6 sai lầm khi tập luyện khiến cơ bắp tiêu tan

Bài tập thở Bhramari
Tháng Một 12, 2016
MUA THẺ ĐẦU NĂM NHẬN NGAY LÌ XÌ – CHÙA VUA
Tháng Một 25, 2016

6 sai lầm khi tập luyện khiến cơ bắp tiêu tan

Không ít người hăng say tập luyện để có cơ bắp săn chắc, to khỏe,
nhưng ít người lại ít quan tâm chú ý đến chế độ ăn uống, dinh dưỡng của mình khi tập luyện điều đó khiến làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn mà còn ảnh hưởng tới các cơ bắp của bạn. Dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra những sai lầm mà khiến bạn đánh mất đi cơ bắp của mình.

Tập luyện kiệt sức: ai cũng nghĩ tập luyện nhiều, tập đến mức kiệt sức sẽ có được điều hiệu quả nhưng ít ai biết rằng đó là 1 cách suy nghĩ sai lầm mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải. Một chế độ tập luyện hiệu quả, một chế dộ dinh dưỡng hợp lý sẽ đạt hiệu quả tối ưu nhất có thể. Bạn có thể chia nhỏ thời gian tập luyện của bạn trong một ngày để bạn có thể cảm nhận được tất cả những gì bạn tập luyện.
Không ăn đầy đủ chất cũng là nguyên do khiến bạn mất đi cơ bắp của bạn vì lúc đó bạn sẽ không đủ chất để giúp cơ bắp của bạn phát triển.
Không nghỉ ngơi đủ: nghỉ ngơi chính là lúc cơ bắp của bạn được phục hồi và phát triển, ngủ ít hơn 6h/ ngày sẽ làm hạn chế việc sản xuất những hóa chất tự nhiên giúp cho việc phát triển cơ, ví dụ như hocmon phát triển. Khi bạn hoạt động quá nhiều như chơi thể thao, những buổi tiệc thâu đêm và stress là những nhân tố ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của cơ bắp. Và nếu bạn tập luyện 7 ngày/tuần thì có thể bạn sẽ bị mất cơ. Vì vậy bạn nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý để cho cơ thể khỏe mạnh.

9 Cạm bẫy nguy hiểm trong luyện tập​

9 Cạm bẫy nguy hiểm trong luyện tập​

Bổ sung carb và protein ngay sau khi tập sẽ giúp quá trình phục hồi cơ bắp hiệu quả hơn, ngăn ngừa việc mất đi lượng glycogen, việc này sẽ cung cấp đủ lượng dưỡng chất cơ thể đòi hỏi để xây dựng và phát triển cơ. Bạn cần bổ sung ngay khi cơ thể yêu cầu để phát triển cơ bắp một cách tốt nhất.
Không ăn đủ 6 bữa/ ngày: Khi cơ thể hoạt động mà không có thức ăn quá 3h thì việc trao đổi chất sẽ chậm lại ngay lập tức. Điều này sẽ dẫn đến việc cơ thể bạn sẽ tự động bật sang “chế độ sống sót”, nếu bạn ăn một lượng thức ăn lớn thì cơ thể bạn sẽ biến nó thành mỡ để dự trữ, vì vậy hãy ăn thường xuyên và đừng để cơ thể bạn bị đói.

Chỉ tập phần trước của cơ thể: Nếu bạn quá tập trung vào các nhóm cơ trước của cơ thể  như ngực, tay trước, tay sau và bụng thì có thể làm cho cơ thể của bạn trong đẹp và hoàn hảo nhưng ở các bộ phận khác của cơ thể lại không có sự luyện tập.Việc quá tập trung vào những nhóm cơ này dẫn đến việc mất cân bằng cho toàn cơ thể và nguyên nhân dẫn đến những chấn thương nghiêm trọng. Trong cơ thể con người  có 70% lượng cơ bắp được tập trung chủ yếu ở chân và lưng nên bạn không nên chỉ tập trung ở phần trước mà còn cả ở chân và lưng.

Đo chỉ số BMI