẠN KHÔNG THỂ GIẢM CÂN