Cách thực hiện Setu Bandha Sarvangasana- Tư thế cây cầu

Thông thường, tên của các tư thế yoga bắt nguồn từ sự xuất hiện của chúng và những gì các tư thế bắt chước trong tự nhiên. Setu Bandha Sarvangasana, được hiểu là tư thế cây cầu, là một tư thế trông giống như một cây cầu nhân tạo hoặc tự nhiên, nhưng cũng chứa đựng một ý nghĩa sâu sắc hơn. Tư thế cây cầu tượng trưng cho một kết nối tâm linh giữa vật chất, thế giới trần tục và thiêng liêng bị chia cắt bởi dòng sông của sự sống. 

  • Trình độ: Cơ bản
  • Phong cách: Vinyasa
  • Thời lượng: 30 đến 60 giây
  • Lặp lại: Không
  • Kéo dài: Cột ngực, cổ, cột sống
  • Sức mạnh: Chân, Lưng, Cổ, Ngực

Cách làm Banduasana

  1. Bắt đầu Tư thế bằng cách nằm thẳng trên lưng của bạn.
  1. Cong đầu gối và đặt hai bàn chân trên sàn rộng ngang hông. Hãy chắc chắn rằng mắt cá chân và đầu gối của bạn được đặt trên một đường thẳng.
  1. Hãy để cánh tay của bạn nằm bên cạnh cơ thể của bạn, với lòng bàn tay hướng xuống dưới.
  1. Hít vào và nâng lưng của bạn (dưới, trên và giữa) khỏi sàn. Cuộn tròn trong vai và đảm bảo cằm chạm vào ngực bạn mà không cần phải di chuyển. Hãy để vai, bàn chân và cánh tay nâng đỡ trọng lượng của bạn.
  1. Siết chặt cơ mông của bạn khi bạn thắt chặt chúng. Hãy chắc chắn rằng đùi của bạn song song với nhau và sàn nhà.
  1. Xen kẽ các ngón tay của bạn và đẩy tay mạnh hơn xuống đất để nâng thân mình lên cao hơn.
  1. Giữ nguyên tư thế trong ít nhất một phút. Hít thở chậm và sâu.
  1. Thở ra và giải phóng tư thế.

Phòng ngừa và chống chỉ định

Đây là một số điểm thận trọng bạn phải ghi nhớ trong khi bạn thực hành asana này.

  1. Những người đang bị chấn thương cổ phải hoàn toàn tránh tư thế này, hoặc làm điều đó với sự cho phép của bác sĩ dưới một hướng dẫn yoga được chứng nhận.
  2. Phụ nữ mang thai có thể làm tư thế này, nhưng không đến mức đầy đủ. Họ phải làm điều đó dưới sự hướng dẫn của một chuyên gia yoga. Nếu họ đang trong tam cá nguyệt thứ ba, họ phải thực hiện asana này với sự đồng ý của bác sĩ.
  3. Nếu bạn có vấn đề về lưng, bạn phải tránh asana này.

Lời khuyên cho người mới bắt đầu

Người mới bắt đầu phải nhớ rằng khi họ cuộn vai bên dưới, họ không được kéo chúng ra khỏi tai một cách mạnh mẽ. Điều này sẽ có xu hướng quá căng cổ của họ. Nhẹ nhàng nâng đỉnh vai về phía tai trong khi đẩy phần bên trong của xương bả vai ra khỏi cột sống.