Cách thực hiện Supta Padangusthasana

Tư thế này mang lại cho bạn một sự kéo dài đáng kinh ngạc, đến mức nó mở ra đôi chân của bạn đầy đủ. Nó cũng được cho là để cải thiện cả sức khỏe thể chất và tinh thần tổng thể của bạn. Nhiều người cuối cùng thực hành asana này như một sự kéo dài mà thậm chí không biết tên của asana, nhưng tư thế này có rất nhiềulợi ích mà bạn không biết.

Bạn phải đảm bảo giữ cho dạ dày và ruột của bạn trống rỗng trước khi bạn thực hành asana này. Có bữa ăn của bạn ít nhất bốn đến sáu giờ trước khi bạn thực hiện asana để thức ăn của bạn được tiêu hóa và có đủ năng lượng để bạn chi tiêu trong quá trình luyện tập.

Tốt nhất là tập yoga đầu tiên vào buổi sáng. Nhưng trong trường hợp bạn không thể tập thể dục vào buổi sáng, bạn có thể tập luyện vào buổi tối.

Cấp độ: 
Phong cách cơ bản : Iyengar Yoga 
Thời lượng: 30 giây 
Lặp lại: Một lần trên mỗi chân 
Kéo dài: Hông, Đùi, Hamstrings, Bê, Háng 
Tăng cường: Đầu gối

Cách thực hiện Padangusthasana

 

  • Nằm trên sàn, vươn dài chân, tay song song thân người.
  • Thở ra, Gập đầu gối phải, dùng tay phải nắm ngón chân cái phải.
  • Kéo chân thẳng lên vuông góc với mặt sàn.
  • Ngón chân, gối và đùi thẳng hàng, ấn đùi về sau
  • Không nhấc chân trái lên khỏi sàn.
  • Thở ra, gập gối, hạ tay, hạ chân rồi năm thư giãn.
  • Sau đó tiếp tục với bên trái.

Phòng ngừa và chống chỉ định

Đây là một vài điểm cần thận trọng bạn phải ghi nhớ trước khi thực hiện asana này.

  1. Tránh làm asana này nếu bạn bị đau đầu hoặc tiêu chảy.
  1. Nếu bạn bị huyết áp, hãy nâng đầu và cổ bằng một chiếc chăn gấp, sau đó thực hành asana.

Lợi ích của việc ngả bàn tay to bằng ngón chân

Đây là một số lợi ích đáng kinh ngạc của Supta Padangusthasana.

  1. Nó giúp cho đùi, hông, bắp chân, gân guốc và háng được kéo dài.
  1. Đầu gối trở nên mạnh mẽ.
  1. Tuyến tiền liệt được kích thích.
  1. Các cơ quan tiêu hóa được kích thích, và do đó, tiêu hóa được cải thiện.
  1. Đau lưng, đau thần kinh tọa và khó chịu kinh nguyệt được giảm bớt.
  1. Asana này giúp chữa bệnh bàn chân dẹt, huyết áp và vô sinh.

Nhiên cứu khoa học về Supta Padangusthasana

Ngoài việc đơn giản là làm việc trên cơ thể bạn, asana này còn cho phép bạn khám phá ý thức của mình. Ý thức có ba yếu tố - tâm hoặc manas, bản ngã hoặc ahamkara, trí thông minh hoặc phật. Bản ngã thường chi phối những gì chúng ta thấy và biết, và do đó, chi phối nhận thức. Vì vậy, khi bạn thực hành tư thế, bạn sẽ nhận thấy rằng sự chú ý của bạn được chuyển hướng sang chân giơ lên, và chân trên sàn không nằm trong sơ đồ của mọi thứ. Có vẻ như tất cả các hành động đang xảy ra ở chân giơ lên, nhưng trên thực tế, bạn cũng được hưởng lợi từ phần mở rộng bên phải của chân trên sàn, và hơn thế nữa là do sự tương tác giữa cả hai chân. Bản ngã của bạn có thể hạnh phúc hơn khi có thể giữ ngón chân của bạn và kéo dài chân trên. Nhưng bạn phải cho phép trí thông minh của chân thấp đưa ra quyết định về việc bạn phải duỗi chân ra bao xa. Điều này sẽ không chỉ an toàn hơn, mà còn có lợi hơn cho lưng, hông và chân của bạn. Còn gì nữa không Vâng, một nhận thức tuyệt vời về sự kết nối giữa tâm trí của bạn và cơ thể của bạn.

Bây giờ bạn đã biết cách làm Supta Padangusthasana, bạn còn chờ gì nữa?

 



sdt