5 thói quen cần từ bỏ ngay!

Raja Yoga
Tháng Tư 6, 2015
Trị mụn triệt để chỉ với mặt nạ tinh bột nghệ sữa chua
Tháng Tư 6, 2015

Tập thể thao là lựa chọn của nhiều chị em để có một vóc dáng thon gọn, tuy vậy, một số thói quen sau khi luyện tập nếu không sớm từ bỏ sẽ có hại vô cùng cho sức khỏe của bạn.

1. Không thư giãn các cơ

Nếu bỏ qua 10 phút thư giãn các cơ, cơn đau sẽ kéo dài hơn và ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Các động tác tuy đơn giản nhưng chúng sẽ giúp cơ được thư giãn, giảm chấn thương và tăng cường độ dẻo dai cho cơ thể.

thoi-quen-sau-khi-tap-the-thao-1

Thư giãn các cơ sau khi tập thể thao

 

2. Không ăn bổ sung

Đây là thói quen của nhiều người tập thể thao buổi sáng, khi mà bạn về nhà, tắm rửa và makeup rồi đi làm vỡi cái bụng trống rỗng. Thay vì những món đồ ăn vặt, sau thời gian tập, cơ thể của bạn cần nhiều năng lượng hơn từ những thực phần giàu protein và carb. Thời gian hợp lý để bổ sung năng lượng cho cơ thể là trong vòng 30 phút – 2 tiếng sau khi luyện tập.

thoi-quen-sau-khi-tap-the-thao1-1

Hãy nhớ nạp đủ năng lượng sau các buổi tập

3. Không uống đủ nước

Sau một tiếng đồng hồ tập chạy, hãy chắc rằng cơ thể bạn đang được bổ sung nước đầy đủ. Khi bạn thấy khát, cơ thể đã thiếu nước trở nên trầm trọng, vì vậy hãy uống nước thường xuyên, không chỉ bằng nước lọc mà còn bằng trà, nước hoa quả hay nước ép.

Uống đủ nước để bù đắp lượng nước đã mất trong khi tập

Uống đủ nước để bù đắp lượng nước đã mất trong khi tập

4. Không thay quần áo

Đương nhiên, bạn không thể mặc mãi bộ đồ ướt đẫm mồ hôi để đi làm, tuy vậy, có những người thường mặc đồ tập về nhà mới thay, đây là thói quen có hại cho sức khỏe. Mồ hôi có thể ngấm lại vào cơ thể khiến bạn bị ốm và bị bít, gây mụn. Các phòng gym thường có phòng tắm, vì vậy bạn nên tắm tráng và thay đồ khô, rồi mới về nhà tắm kỹ lại.

Thay quàn áo sau khi dã thấm đẫm mồ hôi

Thay quàn áo sau khi dã thấm đẫm mồ hôi

5. Không lên kế hoạch cho việc luyện tập lâu dài

Bạn thức dậy sớm để đi tập và bạn rất tự hào về điều đó. Tuy nhiên, bạn thường không lên kế hoạch cho ngày hôm sau và các cơn đau do cơ không quen luyện tập có thể khiến bạn bỏ dỡ việc tập. Hãy báo với bố mẹ, vợ hoặc chồng về việc bạn bắt đầu đi tập để có người luôn nhắc nhở bạn về việc cần phải chăm chỉ tập luyện.

Không lên kế hoạch cho các buổi tập lâu dài

Không lên kế hoạch cho các buổi tập lâu dài

Trên đây là 5 thói quen cần từ bỏ ngay! nếu như bạn muốn các buổi tập của mình không bị lãng phí và đạt được hiệu quả như mong muốn.

TheoXinhXinh

Đo chỉ số BMI