Cách thự hiện GOMUKHASANA ( TƯ THẾ MẶT BÒ)

 

 

 

 

Ngồi ở tư thế dhyana veerasana, đầu gối phải chồng lên gối trái, 2 gối chụm lại và thẳng hàng.

Tay trái vòng sau lưng và tay phải đưa về phía sau vai phải, dựng khuỷu tay phải lên sát đầu.

Mu bàn tay trái úp vào lưng trong khi lòng bàn tay phải đối diện với lưng, cố gắng tay nắm các ngón tay sau lưng.

Kéo khuỷu tay phải về phía sau đầu để đầu sẽ như là một vật cản chống lại lực của phần bắp tay. (phần phía trong của tay được giơ lên tiếp xúc với phía sau đầu)

Cột sống nên được giữ thẳng và đầu ngả về sau một chút. Nhắm mắt.

Giữ nguyên tư thế nhiều nhất 2 phút sau đó buông tay, thẳng chân và lặp lại với gối trái đặt bên trên gối phải và tay trái đưa về phía sau vai trái.

Hít thở: Hít thở bình thường trong lúc giữ tư thế.

Nhận thức: Thể chất – Hệ Hô hấp.

Tâm linh - Luân xa ajna- luân xa trán/con mắt thứ ba hoặc luân xa anahata- luân xa trái tim.

Lợi ích: Gomukhasana là tư thế tuyệt vời cho việc thư giãn. Nếu luyện tập trong 10 phút hoặc nhiều hơn, nó sẽ làm giảm mệt mỏi, căng thẳng và lo lắng. Kích thích thận và làm giảm khả năng phát triển của bệnh tiểu đường. Giảm đau lưng, thần kinh toạ, thấp khớp và sự căng cứng ở vùng vai và cổ. Cải thiện tư thế bằng cách mở căng vùng ngực. Tư thế này còn giúp giảm chuột rút ở chân và làm cho các cơ ở chân được dẻo dai hơn.



sdt