Bảy mẹo để đưa chế độ tập thể dục của bạn lên một tầm cao mới

Nếu bạn muốn nâng cao quá trình tập luyện của mình trong năm nay, các mẹo tập luyện và sức khỏe của chúng tôi sẽ giúp bạn đưa chế độ tập luyện của mình lên một tầm cao mới.

1. Đầu tư vào thực phẩm

Mua thực phẩm theo khối lượng có nghĩa là bạn có thể tính toán chính xác hơn về lượng bạn nạp vào cơ thể. Điều này sẽ giúp bạn giảm và kiểm soát cân nặng hiệu quả. Một khi bạn bắt đầu sử dụng cân thực phẩm, bạn sẽ ngạc nhiên về sự khác biệt mà nó có thể tạo ra. Bạn có thể sử dụng cân để theo dõi và kiểm soát khẩu phần ăn của mình. Hầu hết mọi người ăn khẩu phần lớn hơn nhiều so với lượng khuyến nghị. Sử dụng cân để định lượng thực phẩm sẽ giúp đảm bảo bạn không ăn quá nhiều.

Tính toán thực phẩm sẽ giúp bạn cải thiện cân nặng hiệu quả

2. Thiết lập lại mục tiêu của bạn

Mục tiêu thể chất là quan trọng. Chúng có thể tạo ra sự khác biệt thực sự cho việc bạn có thành công trong việc đạt được tham vọng của mình hay không. Chúng mang lại cho bạn sự tập trung và giúp bạn lập kế hoạch để đạt được. Đảm bảo bạn đặt mục tiêu THÔNG MINH - cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, thực tế và có thời hạn. Có một hoặc nhiều mục tiêu có thể cung cấp động lực và sự tập trung. Thay vì đào tạo vì mục đích đào tạo, bạn đang đào tạo để đạt được điều gì đó cá nhân đối với bạn.

Thiết lập lại mục tiêu rất quan trọng để đưa chế độ tập lên tầm cao mới

3. Đặt thang thời gian cho tiến trình của bạn

Khi bạn đã đặt mục tiêu, hãy chia nhỏ chúng thành các bước có thể quản lý và đặt quy mô thời gian và thời hạn. Tiếp tục theo dõi và xem xét các mục tiêu của bạn. Cố gắng cải tiến liên tục. Khi bạn đạt được mục tiêu của mình, hãy đặt ra những mục tiêu mới và duy trì đà thành công.

4. Thực hiện thêm đào tạo chạy nước rút

Bao gồm luyện tập chạy nước rút trong thói quen của bạn có thể cải thiện tốc độ và sức mạnh cơ bắp của bạn, cũng như giúp giảm cân. Chạy nước rút giúp cải thiện sự trao đổi chất, có nghĩa là bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn. Nó có thể cải thiện vóc dáng của bạn, giúp bạn gọn gàng và săn chắc hơn. Nó hoạt động ở chân, mông và cốt lõi, đốt cháy chất béo và xây dựng cơ bắp. Đó là cường độ cao, vì vậy điều quan trọng là bạn phải tập luyện một cách an toàn và hợp lý.

Chạy nước rút giúp cải thiện tốc độ và sức mạnh cơ bắp

5. Thử các bài tập mới

Khi bạn tập luyện, điều quan trọng là bạn phải thử thách cơ thể của mình. Điều này có thể bao gồm tăng số rep, chạy một quãng đường dài hơn hoặc tham gia một môn thể thao hoặc hoạt động khác. Để nâng cao thể lực, bạn cần phải bước ra khỏi vùng thoải mái của mình, nếu không, cơ thể sẽ không thích ứng và thể lực của bạn sẽ tụt dốc không phanh. Đừng ngại thay đổi chế độ tập luyện của bạn. Thử nghiệm và xem những gì hiệu quả và những gì không. Tập luyện là một quá trình liên tục. Có một chương trình đa dạng bao gồm tập thể dục nhịp điệu, sức mạnh, tính linh hoạt và các công việc cốt lõi có thể cải thiện thể chất của bạn và giúp bạn duy trì động lực. Cơ thể của bạn không nên quá quen với một nhóm bài tập. Xáo trộn mọi thứ lên và thưởng thức nó.

Thử các bài tập mới để nâng cao thể lực

6. Tìm động lực mới

Giữ động lực là điều cần thiết nếu bạn đạt được mục tiêu của mình. Nghĩ ra những cách mới để thúc đẩy bản thân như âm nhạc, hình ảnh hóa hoặc công nghệ. Hãy nghĩ đến việc sử dụng Ứng dụng hoặc trang web để thi đấu với chính bạn và các vận động viên khác. Mua một bản nhạc mới cho quá trình tập luyện của bạn hoặc thử một lớp tập luyện mới . Hình dung cũng là một cách tốt để tập trung và tưởng tượng thành công của bạn. Nhiều vận động visên ưu tú, chẳng hạn như Andy Murray và Jessica Ennis-Hill, sử dụng hình ảnh trước kia để giúp họ có thêm động lực cho các cuộc thi trong tương lai. Nếu nó đủ tốt cho họ, thì nó sẽ đủ tốt cho bạn.

7. Giới thiệu các biện pháp để theo dõi tiến bộ

Nó có vẻ hiển nhiên, nhưng bạn cần theo dõi những sự cải thiện của mình. Có nhiều cách khác nhau để thực hiện việc này, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đo lường được, trong và sau chương trình đào tạo của mình. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá mức độ thành công của quá trình. Bạn có thể đo mức tăng cơ và giảm mỡ. Các cách tốt để kiểm tra thể lực của bạn bao gồm các cuộc đua hoặc thử nghiệm thời gian ở các khoảng cách cụ thể như một dặm hoặc 5km. Bạn có thể kiểm tra xem bạn có thể hoàn thành bao nhiêu phần của một bài tập cụ thể trong một thời gian nhất định.

Vì vậy, hãy bám sát những lời khuyên này và để năm nay trở thành năm bạn đưa thể lực của mình lên một tầm cao mới.

 

Xem thêm: Thời điểm tập gym để đạt hiệu quả cao nhất

                  Tập gym có ăn chay được không?



sdt