Điều cơ bản cần biết khi tập yoga Hà Nội

Luyện tập – Chìa khoá của Yoga. Series Yoga toàn tập (P4)
Tháng Chín 5, 2016
Học yoga Hà Nội đem tới những lợi ích nào cho phụ nữ?
Tháng Chín 5, 2016

Điều cơ bản cần biết khi tập yoga Hà Nội

Bạn muốn tham gia một lớp tập yoga Hà Nội, bạn muốn có một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần thoải mái sau mỗi ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Vậy thì hãy tham khảo ngay một số điều sau đây để việc tập luyện đạt được kết quả như ý muốn nhé!

Muốn có hiệu quả thì phải kiên trì

Theo các chuyên gia tới từ phòng tập yoga Hà Nội tại trung tâm Hương Anh đã khẳng định “ Yoga là một bộ môn tĩnh và sự diệu kỳ của bộ môn này chỉ đến với những người bền bỉ, kiên trì, nó chống chỉ định với những người chạy theo xu hướng và lười biếng”.

tập yoga

Vì thế, trước khi quyết định đến với bộ môn nghệ thuật này, bạn cũng cần xác định thật rõ ràng không hề có một sự ganh đua nào diễn ra ở đây, mà nó chỉ là cá nhân của bạn đang trong hành trình tự khám phá bản thân trong một chặng đường dài. Muốn đạt được các lợi ích của sức khỏe, vóc dáng đẹp từ yoga cần phải thật sự kiên trì tập luyện.

Đặt lịch học cố định

Hãy đến trung tâm tập yoga Hà Nội vào một khung giờ nhất định trong ngày hay chọn lựa chọn một lớp học cụ thể. Những bài tập yoga sẽ có hiệu quả đáng kể nếu như bạn chăm chỉ tới phòng tập mỗi ngày chứ không phải tập luyện nhát gừng.

Sẽ lý tưởng hơn nếu bạn tham gia tập luyện 2 lần/ ngày, với mỗi lần dành ra khoảng 1 đến 1,5 giờ vào thời điểm buổi sáng trước lúc mặt trời mọc và chiều tối trước lúc mặt trời lặn. Cần chú ý không được tập luyện khi vừa mới ăn no xong.

Chú ý điều tiết hơi thở

Có khá nhiều người tập yoga Hà Nội theo hướng dẫn từ chuyên gia nhưng lại quên mất việc kết hợp với những bài tập thở. Khi thở không đúng cách hoặc không chú ý nhiều tới hơi thở sẽ khiến hiệu quả tập luyện bị giảm sút, gây ra hồi hộp, sinh ra rối loạn nhịp thở hoặc khó chịu.

yoga hà nội

Chú ý với sàn tập

Lựa chọn một địa điểm tập luyện chất lượng cũng ảnh hưởng rất lớn tới việc bạn cảm nhận như thế nào. Không gian tập luyện nên chọn những nơi rộng rãi, thoáng đãng nhất là phải thật yên tĩnh.

Ở phòng tập không được có gió lùa, nhiệt độ phòng tập luôn ở mức dễ chịu, có âm nhạc thư giãn, ánh sáng nhẹ sẽ tạo ra cho bạn một không gian rất lý tưởng. Bên cạnh đó, nơi tập luyện cũng phải đảm bảo có sự bằng phẳng, không bị nghiêng dốc, không bị thụt lún vì nó sẽ làm động tác bị ảnh hưởng, trong lúc thiền có thể gây ra những chấn thương.

Cần vệ sinh trước khi tập luyện

Trước khi tới phòng tập yoga Hà Nội, bạn nên tiến hành tắm rửa cơ thể mình thật sạch sẽ còn nếu như thời gian gấp gáp thì có thể tắm sơ qua. Bởi lẽ, điều này sẽ giúp cho cơ thể lưu thông dễ dàng, quá trình tuần hoàn khí huyết diễn ra tốt hơn. Hơn nữa, việc này cũng còn một ý nghĩa tâm linh, tôn giáo.

Hạn chế việc bị quấy rối

Yoga là bộ môn cần phải có sự tập trung tuyệt đối. Do đó không nên mở điện thoại, xem ti vi trong lúc tập luyện như vậy sẽ hạn chế được những tác động của ngoại cảnh làm ảnh hưởng tới bạn. Còn nếu trong trường hợp cần thiết, bạn hoàn toàn có thể đóng cửa để tránh việc tập nửa chừng, có thể bị người khác quấy rầy.

Chuẩn bị trang phục chu đáo

Khi tham gia một lớp tập yoga Hà Nội, bạn cần phải tháo bỏ giày dép và tất ở ngoài và đi chân trần. Cũng không cần thiết phải mua những bộ quần áo tập yoga thật chuyên nghiệp, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo lựa chọn cho mình những bộ quần áo thoải mái, chất liệu thun mềm, đủ rộng rãi để thấm hút mồ hôi.

điều cơ bản cần biết khi tập yoga hà nội

Trong quá trình tập, bạn cũng cần chuẩn bị một chiếc thảm để ngồi, một chiếc chăn mỏng để bảo vệ đầu gối, cổ và lưng hoặc một số phụ kiện khác để thấm mồ hôi, giảm tổn hao năng lượng.

 

Đo chỉ số BMI