thói quen gây hại sức khỏe sau 21h

8 cách giảm mỡ bụng
Tháng Tư 20, 2015
Nhìn mắt đoán bệnh
Tháng Tư 20, 2015

thói quen gây hại sức khỏe sau 21h

Để có giấc ngủ ngon và đảm bảo sức khỏe cho ngày hôm sau, trung tâm Yoga Hương Anh giới thiệu bạn 10 việc không nên làm sau 21h.
1. Hút thuốc lá
Thói quen gây hại sức khỏe hàng đầu chính là hút thuốc lá. Theo Health, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người hút thuốc lá trước khi đi ngủ sẽ rất mệt mỏi, uể oải vào ngày hôm sau. Hành động này còn khiến bạn không thể ngon giấc. Chất nicotine trong thuốc lá khiến cơ thể giải phóng hormone serotonin, làm tăng huyết áp.
2. Ăn tối muộn với thịt đỏ
Nếu bạn không muốn giấc ngủ bị làm phiền, hãy ăn tối nhẹ nhàng và trước 21h. Các loại thịt đỏ đều rất khó tiêu hóa, nên chúng là thực phẩm không nên ăn trước khi đi ngủ hoặc vào ban đêm. Ăn tối muộn chính là thói quen gây hại sức khỏe, đặc biệt gây hại trực tiếp tới hệ tiêu hóa và tim mạch.
3. Mặc quần áo quá chật
thói quen gây hại sức khỏe sau 21h
Thói quen gây hại sức khỏe tiếp nữa là việc mặc quần áo quá chật.
Quần áo quá chật sẽ làm nhiệt độ cơ thể tăng và giảm mức độ serotonin, gây rối loạn chu kỳ giấc ngủ. Ngoài ra, quần áo sẽ cản trở sự bay hơi của mồ hôi, khiến da khó hô hấp, không tốt cho vòng tuần hoàn máu. Vì vậy, bạn nên đi ngủ với một bộ đồ thoải mái và co giãn.
4. Uống sữa
Sữa là thực phẩm lành mạnh chứa protein và canxi, nhưng nếu uống trước khi đi ngủ, bạn sẽ gặp nhiều vấn đề về hệ tiêu hóa. Hơn nữa, sữa cũng chứa nhiều đường lactose, gây tắc nghẽn mạch máu, khiến bạn thức giấc giữa đêm.
5. Sử dụng điện thoại
Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng điện thoại và các thiết bị điện tử, hoặc xem tivi sau 21h có thể gây rối loạn giấc ngủ. Ánh sáng xanh phát ra từ máy tính, điện thoại, tivi ngăn chặn việc sản xuất melatonin, loại chất giúp cơ thể buồn ngủ. Vì vậy, sau 21h, bạn nên tắt hoặc để xa điện thoại di động khi ngủ.
thói quen gây hại sức khỏe sau 21h
6. Sử dụng thực phẩm chứa caffeine
Uống một cốc cà phê có chứa 80-120 mg caffeine và tiêu thụ tthực phẩm như trà, chocolate sẽ khiến bạn khó ngủ. Đặc biệt, caffeine có thể tồn tại trong cơ thể khoảng 12h. Vì vậy, nhiều người tiêu thụ chất caffeine vào buổi trưa vẫn khiến họ mất ngủ ban đêm.
7. Kiểm tra công việc
Làm việc sau 21h có nhiều khả năng gây lo lắng, kích động hoặc khiến tâm trí bạn mệt mỏi. Trong một nghiên cứu năm 2014, những người sử dụng điện thoại thông minh vào tối muộn luôn cảm thấy mệt mỏi, khó ngủ và không tập trung vào ngày hôm sau.
8. Uống rượu hoặc uống nhiều nước
Nhiều người lầm tưởng rằng uống rượu giúp cho họ buồn ngủ và ngon giấc hơn. Tuy nhiên, khi cơ thể bắt đầu tiêu hóa rượu, giai đoạn REM của giấc ngủ (thời gian để phục hồi sức khỏe) giảm xuống, khiến cơ thể mệt mỏi, không thể tập trung vào ngày hôm sau. Đồng thời, bạn cũng không nên uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ vì phải thức dậy đi vệ sinh.
9. Vận động quá mạnh
Tập thể dục đều đặn và trước 21h có thể giúp điều trị chứng mất ngủ và giúp bạn ngủ ngon. Tuy nhiên, vận động lâu hoặc với cường độ cao vào ban đêm sẽ khiến não rơi vào trạng thái hưng phấn, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Vì vậy, sau 21h, bạn chỉ nên vận động nhẹ nhàng, để cơ thể từ từ ổn định lại.
10. Tắm nước nóng
Thói quen gây hại sức khỏe mà ta cần chú ý chính là việc tắm nước nóng.
Thông thường, tắm nước nóng có thể giúp bạn dễ ngủ hơn, nhưng đó là trước khi đi ngủ khoảng 1-2h. Bạn không nên tắm ngay khi chuẩn bị đi ngủ. Khi đó, cơ thể sẽ nóng lên, mồ hôi tiết ra nhiều khiến bạn khó ngủ hơn. Vì vậy, hãy giữ cơ thể thật mát mẻ để ngủ ngon giấc.
Địa chỉ trung tâm Yoga Hương Anh
Cơ sở 1: Số 149A, Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Cơ sở 2: Số 3 – 5 Chùa Vua, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Số điện thoại:
Hotline: 0936 657 555
Website:huonganhspa.vn
Facebook: Fanpage

Đo chỉ số BMI