5 nguyên tắc "vàng" trong ăn uống mùa Tết để vẫn khỏe mạnh và thon thả

Dẫu vẫn biết rằng Tết là dịp để xả hơi và ăn uống thả phanh nhưng cái gì cũng cần nên có chừng mực. Hãy ghi nhớ ngay 5 nguyên tắc sau đây để ăn uống lành mạnh mà vẫn giữ được một vóc dáng thon thả và gọn gàng nhé.

Hạn chế đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ

Đồ ăn dầu mỡ luôn là một trong những loại thực phẩm gây ra rất nhiều các vấn đề về sức khỏe. Những đồ ăn được chiên ở nhiệt độ quá cao sẽ sản sinh ra các chất gây hại đặc biệt là tiềm ẩn các nguy cơ gây ung thư. Mụn nhọn cũng sẽ có dịp bùng phát nếu bạn thường xuyên sử dụng các đồ ăn nhiều dầu mỡ đấy. Đặc biệt, nếu đang trong quá trình giảm cân thì các món ăn này sẽ khiến cho cân nặng của bạn tăng không kiểm soát đấy, lưu ý nhé!

Ăn nhiều rau xanh và trái cây

Rau xanh chính là thực phẩm thiết yếu giúp cho cơ thể hấp thu và chuyển hóa dễ dàng hơn các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Chúng cũng có tác dụng cân bằng lượng đạm và chất béo được nạp trong thực đơn ngày Tết. Trong rau xanh và các loại trái cây chứa một hàm lượng lớn các chất xơ và vitamin giúp kích thích tiêu hóa và hạn chế chứng đầy bụng.

Uống đủ nước

Uống đủ nước giúp đảm bảo hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Ngoài ra, việc làm này còn giúp tăng cường khả năng thải độc nữa. Cung cấp đủ nước còn giúp bạn loại bỏ được tình trạng da khô và mụn tràn lan trong những ngày Tết. Bạn có thể chia nhỏ lượng nước để uống trong ngày và bổ sung thêm các loại nước từ rau quả.

Tránh ăn đồ sống

Những món ăn thần thành như tiết canh, gỏi cá, thịt tái hay hàu sống nên được loại bỏ ngay khỏi thực đơn, vì chúng chứa rất nhiều những mầm mống gây bệnh nguy hiểm: như liên cầu lơn, giun sán,.. không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe mà còn có thể dẫn tới tử vong. Do đó, bạn nên tránh ăn những món ăn này để đảm bảo sức khỏe trong những ngày Tết này nhé.

Ăn đủ bữa

Không chỉ lịch ăn uống mà dịp Tết còn khiến chúng ta bị đảo lộn rất nhiều về thời gian biểu. Việc này sẽ gây ảnh hưởng lớn tới đồng hồ sinh học của cơ thể, làm ảnh hưởng tiêu cực tới hệ tiêu hóa, có thể gây ra các chứng đau dạ dày hay rối loạn đường ruột. Hãy luôn đảm bảo việc ăn uống đúng giờ để giữ cho một cơ thể thể khỏe mạnh và tận hưởng tối đa không khí vui vẻ của những ngày Tết.