Đi tìm bài tập yoga trị liệu bệnh đau cổ vai gáy hiệu quả nhất

Bạn có nên tự tập yoga trị liệu tại nhà?
Tháng Một 20, 2017
Khuyến mại lên tới 50% – Phố Huế
Tháng Hai 6, 2017

Đi tìm bài tập yoga trị liệu bệnh đau cổ vai gáy hiệu quả nhất

Khi cuộc sống đang ngày càng trở nên hiện đại thì cũng là lúc mà những bệnh về xương khớp tăng cao đột biến, nhất là với người làm việc văn phòng. Cùng với những bài tập yoga trị liệu bệnh đau cổ vai gáy mà chúng tôi bật mí sau đây sẽ giúp bạn đẩy lùi những cơn đau nhanh chóng, hiệu quả nhất đấy nhé!

Bài tập rắn hổ mang

Đây là bài tập yoga trị liệu bệnh đau cổ vai gáy có tác dụng trong việc giúp cột sống thư giãn, mang lại cảm giác thư giãn và thoải mái nhất cho người tập.

bài tập yoga trị liệu

Nằm úp trên sàn với hai tay mở rộng bằng vai, chống trên sàn
, mặt hướng lên trên và gáy gập ra phía trước. Động tác này bạn giữ nguyên trong vòng vài giây rồi thở đều đặn để giảm bớt những căng thẳng tại vùng vai, lưng và cổ. Thực hiện lại bài tập trong vòng 2 đến 3 lần.

Bài tập đứa trẻ

Khi đã thực hiện xong bài tập rắn hổ mang, tiếp theo bạn chuyển sang bài tập đứa trẻ. Nó sẽ giúp giảm bớt sự khó chịu ở lưng, cổ và vai rất tốt.

bài tập yoga trị liệu bệnh đau cổ vai gáy

Bắt đầu với tư thế quỳ hai chân trên sàn với hai tay duỗi thẳng về phía trước. Cúi người ra phía trước sao cho đầu chạm với đất. Lúc này lưng thẳng, giữ nguyên tư thế trong vòng 7 – 10 giây rồi quay trở lại tư thế chuẩn bị, thực hiện lại bài tập khoảng 3 lần.

Bài tập con mèo

Bài tập yoga trị liệu bệnh đau cổ vai gáy được coi là giải pháp được nhiều dân văn phòng lựa chọn để đối phó với những cơn đau.

bài tập yoga trị liệu bệnh đau cổ

Hai tay chống trên sàn, quỳ hai gối sao cho mũi bàn chân tiếp xúc với sàn nhà, toàn bộ cơ thể nâng lên cao, mặt hướng lên phía sàn nhà, đẩy hông và hóp bụng. Hít thở điều hòa, sau đó thả lỏng cơ bụng và cúi đầu xuống sàn nhà. Thực hiện tổ hợp động tác này trong khoảng 2 đến 3 lần.

Bài tập gập người về trước

Người đang bị bệnh đau cổ, đau vai gáy nên thực hiện động tác này thường xuyên. Trong vài ngày tập luyện ban đầu bạn sẽ thấy chân tay và cơ bắp bị cứng nên khó gập người hoặc chạm tay xuống dưới sàn. Nhưng khi đã quen dần với bài tập yoga trị liệu bệnh đau cổ vai gáy này thì cột sống, các cơ bắp được mềm dẻo hơn đấy nhé!

bài tập yoga trị liệu bệnh đau cổ vai gáy

Bài tập xác chết

Sau khi tập toàn bộ những bài tập ở trên, bạn kết thúc việc tập luyện bằng bài tập xác chết. Đây là bài tập giúp cho các cơ bắp được thư giãn tối đa, giải tỏa hết căng thẳng mệt mỏi trong thời gian ngắn!

Đi tìm bài tập yoga trị liệu bệnh đau cổ vai gáy hiệu quả nhất

Đo chỉ số BMI