8 phút yoga trên giường để cả đêm ngủ ngon: Người khó ngủ, mất ngủ nào cũng cần biết

Dành ra ít phút để thực hiện 5 động tác yoga đơn giản này, bạn sẽ có giấc ngủ êm ái, liền mạch hơn hẳn.

1. Nằm Ngửa Thư Giãn

Thời gian thực hiện: 2 phút

8 phút yoga trên giường để cả đêm ngủ ngon: Người khó ngủ, mất ngủ nào cũng cần biết - 1

- Nằm ngửa, mông cách tường 10cm, chân giơ cao gác lên tường.

- Nếu thấy phần gân ở chân bị kéo quá căng, hãy nhích mông cách xa tường một chút.

- Nếu thấy chưa đủ, hãy nhích vào gần hơn.

- Cánh tay để dọc theo thân người, lòng bàn tay ngửa, thở nhẹ nhàng, cảm giác sức căng ở mặt sau chân.

2. Xoay Người

Thời gian thực hiện: 1 phút

8 phút yoga trên giường để cả đêm ngủ ngon: Người khó ngủ, mất ngủ nào cũng cần biết - 2

- Ngồi xếp chân  tròn trên giường và thở ra trong khi đặt bàn tay phải lên đầu gối trái và bàn tay trái đặt trên giường sau xương cụt.

- Nhẹ nhàng xoay người sang trái.

- Mắt nhìn theo khi xoay, nhìn qua vai trái. Hít thở sâu sau đó quay lại vị trí ban đầu và tiếp tục lặp lại động tác về phía đối diện.

3. Giãn Cơ

Thời gian thực hiện: 2 phút

8 phút yoga trên giường để cả đêm ngủ ngon: Người khó ngủ, mất ngủ nào cũng cần biết - 3

- Nằm ngửa trên giường, đầu gối cong.

- Đặt lòng bàn chân áp sát vào nhau, hơi mở rộng đầu gối tạo thành hình kim cương.

-  Đặt cánh tay trên giường một cách thoải mái.

- Nếu bạn thấy căng thẳng, hãy nâng cao chân bằng cách dùng gối đỡ hai đầu gối của bạn.

4. Tư Thế Đứa Trẻ

Thời gian thực hiện: 2 phút

8 phút yoga trên giường để cả đêm ngủ ngon: Người khó ngủ, mất ngủ nào cũng cần biết - 4

- Đặt 2 đầu gối xuống giường và cúi đầu để thẳng lưng, sao cho trán chạm nhẹ trên giường

- Giơ thẳng 2 cánh tay lên phía trước, giữ nguyên tư thế và hít thở sâu

5. Tư Thế Cuộn Người

Thời gian thực hiện: 1 phút

8 phút yoga trên giường để cả đêm ngủ ngon: Người khó ngủ, mất ngủ nào cũng cần biết - 5

Nằm ngửa và ôm đầu gối hướng vào ngực, đan chéo hai bàn chân vào nhau sau đó dần siết chặt tay, hít vào thở sâu-Duỗi thẳng chân, đặt tay thả lỏng trên giường và thở ra-Làm liên tục trong 1 phút, sau đó mở rộng cánh tay, hạ chân xuống và chìm vào giấc ngủ.