8 bài tập thể dục với tạ tay giúp bạn có được một body săn chắc và đầy quyến rũ

CÁC BÀI TẬP GYM PHÙ HỢP CHO NỮ
Tháng Mười 10, 2017
Bế giảng khóa đào tạo giáo viên YTTC 4
Tháng Mười 16, 2017

Bài tập thể dục với tạ tay khá đơn giản và dễ tập mà hiệu quả lại khiến bạn vô cùng bất ngờ. Bạn chỉ cần 1 dụng cụ duy nhất đó là tạ tay. Với một quả tạ tay là bạn đã có thể có được một body vô cùng quyến rũ và sắc nét. Body nóng bỏng như thiêu đốt mọi con mắt đang chờ đợi bạn. Còn chần chừ gì mà không áp dụng ngay và luôn các bài tập này đi nào!

Lunge with dumbbell press
Bài tập thể dục với tạ tay này giúp bạn hoạt động các cơ ở các bộ phận như: mông, đùi sau, đùi trước, bụng và vai. Bạn sẽ giảm được rất nhiều mỡ thừa từ bài tập này. Lượng mỡ bụng, mỡ đùi, mỡ mông và mỡ cánh tay sẽ nhanh chóng biến mất.

8 bài tập thể dục với tạ tay

 

  • Đứng thẳng hai chân
  • Hai tay đưa tạ lên cao qua đầu
  • Khi hạ tạ xuống bạn bước chân trái về phía trước
  • Khụy gối phải xuống
  • Bước chân trái về vị trí ban đầu
  • Quay về vị trí ban đầ

Squat with knee raise and twist

Bài tập này tác động đến các cơ ở các bộ phận như: mông, đùi sau, đùi trước và bụng. Bạn chỉ cần luyện tập bài tập này trong khoảng 1 tháng thôi là bạn đã thấy kết quả. Mỡ bụng được loại bỏ nhanh chóng, vì động tác của bài tập này tác động trực tiếp và mạnh lên vùng bụng của bạn. Ngoài ra mỡ vùng mông và đùi cũng biến mất khá nhanh. Chị em nào đang hoang mang về mỡ vùng mông, đùi và bụng của mình thì nên bắt tay vào luyện tập ngay và luôn

.

 

Để có thể thực hiện được bài tập thể dục với tạ tay này thì bạn cần phải thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Hai chân đứng thẳng đủ rộng để đặt tạ giữa hai chân
  • Hai tay nắm chắc tạ ở phía trước
  • Khụy gối
  • Khi nâng tạ lên cao nâng chân phải lên sao cho gối tạo góc 90 độ
  • Vặn người và tạ quay sang bên phải
  • Quay lại tư thế khụy gối ban đầu
  • Thực hiện tương tự với bên còn lại

Plie squat with forward dumbbell press

Bài tập này tác động đến các cơ ở vùng mông, đùi trước, đùi sau, vùng bụng và vùng vai. Với những người có cánh tay và bụng chứa nhiều mỡ thì

Để có thể thực hiện được bài tập thể dục với tạ tay này thì bạn cần phải thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Hai chân đứng thẳng và hơi kiễng gót chân
  • Lưng thẳng, hơi co gối
  • Hai tay cầm tạ phía trước ngực sao cho khuỷu tay tạo một góc 90 độ
  • Khi nâng người thẳng lên thì duỗi tay thẳng về phía trước sao cho song song với mặt sàn
  • Thực hiện liên tục động tác này khoảng 8-10 lần

Single – Leg deadlift

Bài tập này tác động đến các cơ ở các bộ phận như: mông, đùi trước và vùng bụng. Những ai có chấn thương ở khuỷu tay thì không nên áp dụng bài tập này. Bài tập này tác động trực tiếp lên khuỷu tay vì thế rất nguy hiểm cho những ai có chấn thương.

Nếu bạn có cánh tay khỏe mạnh thì bạn nên áp dụng các bước sau đây:

  • Đứng thẳng 2 chân
  • Hai tay nắm chắc tạ
  • Hạ tạ xuống thấp và đồng thời đá chân phải ra phía sau và giữ cân bằng
  • Lưu ý lưng phải giữ thẳng
  • Giữ nguyên vị trí trong khoảng 3-5 giây
  • Sau đó quay lại vị trí ban đầu
  • Thực hiện tương tự với bên còn lại

Plie squat and arm curl

Bài tập thể dục với tạ tay này tác động trực tiếp lên vùng mông, đùi sau, đùi trước, bụng và bắp tay. Mỡ tại những khu vực này sẽ được loại bỏ nhanh chóng. Bạn sẽ nhanh chóng lên cơ bắp nếu áp dụng bài tập này thường xuyên.

 

  • Hai chân đứng thẳng và hơi kiễng gót chân
  • Lưng thẳng, hơi co gối
  • Hai tay cầm tạ, duỗi thẳng tay, đặt giữa hai chân
  • Khi nâng người thẳng lên thì đưa tay lên sao cho gần chạm ngực
  • Quay lại vị trí ban đầu
  • Thực hiện liên tục động tác này khoảng 8-10 lần

Heel raise and overhead – arm extension

Bài tập này tác động đến vùng bắp chân, vùng bụng và vùng bắp tay. Vùng bắp chân của bạn sẽ được cải thiện rất nhanh. Bạn cần phải nhớ khi thực hiện bài tập này bạn cần phải nắm tạ thật chắc nếu không chắc bạn sẽ gặp nhiều nguy hiểm.

Để có thể thực hiện được bài tập này thì bạn cần phải thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Đứng thẳng 2 chân
  • Hai tay nắm chắc tạ
  • Nâng tạ lên cao qua khỏi đầu
  • Kiễng chân
  • Khép hai khuỷu tay sao cho song song với đầu
  • Hạ tạ qua sau cổ
  • Nâng tạ lên cao qua đầu
  • Tiếp tục hạ tạ xuống và nâng lên
  • Lưu ý khi nâng tạ lên cao qua đầu nhớ để tạ nằm dọc không để tạ nằm ngang
  • Thực hiện động tác này 5-8 lần
  • Sau đó quay lại vị trí ban đầu

Lunge with upright row

Bài tập này tác động lên cơ vùng: mông, đùi trước, đùi sau, bụng, cơ cầu vai và vai giữa. Bạn sẽ loại bỏ được mỡ vùng mông, vùng đùi và vùng cánh tay rất hiệu quả.

8 bài tập thể dục với tạ tay

 

  • Đứng thẳng hai chân
  • Tay phải cầm tạ
  • Bước chân trái lên phía trước
  • Đặt tay trái lên đùi trái
  • Khi bước chân phải lên
  • Đồng thời đưa tay phải lên cao sát nách
  • Thực hiện tương tự với bên còn lại

Squat with wood chop

Động tác này có tác dụng rất tốt cho vùng mông, đùi trước, đùi sau và vùng bụng. Với động tác vặn mình khi đưa tạ lên cao và xuống thấp liên tục như vậy thì mỡ vùng bụng sẽ được loại bỏ một cách nhanh chóng.

8 bài tập thể dục với tạ tay

 

  • Đứng co gối 2 chân
  • Hai tay nắm chắc tạ
  • Đưa tạ từ vị trí thấp nhất lên vị trí cao nhất có thể
  • Trong quá trình đưa lên và xuống bạn nên vặn mình hết sức để có thể tác động thật nhiều lên vùng bụng của bạn.
  • Thực hiện tương tự với bên còn lại

Với 8 bài tập thể dục với tạ tay này chúc bạn nhanh chóng có được một body săn chắc và đầy quyến rũ nhé!

Đo chỉ số BMI