7 lý do cản trở quá trình giảm mỡ của bản thân

Giảm cân chính là việc duy trì làm sao cho lượng calo nạp vào ít hơn lượng calo tiêu hao. Và đây cũng là cách duy nhất. Nghe có vẻ đơn giản nhưng thực tế thì không dễ dàng chút nào. Giảm cân như một bản cam kết giữa tinh thần với cơ thể bạn vậy, bạn phải duy trì lối sống, cũng như cách ăn uống và việc tập luyện dù bất kể chuyện gì xảy ra.

Dưới đây là danh sách bảy cái bẫy bạn nên tránh rơi vào.

1. Cardio quá nhiều, không đủ sức đề kháng

Một thói quen tốt cho tim mạch là điều cần thiết để giúp tim và phổi của bạn ở trạng thái cao nhất và đảm bảo sức khỏe tốt và nó cũng tốt cho việc giảm béo.

Tuy nhiên, có một điều như là quá nhiều buổi tập tim. Trong quá trình giảm béo của mình, bạn sẽ muốn tập trung vào các buổi tập tim mạch cường độ cao, hai hoặc ba lần mỗi tuần (các buổi “chạy nước rút” cường độ cao này còn được gọi là HIIT - Huấn luyện cường độ cao). Điều này sẽ giúp duy trì sự tập trung vào việc đốt cháy chất béo và ngăn ngừa các khớp của bạn bị bào mòn.

Điều này cũng sẽ ngăn cơ thể bạn đi vào trạng thái dị hóa; một tình trạng khi mà cơ thể bạn rơi vào trạng thái thiếu hụt năng lượng và bắt đầu phá vỡ cơ bắp để lấy nhiên liệu.

Hãy chắc chắn không bỏ qua việc tập tạ khi theo đuổi mục tiêu giảm mỡ của bạn. Bạn càng có nhiều cơ trên xương, tỷ lệ trao đổi chất khi nghỉ ngơi của bạn sẽ càng cao - rất tốt để giảm cân.

Cardio quá nhiều làm thiếu hụt năng lượng

 

2. Không tuân thủ đúng các chế độ riêng của cơ thể

Để hoạt động bình thường, cơ thể bạn cần một lượng phù hợp của các chất dinh dưỡng đa lượng khác nhau; chất béo, carbohydrate và protein. Không bổ sung đủ ba chất cần thiết trong chế độ ăn uống này sẽ dẫn đến việc cơ thể bạn bị trục trặc theo cách này hay cách khác; thường là do làm mất cân bằng nội tiết tố của bạn.

Ngoài việc khiến bạn cảm thấy không khỏe, sự mất cân bằng nội tiết tố cũng là một cách chắc chắn để phá hoại kế hoạch giảm béo của bạn và sẽ gây ra những tác động khó lường về cách cơ thể bạn chuyển hóa chất béo; chưa kể đến cách nó phản ứng với các loại căng thẳng khác nhau.

Các chất dinh dưỡng đa lượng là trọng tâm chính của hầu hết các kế hoạch ăn kiêng, nhưng hãy nhớ rằng vi chất dinh dưỡng - vitamin và khoáng chất - cũng quan trọng không kém khi nói đến sức khỏe tổng thể và chức năng của các cơ quan.

Cố gắng hết sức để ăn một chế độ ăn uống cân bằng, bao gồm cả rau xanh. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc hấp thụ các chất dinh dưỡng thích hợp từ chế độ ăn uống của mình, hãy bổ sung nhiều loại vitamin và thực phẩm chức năng để bù đắp. Bạn sẽ ngạc nhiên biết bao điều này sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe tổng thể và hành trình giảm béo của bạn.

3. Chứng sợ chất béo

Nhiều người bắt đầu quá trình giảm béo là tác động lên những vùng chứa nhiều chất béo trên cơ thể họ mà họ muốn loại bỏ và chất béo trên khẩu phần ăn của họ.

Đây là một quan niệm sai lầm nguy hiểm, điểm mấu chốt là; ăn chất béo không làm bạn béo. Thặng dư calo liên tục khiến bạn béo và điều đó có thể đến từ bất kỳ nguồn dinh dưỡng đa lượng nào.

Trong thế giới ngày nay, có nhiều khả năng bạn sẽ nhận được lượng calo dư thừa từ đường (một dạng carbohydrate).

Tiết kiệm hormone của bạn và giữ một lượng chất béo hợp lý trong chế độ ăn uống của bạn. Thay vào đó, hãy cắt đường.

 

Không nên quá sợ hãi những đồ ăn có chứa chất béo

4. Ăn thực phẩm chế biến sẵn

Ăn thực phẩm hữu cơ có thể là một cách tuyệt vời để đảm bảo tiêu hóa lý tưởng và ngăn ngừa tăng mỡ.

Thực phẩm tươi là bạn của bạn, thực phẩm chế biến sẵn là kẻ thù của bạn. Thực phẩm càng qua chế biến, càng có nhiều khả năng tăng insulin và kích hoạt các quy trình lưu trữ chất béo tự nhiên của cơ thể.

Nhắm đến các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp để tránh mắc phải sai lầm này.

Không nên ăn quá nhiều đồ ăn nhanh

 

5. Không bám sát với việc theo dõi chế độ của bạn

Để giảm mỡ, bạn phải theo dõi lượng calo của mình một cách tỉ mỉ. Một trong những vấn đề chính mà những người mới bắt đầu theo dõi lượng calo phải đối mặt là họ sẽ bắt đầu theo dõi các loại thực phẩm chính trong chế độ ăn uống của họ, nhưng lại “quên” theo dõi lượng calo trong nước sốt, nước chấm, đồ uống, v.v. Để làm được điều này, bạn cần phải đi xa hơn và ghi lại tất cả những gì bạn đưa vào cơ thể.

 

6. Bỏ đói bản thân

Cơ thể con người là một công cụ được hiệu chuẩn cẩn thận. Trên hết, cơ thể bạn được lập trình để đảm bảo sự sống còn của chính nó. Nếu bạn cắt giảm quá nhiều calo trong một lần, cơ thể của bạn sẽ rơi vào trạng thái đói và sẽ tiêu hao cơ bắp của bạn để đảm bảo các chất dinh dưỡng thích hợp đến các cơ quan của bạn.

Giữ lượng calo thâm hụt nhỏ để ngăn cơ thể bạn tự ăn thịt. Bạn sẽ đốt cháy chất béo hiệu quả hơn và bạn cũng sẽ khỏe mạnh hơn.

Nhịn đói có thể đem lại sự nguy hiểm cho cơ thể bạn

 

7. Thiếu kiên nhẫn

Những người bắt đầu quá trình giảm cân thường có động lực rất lớn khi bắt đầu, nhưng sau đó trở nên chán nản theo thời gian. Giảm cân là một cuộc chạy marathon, không phải chạy nước rút và quá trình này không phải lúc nào cũng tuyến tính. Một số tháng bạn sẽ giảm được rất nhiều chất béo trong một lần, một số thì không. Điều cần thiết là phải tuân theo kế hoạch của bạn và luôn đi đúng hướng. Tìm một người bạn hoặc cộng đồng web để giúp bạn luôn có động lực và tập trung vào mục tiêu cuối cùng của mình.

Không nên thiếu kiên nhẫn

 
Hương Anh Fitness and Yoga luôn sẵn sàng đồng hành và đưa ra những giải pháp cũng như lịch trình tập luyện, để giúp bạn đạt được thân hình lý tưởng.

Xem thêm: Ăn tinh bột trước khi ngủ có thực sự tốt không ?

                  Cafe giúp ta giảm cân
 



sdt