CÁCH THỰC HIỆN SALAMBA SIRSHASANA VÀ LỢI ÍCH

Bắt đầu từ tư thế marjari-asana

Đặt đỉnh đầu chạm thảm giữa hai tay. Lùi hai tay ra sau về phía bên ngoài cạnh hai đầu gối và điều chỉnh tư thế, như vậy hai bàn tay và đầu tạo nên một tam giác đều, gập khủy tay, cẳng tay hướng lên theo phương thẳng đứng.

 

 

 

 

 

 

Nâng đầu gối, thẳng hai chân và nâng mông lên.

Bước hai chân về phía trước cho đến khi đùi gần ngực và lưng gần như thẳng đứng. Từ từ nâng một chân lên, giữ thăng bằng sau đó nâng chân còn lại lên.

Sử dụng hai tay để hỗ trợ, nâng chân và thẳng 2 chân như vậy cơ thể được giữ thẳng hoàn toàn. 

Giữ cột sống và chân trên một đường thẳng đứng. Đây là tư thế hoàn chỉnh.

Giữ tư thế thoải mái hết sức có thể.

Để quay lại tư thế bắt đầu, từ từ gập hai chân và hạ dần người xuống với sự kiểm soát cho đến khi các ngón chân chạm sàn. Duy trì tư thế ngồi cúi người, đầu gối và đầu chạm sàn trong một khoảng thời gian ngắn.

Từ từ quay lại từ thế ngồi thẳng.

Hơi thở: Nín thở trong – trong quá trình vào tư thế hoàn chỉnh.

Hít thở bình thường trong khi giữ tư thế hoàn chỉnh.

Nín thở trong – trong khi hạ người thoát tư thế.

Thời lượng: Bắt đầu bằng cách giữ tư thế trong 10 đến 30 giây, dần dần thêm vài giây mỗi tuần cho đến khi đạt được khoảng thời gian mong muốn. 3 đến 5 phút ở vị trí cuối cùng là đủ cho sức khỏe nói chung. Tuy nhiên, sirshasana có thể được luyện tập bằng cách sử dụng trong thời gian tối đa 30 phút.

Nhận thức: Thể chất - khi lần đầu tiên thực hành, về việc duy trì sự cân bằng. Đối với các phần phụ, trên não, trên trung tâm của đầu hoặc trên hô hấp.

Biến thể: (Bài tập chuẩn bị)

Bắt đầu từ tư thế cơ bản như khi thực hiện salamba sirshasana.

Thẳng hai chân và bước chân về phía trước đến khi đùi gần ngực.

Nâng chân phải lên, đặt đầu gối lên phía trên khủy tay phải, giữ thăng bằng, tương tự với bên trái.

Giữ tư thế trong vài giây, nhận thức vào sự thăng bằng.

Lợi ích: Asana này rất mạnh để đánh thức luân xa sahasrara và do đó nó được coi là vĩ đại nhất trong tất cả các asana.

Sirshasana hồi sinh toàn bộ cơ thể và tâm trí. Nó làm giảm lo lắng và các rối loạn tâm lý khác hình thành nguyên nhân gốc rễ của nhiều rối loạn như hen suyễn, sốt cỏ khô, tiểu đường và mất cân bằng mãn kinh.

Nó cũng giúp khắc phục nhiều dạng rối loạn thần kinh và tuyến, đặc biệt là những dạng liên quan đến hệ thống sinh sản.

'Asana này đảo ngược tác dụng của trọng lực lên cơ thể. Do đó, căng ở lưng được giảm bớt và dòng máu chảy ngược ở chân và vùng nội tạng hỗ trợ tái tạo mô.

Trọng lượng của các cơ quan bụng trên cơ hoành khuyến khích thở ra sâu để lượng carbon dioxide lớn hơn được loại bỏ khỏi phổi

Chống chỉ định: Sirshasana không nên được thực hiện bởi những người có vấn đề về cổ, đau đầu hoặc đau nửa đầu, huyết áp cao, bệnh tim, huyết khối, xơ cứng động mạch, táo bón mãn tính, táo bón mãn tính, vấn đề về thận, máu yếu, cận thị nặng, mạch máu yếu trong mắt, viêm kết mạc, tăng nhãn áp mãn tính, viêm tai hoặc bất kỳ hình thức xuất huyết máu trong đầu.

Nó không nên được thực hành trong khi mang thai hoặc kinh nguyệt,



sdt